Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Side 94

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Side 94
Tímarit Máls og menningar aranum til þess að standa ekki að baki nágrannanum. Það er átakanlegt, þegar blessaður eiginmaðurinn stendur upp af skrifborðsstólnum ldukkan ellefu eitt kvöldið eins og öll önnur kvöld, því að enga stund mátti hann láta ónotaða til að ná í peninga, svo að draumarnir um kjall- arann mættu rætast. Og aumingja maður- inn, dauðuppgefinn eftir langan vinnudag, gengur fram hjá ballstað á heimleið, lítur inn til að fá sér hressingu, verður ungur í annað sinn, hrókur alls fagnaðar í hópi, sem safnazt hefur í kringum hann, nær lögulegri hnátu á löpp og ætiar að stinga af með hana. Þá dynja ósköpin yfir: Ur fatageymslunni er honum afhentur nagla- pakki, sem hann hafði með sér og átti að þéna við byggingu hinnar miklu baðstofu. Þar með var draumurinn húinn. Hann rölti einn á leið á sínum völtu fótum, féll um koll og fékk sér blund í skafli, kom heim til sín næsta morgun með naglapakkann f hendinni og var móttekinn af eiginkonu í útidyrunum. — Þegar Hallveig kemur til landsins eftir rnargra ára útivist og leigir sér íbúð í fjölhýlishúsi í Reykjavík, þar sem hún sá til Esjunnar og „grillti í Akra- nes, leikfangahæinn, sem er augnayndi Reykvíkinga“, þá er hún hamingjusöm. Eftir fárra vikna dvöl er glampi hamingj- unnar útslokknaður. Hún varð að byrgja útsýnið, því að það urðu að koma glugga- tjöld. Hún stóð í vonlausri keppni við vin- konur sínar í kökubakstri og var á þönum eftir uppskriftum, og hún fann lítilsvirð- ingu stallsystra sinna nísta sig af því að hún vildi sætta sig við að búa í leiguhús- næði í fjölbýlishúsi. — Einna nöturlegast- ur verður tómlcikinn í sögunni um mynd- irnar af nýju íbúðinni þeirra Haralds og Elsu. Fréttaritarinn er nýhúinn að haía viðtal og undirbúa kynningu á fyrirmynd- arheimili á íslandi með grjótvegg og öllu saman. Ilér gerist ekki mikið, en að kvöld- inu gín tómleikinn við í því ljósi, sem góðir listamenn eiga tök á að varpa yfir hlutina. — Atakanlegust er sagan af víxl- inum og rjúpunni. I svefnhúsi hjóna sér á leðurklædda stólarma og rauða mottu á gólfi. En það var vonlaust með víxilinn, sem var á síðasta degi. Margra leiða hafði verið leitað, en árangurslaust. Það er stig- ið hljóðlega á fætur í morgunsárið og laumast út frá grandalausum lífsförunauti í fasta svefni. En í stað skjalatösku er hyssan tekin með, og maður híður í ofvæni þess, sem koma skal. En Svava er höfund- ur sálardramans í smásögum sínum og þarf ekki að grípa til æsiatburða, til þess að eftir sé tekið. Það er ekið til fjalla án alls takmarks, hyssa borin að kinn og hlaupi beint að rjúpu. Þegar maðurinn missti marks, fann hann til hryggðar, ekki sökuni Jiess að hann missti af hráð sinni, heldur af því að það rann upp fyrir honum, að þessi rjúpa myndi eiga erfitt líf fyrir höndum. — Eldhús eftir máli er á þessum sömu slóðum. Hún er fjær sennileikanum en þær, sem fyrr eru nefndar, en hún leiðir skopskyn höfundar skýrast í ljós og kýmni- gáfu. Þar er húsbóndinn, sem hefur gert hið fullkomnasta eldhús fyrir konu sína, þar sem húsfreyjan þarf ekkert að gera annað en að styðja á takka, sem eru stilltir nákvæmlega eftir lengd hennar og breidd, svo að sérhver önnur hreyfing er með öllu óþörf. En hlessaðri frúnni eru svo eigin- legar sínar gömlu hreyfingar, að hún getur með engu móti vanið sig á takkana, og húsbóndinn sér það eitt ráð til að bjarga sinni uppfinningu um alfullkomið eldhús að fá sér nýja konu. 2. Svo mætti virðast út frá því, sem hér hefur verið ritað, að viðfangsefni skáld- konunnar séu ærið einhliða. Á móti því skal ekki borið. En sögurnar eru þó ekki x 84
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.