Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Page 54

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Page 54
172 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR hugstæðari „heilög" eign þeirra sem þegar eiga, heldur en hinna sem ekki eiga. Ég veit ekki til þess að vorar svissnesku kirkjur hafi nokkumtíma höfðað til kristi- legrar samvizku í þá átt að allir menn ættu að eiga eignir, að öllum mönnum eigi að vera tryggð vinna, að allir menn eigi að fá þau laun vinnu sinnar að fjölskylda geti lifað heilbrigðu og glöðu lífi af þeim launum, að allir menn eigi að hafa þau húsakynni sem geri heimilislíf mögulegt; og loks, að hver maður fái sinn hluta af landi, Ijósi og lofti. Bænin um daglega brauðið hefði þó átt að gera allt þetta sjálfsagt. Nýlega kom hér fram lagaframvarp, sem fór í þá átt að þeir sem eignir eiga áttu að miðla dálitlu til þeirra sem ekki eiga, sérstaklega þó til sárfátækra og sjúkra. Frumvarp þetta var að vísu gallað, svo að þessvegna var hægt að berj- ast á móti því og fella það, en samt vildi það nú alveg bersýnilega láta í ljósi kristilega meginreglu. En þá voru allt í einu til hjá oss kirkjur, sem mundu eftir eignarréttinum, einmitt nú, þegar um var að ræða eignir hinna ríku og ríkustu! Nú var talað um voða sem væri á ferðum að því er snerti heilögustu gæðin, semsé siðferðilega undirstöðu þjóðlífsins og það var varað við innrás bolsjevismans. Nú var talað um heilagleik einkaeignarinnar, í fullkominni andstöðu við ritninguna sem þekkir í raun og veru alls ekki neina einkaeign, en heldur því fram frá byrjun til enda, að öll eign tilheyri í raun réttri Guði og bróðurnum og að handhafar jarðneskra gæða séu ekki annað en ráðsmenn þessara eigenda. Þýzka þjóðin ætlaði á vorum dögum að taka eignirnar af furstunum sem höfðu steypt henni í glötun, en eignum þessum höfðu furstarair hrúgað saman á liðnum ■öldum á kostnað almennings og að mestu leyti hafði þeim verið rænt frá almenn- ingi. Nú átti að fá þessar eignir í hendur fátækum mönnum og þurfandi, en þeir ■eru sérstaklega margir í Þýzkalandi og er það líka furstunum að kenna. En þegar þetta átti að gerast, þá voru það enn þýzku kirkjurnar sem ákafast vörðu eignar- rétt furstanna, sömu kirkjurnar sem ekki höfðu hreyft sinn minnsta fingur þegar meginþorri þjóðarinnar var með gengisfalli sviptur öllu sem hann átti eftir, til þess að minni hlutinn, sem áður var auðugur og voldugur, gæti náð í þann hluta eign- anna líka. Þessi afstaða hins opinbera kristindóms til eignanna, sem er alveg andstæð anda Krists, stendur í sambandi við það, að þessi kristindómur er borinn uppi af þeim hluta þjóðfélagsins sem er því nákomnastur að núverandi eigna- og valda- hlutföllum sé við haldið. Hverjir eru það sem sækja kirkjur vorar? Borgaralega miðstéttin og bændumir í sveitunum. Hvaðan koma prestar vorir? Af heimilum presta, kaupmanna, iðnaðarmanna og menntamanna, og stöku sinnum bænda. Hverjir eiga sæti í sóknarnefndum vorum? Enn er það — auk bændanna — borg- aralega miðstéttin, kaupmaðurinn, bankamaðurinn, ofurstinn, undirkennarinn, aðeins einstöku sinnum „heldri verkamaður" og ennþá sjaldnar skipulagsbundinn félagi, og verður hann þá alltaf að vera einn af þeim spakari! Er það nú nokkur furða þótt sh'kar samkundur gangi óttaslegnar framhjá hinum miklu baráttuefnum nútímans? Þar er hvorki talað um stríð né vígbúnað, né heldur um viðfangsefni félagsmálabaráttunnar. Þar er talað um breytingar á handbókinni og nýja biblíu- þýðingu, en útifyrir eru blóðugir logar styrjaldanna þjóða í milli og félagslegrar

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.