Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2007, Side 57

Frjáls verslun - 01.02.2007, Side 57
F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 7 57 ljósara að konan er afar áhrifamikil persóna í viðskiptalífi heimilisins. Þótt hjón komist oftast að sameiginlegri niðurstöðu um kaup á ýmsum vörum þá er það konan sem fækkar valkostunum og tekur endanlegu ákvörð- unina um kaupin.“ Grundvallarmistök að kvengera vöruna Kauphegðun karlmanna hefur verið höfð að leiðarljósi í gegnum tíðina í markaðssetningu vörumerkja og verið ríkjandi. En Lisa segir að fjölmörg fyrirtæki séu þó farin að standa sig mun betur en áður fyrr og er mestu breyt- inguna að merkja á síðastliðnum fimm árum eða svo: „Karlmenn og konur hafa áþekkan smekk fyrir vörumerkjum þótt innkaupalistinn hennar sé lengri en hans. Það eru grundvall- armistök að ætla að kvengera vöruna sem verið er að selja. Í fyrsta lagi fælir það karl- kyns kaupendur frá, jafnvel þótt á vörunni standi ekki beinlínis stórum stöfum: Fyrir konur. Konur fara fyrst og fremst eftir því hvort varan, sem þær hyggjast kaupa, stand- ist miklar væntingar sem þær gera um notk- unargildi og gæði. Konur taka sér oft lengri tíma en karlar til að ákveða kaup sín en rannsóknir hafa leitt í ljós að eftir kaupin eru konurnar tryggari vörumerkinu en karlarnir. Þær setja líka í gang fremur öflugt markaðs- form með því að deila kaupreynslu sinni með öðrum konum, sem verður svo til aukinnar afspurnar. Auk þess segja konur helmingi oftar frá vörunni en karlmenn; áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. Það gefur auga leið að konur eru mjög valdamiklir kúnnar og neyt- endur þjónustu.“ Vöruþróun í samvinnu við neytendur Í fyrirlestri sínum lagði Lisa Johnson höf- uðáherslu á að ungar konur í dag séu mjög tæknivætt nútímafólk og að einmitt sú færni hafi áhrif á öll viðhorf þeirra til vörumerkja. Hún tók sem dæmi blogg-æðið mikla sem tröllríður nú öllu í netheimum: „Á þeim vettvangi myndar fólk þéttriðin „sam- félög“ og skiptist á neytendauplýsingum. Að auki eru mörg fyrirtæki farin að bjóða upp á neytendasíður á heimasíðum sínum sem gera viðskiptavinum mögulegt að miðla upp- lýsingum sem aldrei fyrr. Þegar neytendur eru með þessum hætti með á nótunum og geta tjáð sig markvisst um vörur, vöruþróun og þjónustu, hefur myndast gríðarstór og ómetanlegur gagnagrunnur til rannsókna á kauphegðun.“ Í þessu samhengi nefndi Lisa dæmi um fyrirtæki sem sinnir þessum hluta markaðs- setningarinnar mjög vel: „Amazon-bókabúð- irnar á Netinu eru til fyrirmyndar hvað þetta varðar. Viðskiptavinurinn getur t.d. sett inn svokallaðan topp tíu lista og gefið vörunum (bókum og músík) einkunn og umsögn. Þeir hjá Amazon sköpuðu umhverfi sem gerir neytendum kleift að taka þátt í sköpun og þróun vörunnar.“ Að mati Lisu er bráðnauðsynlegt að eyða tíma með neytandanum í samhengi við kaupupplifun hans/hennar: ,,Ég kalla gjarnan unga fólkið „tengdu kynslóðina“ og er þá að vísa til þess fólks sem er verulega tæknivætt og endurnýjar og bætir stöðugt við þá þekkingu sína. Það hlustar ekki á útvarp og les varla blöðin og því hefur neysluhegðunin breyst. Þetta eru einstakl- ingarnir sem nota meðal annars My space og Facebook og eru í hálfgerðu neðanjarðarum- hverfi þar sem þeir taka á móti auglýsingum gegnum tölvumiðlun og gefa svörun sömu leið. Við eigum að vera opin fyrir að leyfa neytendunum að vinna að sköpun vörunnar með okkur. Fá þeirra mikilvægu svörun. Margar leiðir er hægt að fara í þessum efnum eins og að bjóða upp á neytendahorn á heimasíðu fyrirtækisins þar sem fólk getur tjáð sig um bæði galla og kosti vörunnar. Þar er vettvangur til að koma með hugmyndir, sem hugsanlega eru svo verðlaunaðar. Möguleikar netsins til markaðssetningar eru óendanlegir.“ Lisa Johnson boðar breytta neysluhegðun í kjölfar nýrrar heimsmyndar tækninnar. Áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. TEXTI: HRUND HAUKSDÓTTIR MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.