Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Síða 54

Frjáls verslun - 01.01.2014, Síða 54
54 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 og þegar nær dregur kosningum verði frambjóðendur, og fyrir hvað þeir standa, ofan á. Ég held að frambjóðendur flokks ­ ins í Reykjavík muni geta sýnt fram á að málstaðurinn sé góður og að það sé æskilegt að flokkurinn komist til áhrifa í borg inni. Það gekk til dæmis mjög vel síðast þegar flokkurinn var í meirihluta. Þá var lagt upp úr að taka á fjármálum borgarinnar og endurskipuleggja þau. Komið var á stöðugleika. Víkjum að forystuhluterki þínu. Hvernig stjórnanda telur þú þig vera. Hefurðu t.d. tilhneigingu til að vilja hafa já­ menn í kringum þig? Við skulum segja að ég vilji hafa í kring ­ um mig fólk sem bendir á vandamál við úrlausnarefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á þeim bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þegar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. Sem stjórnandi hef ég reynt að vera opinn fyrir ábendingum og ráðleggingum utan frá, þ.e. utan við hópinn sem er í kringum mig og utan við flokkinn. Meðvitað reynt að afskrifa hluti ekki fyrirfram. Aðalatriðið er að leita til þeirra sem eru klárir hver á sínu sviði. Það hefur skipt sköpum. Í öllum þessum stóru málum sem menn hafa verið að fást við hér á undanförnum árum, og eftir að þessi ríkisstjórn tók við, skiptir höfuðmáli að leita álits þeirra sem hafa þekkingu á málaflokknum og geta hugsað út fyrir boxið. Þannig hefur maður kynnst mjög mörgu kláru fólki. Það hefur til dæmis verið afar ánægjuleg reynsla að fylgjast með sérfræðingunum í aðdraganda skuldamálanna þar sem hvert vandamálið á eftir öðru kom upp en alltaf fóru menn í það að finna lausn á því. Ég hef þannig gaman af kláru og útsjónarsömu fólki – fólki sem hugsar á óhefðbundinn hátt. Ég hef gaman af að tala við fólk sem þorir að sigla gegn straumnum, jafnvel þó að það sé lengst á vinstri kantinum eða þeim hægri. Ég get nefnt sem dæmi þingmennina Ög ­ mund Jónasson og Pétur Blöndal, alveg hvor á sínum kantinum í stjórnmálum en báðir sjálfum sér samkvæmir, trúaðir á sína hugmyndafræði og réttmæti hennar, og fylgja henni eftir. Hvað segir þú um samstarf ykkar Bjarna Benediktssonar, fjármálaráð ­ herra og formanns Sjálfstæðisflokksins? Samstarf okkar Bjarna er mjög gott. Það er eiginlega ekki annað hægt en eiga góð samskipti við Bjarna vegna þess að hann er svo viðkunnanlegur maður. Af öllu því fólki úr öðrum flokkum sem ég hef átt samskipti við í pólitíkinni er Bjarni með þeim málefnalegustu; það er mjög erfitt að setja út á hann. Hann er einfaldlega góð ur maður – vill öllum vel, er jákvæður, upp byggilegur og klár og það er mjög gott að vinna með honum. Mér finnst vera mjög gott samkomulag innan ríkisstjórnarinnar almennt. Það er auðvitað áherslumunur á flokkunum í ýmsum málum en okkur hefur tekist að leysa allt slíkt – og tekið á stórum málum í sátt og samlyndi; það eykur á bjartsýni um framhaldið. Í stefnumótun fyrirtækja er oft farið yfir það hvar styrkleiki og veikleiki þeirra liggi, tækifæri og ógnanir. Hvern telur þú vera styrkleika þessarar ríkis ­ stjórnar og veikleika? Þetta er snúin spurning. Styrkleiki þess ­ arar ríkisstjórnar er stefnan, málefna samn­ ingurinn og samstaðan. Við erum samstiga í því hvað