Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2007, Page 57

Frjáls verslun - 01.02.2007, Page 57
F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 7 57 ljósara að konan er afar áhrifamikil persóna í viðskiptalífi heimilisins. Þótt hjón komist oftast að sameiginlegri niðurstöðu um kaup á ýmsum vörum þá er það konan sem fækkar valkostunum og tekur endanlegu ákvörð- unina um kaupin.“ Grundvallarmistök að kvengera vöruna Kauphegðun karlmanna hefur verið höfð að leiðarljósi í gegnum tíðina í markaðssetningu vörumerkja og verið ríkjandi. En Lisa segir að fjölmörg fyrirtæki séu þó farin að standa sig mun betur en áður fyrr og er mestu breyt- inguna að merkja á síðastliðnum fimm árum eða svo: „Karlmenn og konur hafa áþekkan smekk fyrir vörumerkjum þótt innkaupalistinn hennar sé lengri en hans. Það eru grundvall- armistök að ætla að kvengera vöruna sem verið er að selja. Í fyrsta lagi fælir það karl- kyns kaupendur frá, jafnvel þótt á vörunni standi ekki beinlínis stórum stöfum: Fyrir konur. Konur fara fyrst og fremst eftir því hvort varan, sem þær hyggjast kaupa, stand- ist miklar væntingar sem þær gera um notk- unargildi og gæði. Konur taka sér oft lengri tíma en karlar til að ákveða kaup sín en rannsóknir hafa leitt í ljós að eftir kaupin eru konurnar tryggari vörumerkinu en karlarnir. Þær setja líka í gang fremur öflugt markaðs- form með því að deila kaupreynslu sinni með öðrum konum, sem verður svo til aukinnar afspurnar. Auk þess segja konur helmingi oftar frá vörunni en karlmenn; áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. Það gefur auga leið að konur eru mjög valdamiklir kúnnar og neyt- endur þjónustu.“ Vöruþróun í samvinnu við neytendur Í fyrirlestri sínum lagði Lisa Johnson höf- uðáherslu á að ungar konur í dag séu mjög tæknivætt nútímafólk og að einmitt sú færni hafi áhrif á öll viðhorf þeirra til vörumerkja. Hún tók sem dæmi blogg-æðið mikla sem tröllríður nú öllu í netheimum: „Á þeim vettvangi myndar fólk þéttriðin „sam- félög“ og skiptist á neytendauplýsingum. Að auki eru mörg fyrirtæki farin að bjóða upp á neytendasíður á heimasíðum sínum sem gera viðskiptavinum mögulegt að miðla upp- lýsingum sem aldrei fyrr. Þegar neytendur eru með þessum hætti með á nótunum og geta tjáð sig markvisst um vörur, vöruþróun og þjónustu, hefur myndast gríðarstór og ómetanlegur gagnagrunnur til rannsókna á kauphegðun.“ Í þessu samhengi nefndi Lisa dæmi um fyrirtæki sem sinnir þessum hluta markaðs- setningarinnar mjög vel: „Amazon-bókabúð- irnar á Netinu eru til fyrirmyndar hvað þetta varðar. Viðskiptavinurinn getur t.d. sett inn svokallaðan topp tíu lista og gefið vörunum (bókum og músík) einkunn og umsögn. Þeir hjá Amazon sköpuðu umhverfi sem gerir neytendum kleift að taka þátt í sköpun og þróun vörunnar.“ Að mati Lisu er bráðnauðsynlegt að eyða tíma með neytandanum í samhengi við kaupupplifun hans/hennar: ,,Ég kalla gjarnan unga fólkið „tengdu kynslóðina“ og er þá að vísa til þess fólks sem er verulega tæknivætt og endurnýjar og bætir stöðugt við þá þekkingu sína. Það hlustar ekki á útvarp og les varla blöðin og því hefur neysluhegðunin breyst. Þetta eru einstakl- ingarnir sem nota meðal annars My space og Facebook og eru í hálfgerðu neðanjarðarum- hverfi þar sem þeir taka á móti auglýsingum gegnum tölvumiðlun og gefa svörun sömu leið. Við eigum að vera opin fyrir að leyfa neytendunum að vinna að sköpun vörunnar með okkur. Fá þeirra mikilvægu svörun. Margar leiðir er hægt að fara í þessum efnum eins og að bjóða upp á neytendahorn á heimasíðu fyrirtækisins þar sem fólk getur tjáð sig um bæði galla og kosti vörunnar. Þar er vettvangur til að koma með hugmyndir, sem hugsanlega eru svo verðlaunaðar. Möguleikar netsins til markaðssetningar eru óendanlegir.“ Lisa Johnson boðar breytta neysluhegðun í kjölfar nýrrar heimsmyndar tækninnar. Áætlað er að konur segi 26 aðilum frá kaupum sínum, hvort sem þeim líkar þau eða finnst þau ómöguleg, á meðan karlmenn deila reynslu sinni með 13 manns. TEXTI: HRUND HAUKSDÓTTIR MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.