Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2007, Side 73

Frjáls verslun - 01.07.2007, Side 73
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 7 73 skipulag. Lönd sem mælast með lítið óvissuþol eru t.d. Japan og Grikkland. Lönd sem mælast með mikið óvissuþol eru t.d. Danmörk og Hong Kong.. 3) Einstaklingshyggja („Individualism“). Hér er á ferðinni spurn- ingin um það hvort er í meiri metum hagsmunir einstaklings eða hagsmunir heildar af einhverju tagi. Hvernig litið er á einkalíf, skoð- anir, árangur og frumkvæði. Hvort viðhorfin eru einstaklingsmiðuð eða horft á málin í stærra samhengi, s.s. með hliðsjón af stórfjölskyld- unni. Dæmi um lönd sem mælast hátt eru Bandaríkin og Bretland. Lönd sem mælast lágt hins vegar eru t.d. Íran og Perú. 4) Karllægt gildismat („Masculinity“). Lönd sem skora hátt í karl- lægu gildismati eru t.d. Ástralía og Ítalía. Þar er áherslan á árangur mæld í gróða og veraldlegum gæðum. Hér er einnig skýr hlutverkaskipting á milli karla og kvenna. Mikill hraði og mikill metnaður. Lönd sem skora lægra á þessum kvarða og þar sem mýkri gildi ráða ríkjum eru t.d. Svíþjóð og Holland. Hlutverkaskipting kynjanna virðist vera óljósari í þessum löndum og áherslan er á gæði frekar en magn í tilverunni. Með upplýsingar frá um 40 löndum hefur Hofstede dregið upp kort af þjóðmenningunni í mismunandi löndum. Það er undirstrikað að löndin hafa mismunandi gildi á öllum víddunum og eru þess vegna dreifð um allt kortið. Einkennin eru ekki bara „annað hvort – eða“ heldur líka „bæði – og“. Eins er tekið fram að gögnin sýna meðalgildi fyrir hvert land, en ekki þann breytileika sem kann að vera innan tiltekinnar þjóðar. Hofstede flokkar löndin 40 svo í 8 klasa: Þeir eru 1) þróaðri suðræn Evrópu- og Ameríkuríki, 2) minna þróuð suðræn Ameríkuríki, 3) þróaðri Asíuríki, 4) minna þróuð Asíuríki, 5) Austurlönd nær, 6) Germönsk lönd, 7) Engilsaxnesk lönd og 8) Norðurlönd. Löndin sem hann telur í flokki með Norðurlöndum og hafa sambærilega þjóðmenningu eru Danmörk, Finnland, Svíþjóð, Nor- egur og Holland. Einkenni þessara landa eru lítil fjarlægð milli fólks í valdastöðum og öðrum stöðum í samfélaginu; í meðallagi eða mikið óvissuþol; í meðallagi eða mikil einstaklingshyggja og lágt skor þegar kemur að hinu karllæga gildismati. Meðal annars vegna þess að rannsókn Hofstede er unnin í hinum vestræna heimi hefur vaknað upp sú spurning hvort hann hafi komið auga á allar þær víddir sem nota má við að greina í sundur þjóðmenn- ingu. Til að rýna í þetta frekar fór Hofstede í samstarf við rannsak- anda í Hong Kong. Á þeirra vegum var unninn spurningalisti sem tók mið af austrænum áherslum. Í rannsókn sem fram fór í kjölfarið fékkst frekari staðfesting á mikilvægi þriggja af fjórum víddum Hof- stede. Hugmyndin um óvissuþolið sem mælikvarða virtist vera undir vestrænum áhrifum. Þessi rannsókn sem Hofstede vann að með Michael Bond sýndi jafnframt að greina mætti nýja vídd sem hefði meira skýringargildi í hinum austræna heimi. Sú vídd var kennd við Konfúsíus („Confusian Dynamism“). Hofstede segir þessa vídd spyrja um það hvort megináherslurnar séu til lengri eða styttri tíma. Geert Hofstede gerir jafnframt skýran greinarmun á þjóðmenn- ingu og fyrirtækismenningu. Hann segir m.a. að í þjóðmenningu megi finna djúpstæðar venjur og siði („norms“) en í fyrirtækismenn- ingu sé réttara að tala um áunna starfshætti („practices“). Hann heldur því fram að menning í fyrirtækjum og áherslur í stjórnun séu mismunandi eftir löndum og þess vegna sé vandasamt að fara með stjórnunarhugmyndir og starfsaðferðir á milli landa. Nánari upplýsingar um Geert Hofstede er að finna á www.geert- hofstede.com. S T J Ó R N U N Geinarhöfundur hitti Geert Hofstede þegar hann kom hingað til lands sl. vor.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.