þurfi að gera og hvar við teljum þörfina fyrir ákveðnar úrbætur knýjandi. Þetta er góður hópur. Við náum öll vel saman persónulega. Veikleikinn tengist kannski því sem ég benti á í áðurnefndri „loft árásagrein“. Þessi ríkisstjórn þarf stöðugt að búa við að vera tortryggð um allt með vísan til einhverrar gamallar ímyndar sem reynt hefur verið að líma á þessa flokka. Leitast er við að innprenta fólki það að þessi ríkisstjórn sé búin að gefa sjávar útveginum alla skattlagningu eftir vegna þess að veiðigjöld voru ekki hækkuð samkvæmt óframkvæmanlegri áætlun fyrri ríkisstjórnar. Raunin er sú að tekjur af sjávarútvegi hafa aldrei verið meiri þótt annað mætti ætla af umræðunni. Það vekur undrun mína hvað oft virðist auðvelt í fjöl miðlaumræðunni að draga upp ranga mynd af því sem verið er að gera. Er það ekki augljós veikleiki að enginn í ríkisstjórninni hefur áður setið sem ráðherra? Þetta var talsvert rætt í upphafi og ég hélt kannski að þetta gæti orðið okkur að einhverju leyti til trafala. Ég hef séð það í þessu starfi sem öðrum að það er fátt sem kemur í staðinn fyrir reynslu. En hvað varðar þessa ríkisstjórn og ráðuneytin held ég að þetta hafi ekki að öllu leyti verið slæmt heldur jafnvel kostur. Vegna þess að við erum hópur sem situr ekki fastur í einhverjum fyrirfram mótuðum vinnu brögðum. Við höfum verið tilbúin til að skoða alveg frá grunni hvernig ráð ­ herrar starfa og fylgja ekki út í ystu æsar venjum frá fyrri ríkisstjórnum. Þetta getur verið æskilegt á margan hátt þótt það taki ráðherra, nýja sem reyndari, alltaf ein ­ hvern tíma að læra á ráðuneyti sitt og ná al menni lega tökum á sínum málaflokki. Reynslan sýnir að þetta hefur gengið vel og ferskleikinn hefur reynst kostur frekar en galli. Hvar hefur ykkur tekist best upp frá því að stjórnin komst til valda fyrir um níu mánuðum? Annars vegar þetta stóra mál sem skulda ­ mál heimilanna er. Þar eru menn að prófa alveg nýja hluti, þurftu eiginlega að finna upp hjólið. Í öðru lagi fannst mér fjárlögin vera mikið afrek og fjármálaráðherra á mik inn heiður skilinn fyrir þau auk ann ­ arra þingmanna. Það var ekkert sjálf gefið að hægt væri að ná hallalausum fjárlög um, hvað þá hallalausum fjárlögum án blóðugs niður skurðar. En þið skáruð ekkert niður, þvert á móti hækkuðuð þið skatta um 30 milljarða til að brúa bilið þó að það væri kannski annars konar skattheimta en venjulega; þ.e. á fjármálageirann! Það er eflaust hægt að gagnrýna okkur fyrir að hafa ekki ráðist í meiri aðhalds ­ aðgerðir. Í aðdraganda fjárlagagerð ar ­ innar var mikil umræða og getgátur um svonefndan hagræðingarhóp og ýmsir sáu fyrir sér gríðarlegan niðurskurð með lokun stofnana og hvaðeina. Sú varð ekki raunin heldur fetuðum við okkur áfram og vildum tryggja hallalaus fjárlög. Ég bendi sömuleiðis á að kosningavíxill frá ­ farandi ríkisstjórnar, sem kallaður var fjárfestingaáætlun, var með öllu ófjár ­ magnaður. En það er eflaust réttmætt að spyrja okkur hvort þessi ríkisstjórn þurfi Við skulum segja að ég vilji hafa í kringum mig fólk sem bendir á vandamál við úr ­ lausn arefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á því bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þeg­ ar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. forsætisráðherra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.