Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Blaðsíða 54

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Blaðsíða 54
172 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR hugstæðari „heilög" eign þeirra sem þegar eiga, heldur en hinna sem ekki eiga. Ég veit ekki til þess að vorar svissnesku kirkjur hafi nokkumtíma höfðað til kristi- legrar samvizku í þá átt að allir menn ættu að eiga eignir, að öllum mönnum eigi að vera tryggð vinna, að allir menn eigi að fá þau laun vinnu sinnar að fjölskylda geti lifað heilbrigðu og glöðu lífi af þeim launum, að allir menn eigi að hafa þau húsakynni sem geri heimilislíf mögulegt; og loks, að hver maður fái sinn hluta af landi, Ijósi og lofti. Bænin um daglega brauðið hefði þó átt að gera allt þetta sjálfsagt. Nýlega kom hér fram lagaframvarp, sem fór í þá átt að þeir sem eignir eiga áttu að miðla dálitlu til þeirra sem ekki eiga, sérstaklega þó til sárfátækra og sjúkra. Frumvarp þetta var að vísu gallað, svo að þessvegna var hægt að berj- ast á móti því og fella það, en samt vildi það nú alveg bersýnilega láta í ljósi kristilega meginreglu. En þá voru allt í einu til hjá oss kirkjur, sem mundu eftir eignarréttinum, einmitt nú, þegar um var að ræða eignir hinna ríku og ríkustu! Nú var talað um voða sem væri á ferðum að því er snerti heilögustu gæðin, semsé siðferðilega undirstöðu þjóðlífsins og það var varað við innrás bolsjevismans. Nú var talað um heilagleik einkaeignarinnar, í fullkominni andstöðu við ritninguna sem þekkir í raun og veru alls ekki neina einkaeign, en heldur því fram frá byrjun til enda, að öll eign tilheyri í raun réttri Guði og bróðurnum og að handhafar jarðneskra gæða séu ekki annað en ráðsmenn þessara eigenda. Þýzka þjóðin ætlaði á vorum dögum að taka eignirnar af furstunum sem höfðu steypt henni í glötun, en eignum þessum höfðu furstarair hrúgað saman á liðnum ■öldum á kostnað almennings og að mestu leyti hafði þeim verið rænt frá almenn- ingi. Nú átti að fá þessar eignir í hendur fátækum mönnum og þurfandi, en þeir ■eru sérstaklega margir í Þýzkalandi og er það líka furstunum að kenna. En þegar þetta átti að gerast, þá voru það enn þýzku kirkjurnar sem ákafast vörðu eignar- rétt furstanna, sömu kirkjurnar sem ekki höfðu hreyft sinn minnsta fingur þegar meginþorri þjóðarinnar var með gengisfalli sviptur öllu sem hann átti eftir, til þess að minni hlutinn, sem áður var auðugur og voldugur, gæti náð í þann hluta eign- anna líka. Þessi afstaða hins opinbera kristindóms til eignanna, sem er alveg andstæð anda Krists, stendur í sambandi við það, að þessi kristindómur er borinn uppi af þeim hluta þjóðfélagsins sem er því nákomnastur að núverandi eigna- og valda- hlutföllum sé við haldið. Hverjir eru það sem sækja kirkjur vorar? Borgaralega miðstéttin og bændumir í sveitunum. Hvaðan koma prestar vorir? Af heimilum presta, kaupmanna, iðnaðarmanna og menntamanna, og stöku sinnum bænda. Hverjir eiga sæti í sóknarnefndum vorum? Enn er það — auk bændanna — borg- aralega miðstéttin, kaupmaðurinn, bankamaðurinn, ofurstinn, undirkennarinn, aðeins einstöku sinnum „heldri verkamaður" og ennþá sjaldnar skipulagsbundinn félagi, og verður hann þá alltaf að vera einn af þeim spakari! Er það nú nokkur furða þótt sh'kar samkundur gangi óttaslegnar framhjá hinum miklu baráttuefnum nútímans? Þar er hvorki talað um stríð né vígbúnað, né heldur um viðfangsefni félagsmálabaráttunnar. Þar er talað um breytingar á handbókinni og nýja biblíu- þýðingu, en útifyrir eru blóðugir logar styrjaldanna þjóða í milli og félagslegrar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.