Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2007, Síða 57

Frjáls verslun - 01.02.2007, Síða 57
F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 7 57 ljósara að konan er afar áhrifamikil persóna í viðskiptalífi heimilisins. Þótt hjón komist oftast að sameiginlegri niðurstöðu um kaup á ýmsum vörum þá er það konan sem fækkar valkostunum og tekur endanlegu ákvörð- unina um kaupin.“ Grundvallarmistök að kvengera vöruna Kauphegðun karlmanna hefur verið höfð að leiðarljósi í gegnum tíðina í markaðssetningu vörumerkja og verið ríkjandi. En Lisa segir að fjölmörg fyrirtæki séu þó farin að standa sig mun betur en áður fyrr og er mestu breyt- inguna að merkja á síðastliðnum fimm árum eða svo: „Karlmenn og konur hafa áþekkan smekk fyrir vörumerkjum þótt innkaupalistinn hennar sé lengri en hans. Það eru grundvall- armistök að ætla að kvengera vöruna sem verið er að selja. Í fyrsta lagi fælir það karl- kyns kaupendur frá, jafnvel þótt á vörunni standi ekki beinlínis stórum stöfum: Fyrir konur. Konur fara fyrst og fremst eftir því hvort varan, sem þær hyggjast kaupa, stand- ist miklar væntingar sem þær gera um notk- unargildi og gæði. Konur taka sér oft lengri tíma en karlar til að ákveða kaup sín en rannsóknir hafa leitt í ljós að eftir kaupin eru konurnar tryggari vörumerkinu en karlarnir. Þær setja líka í gang fremur öflugt markaðs- form með því að deila kaupreynslu sinni með öðrum konum, sem verður svo til aukinnar afspurnar. Auk þess segja konur helmingi oftar frá vörunni en karlmenn; áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. Það gefur auga leið að konur eru mjög valdamiklir kúnnar og neyt- endur þjónustu.“ Vöruþróun í samvinnu við neytendur Í fyrirlestri sínum lagði Lisa Johnson höf- uðáherslu á að ungar konur í dag séu mjög tæknivætt nútímafólk og að einmitt sú færni hafi áhrif á öll viðhorf þeirra til vörumerkja. Hún tók sem dæmi blogg-æðið mikla sem tröllríður nú öllu í netheimum: „Á þeim vettvangi myndar fólk þéttriðin „sam- félög“ og skiptist á neytendauplýsingum. Að auki eru mörg fyrirtæki farin að bjóða upp á neytendasíður á heimasíðum sínum sem gera viðskiptavinum mögulegt að miðla upp- lýsingum sem aldrei fyrr. Þegar neytendur eru með þessum hætti með á nótunum og geta tjáð sig markvisst um vörur, vöruþróun og þjónustu, hefur myndast gríðarstór og ómetanlegur gagnagrunnur til rannsókna á kauphegðun.“ Í þessu samhengi nefndi Lisa dæmi um fyrirtæki sem sinnir þessum hluta markaðs- setningarinnar mjög vel: „Amazon-bókabúð- irnar á Netinu eru til fyrirmyndar hvað þetta varðar. Viðskiptavinurinn getur t.d. sett inn svokallaðan topp tíu lista og gefið vörunum (bókum og músík) einkunn og umsögn. Þeir hjá Amazon sköpuðu umhverfi sem gerir neytendum kleift að taka þátt í sköpun og þróun vörunnar.“ Að mati Lisu er bráðnauðsynlegt að eyða tíma með neytandanum í samhengi við kaupupplifun hans/hennar: ,,Ég kalla gjarnan unga fólkið „tengdu kynslóðina“ og er þá að vísa til þess fólks sem er verulega tæknivætt og endurnýjar og bætir stöðugt við þá þekkingu sína. Það hlustar ekki á útvarp og les varla blöðin og því hefur neysluhegðunin breyst. Þetta eru einstakl- ingarnir sem nota meðal annars My space og Facebook og eru í hálfgerðu neðanjarðarum- hverfi þar sem þeir taka á móti auglýsingum gegnum tölvumiðlun og gefa svörun sömu leið. Við eigum að vera opin fyrir að leyfa neytendunum að vinna að sköpun vörunnar með okkur. Fá þeirra mikilvægu svörun. Margar leiðir er hægt að fara í þessum efnum eins og að bjóða upp á neytendahorn á heimasíðu fyrirtækisins þar sem fólk getur tjáð sig um bæði galla og kosti vörunnar. Þar er vettvangur til að koma með hugmyndir, sem hugsanlega eru svo verðlaunaðar. Möguleikar netsins til markaðssetningar eru óendanlegir.“ Lisa Johnson boðar breytta neysluhegðun í kjölfar nýrrar heimsmyndar tækninnar. Áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. TEXTI: HRUND HAUKSDÓTTIR MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.