Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2007, Blaðsíða 57

Frjáls verslun - 01.02.2007, Blaðsíða 57
F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 7 57 ljósara að konan er afar áhrifamikil persóna í viðskiptalífi heimilisins. Þótt hjón komist oftast að sameiginlegri niðurstöðu um kaup á ýmsum vörum þá er það konan sem fækkar valkostunum og tekur endanlegu ákvörð- unina um kaupin.“ Grundvallarmistök að kvengera vöruna Kauphegðun karlmanna hefur verið höfð að leiðarljósi í gegnum tíðina í markaðssetningu vörumerkja og verið ríkjandi. En Lisa segir að fjölmörg fyrirtæki séu þó farin að standa sig mun betur en áður fyrr og er mestu breyt- inguna að merkja á síðastliðnum fimm árum eða svo: „Karlmenn og konur hafa áþekkan smekk fyrir vörumerkjum þótt innkaupalistinn hennar sé lengri en hans. Það eru grundvall- armistök að ætla að kvengera vöruna sem verið er að selja. Í fyrsta lagi fælir það karl- kyns kaupendur frá, jafnvel þótt á vörunni standi ekki beinlínis stórum stöfum: Fyrir konur. Konur fara fyrst og fremst eftir því hvort varan, sem þær hyggjast kaupa, stand- ist miklar væntingar sem þær gera um notk- unargildi og gæði. Konur taka sér oft lengri tíma en karlar til að ákveða kaup sín en rannsóknir hafa leitt í ljós að eftir kaupin eru konurnar tryggari vörumerkinu en karlarnir. Þær setja líka í gang fremur öflugt markaðs- form með því að deila kaupreynslu sinni með öðrum konum, sem verður svo til aukinnar afspurnar. Auk þess segja konur helmingi oftar frá vörunni en karlmenn; áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. Það gefur auga leið að konur eru mjög valdamiklir kúnnar og neyt- endur þjónustu.“ Vöruþróun í samvinnu við neytendur Í fyrirlestri sínum lagði Lisa Johnson höf- uðáherslu á að ungar konur í dag séu mjög tæknivætt nútímafólk og að einmitt sú færni hafi áhrif á öll viðhorf þeirra til vörumerkja. Hún tók sem dæmi blogg-æðið mikla sem tröllríður nú öllu í netheimum: „Á þeim vettvangi myndar fólk þéttriðin „sam- félög“ og skiptist á neytendauplýsingum. Að auki eru mörg fyrirtæki farin að bjóða upp á neytendasíður á heimasíðum sínum sem gera viðskiptavinum mögulegt að miðla upp- lýsingum sem aldrei fyrr. Þegar neytendur eru með þessum hætti með á nótunum og geta tjáð sig markvisst um vörur, vöruþróun og þjónustu, hefur myndast gríðarstór og ómetanlegur gagnagrunnur til rannsókna á kauphegðun.“ Í þessu samhengi nefndi Lisa dæmi um fyrirtæki sem sinnir þessum hluta markaðs- setningarinnar mjög vel: „Amazon-bókabúð- irnar á Netinu eru til fyrirmyndar hvað þetta varðar. Viðskiptavinurinn getur t.d. sett inn svokallaðan topp tíu lista og gefið vörunum (bókum og músík) einkunn og umsögn. Þeir hjá Amazon sköpuðu umhverfi sem gerir neytendum kleift að taka þátt í sköpun og þróun vörunnar.“ Að mati Lisu er bráðnauðsynlegt að eyða tíma með neytandanum í samhengi við kaupupplifun hans/hennar: ,,Ég kalla gjarnan unga fólkið „tengdu kynslóðina“ og er þá að vísa til þess fólks sem er verulega tæknivætt og endurnýjar og bætir stöðugt við þá þekkingu sína. Það hlustar ekki á útvarp og les varla blöðin og því hefur neysluhegðunin breyst. Þetta eru einstakl- ingarnir sem nota meðal annars My space og Facebook og eru í hálfgerðu neðanjarðarum- hverfi þar sem þeir taka á móti auglýsingum gegnum tölvumiðlun og gefa svörun sömu leið. Við eigum að vera opin fyrir að leyfa neytendunum að vinna að sköpun vörunnar með okkur. Fá þeirra mikilvægu svörun. Margar leiðir er hægt að fara í þessum efnum eins og að bjóða upp á neytendahorn á heimasíðu fyrirtækisins þar sem fólk getur tjáð sig um bæði galla og kosti vörunnar. Þar er vettvangur til að koma með hugmyndir, sem hugsanlega eru svo verðlaunaðar. Möguleikar netsins til markaðssetningar eru óendanlegir.“ Lisa Johnson boðar breytta neysluhegðun í kjölfar nýrrar heimsmyndar tækninnar. Áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. TEXTI: HRUND HAUKSDÓTTIR MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.