Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Page 114

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Page 114
272 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR urinn og einyrkjabóndinn, Sighvatur Grímsson Borgfirðingur, skrif- aði á hné sér í illa lýstri og lakri sjóbúð undir Jökli. Nú vill einhver e. t. v. segja, að dæmi þessara alþýðumanna sýni að allt skólanám sé óþarfi. En svo einfalt er málið ekki. Við vitum, hve langt þeir komust á sviði menntunarinnar, en við vitum ekki, hve langt þeir hefðu komizt, ef menntunarleiðin hefði verið greiðari. Og við vitum heldur ekki, hve mörg mannsefni hafa aldrei notið sín, vegna þess að allar menntunar- leiðir voru þeim lokaðar. Margur alþýðumaðurinn, sem þráð hefur að orna sér við arin menningarinnar, hefur getað tekið undir með skáld- inu: „Um frelsisvínber seidd af sólarkynngi mín sálin unga bað, en krækiber af þrældóms lúsalyngi mér lífið rétti að.“ Ef við flettum upp í blöðum og þingtíðindum frá 1907, þegar fræðslulögin voru á döfinni, sjáum við að höfuðröksemdin gegn þeim er einmitt þessi, að hin aukna menntun fæli fólkið frá framleiðslustörf- unum, framleiðslan hljóti að dragast saman af þeim ástæðum, og slíkt verði óbætanlegt tjón fyrir Jjjóðina. En hver hefur reynslan orðið? A þessum rúmum fjórum áratugum, sem liðnir eru síðan, hafa orðið meiri framfarir í íslenzkum framleiðsluháttum en á fjórum öldum áður. Hér hefur vitanlega margt komið til greina, en einmitt hin aukna menntun á hér drjúgan þátt. Sá tími er liðinn, þegar æðri menntun var einungis bundin við fámenna embættismannastétt. Tækni nútímans heimtar meiri og meiri þekkingu á fjölmörgum sviðum. Þess vegna fjölgar sí og æ þeim stúdentum, sem stunda alls konar tæknilegt nám til þess að vinna síðar í þágu framleiðslunnar. Og ef okkur tekst að umskapa atvinnuvegi vora í samræmi við tækniþróun nútímans, þá mun reynslan sýna að hér verður full þörf fyrir menntaða menn, hvort sem beita þarf huga eða hönd. Vilji menn skoða þessi mál með fullri sanngirni, hljóta þeir einnig að skilja, hvílík reginfirra það er, að verið sé að gera alla að mennta- mönnum, þótt skólaskyldan sé lengd um eitt ár. Þá er eftir eitt ár til miðskólaprófs og síðan fjögur ár til stúdentsprófs. Vilji nemandinn þá halda áfram námi, tekur við minnst 4—6 ára háskólanám, og verður
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.