Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Qupperneq 94

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Qupperneq 94
Tímarit Máls og menningar aranum til þess að standa ekki að baki nágrannanum. Það er átakanlegt, þegar blessaður eiginmaðurinn stendur upp af skrifborðsstólnum ldukkan ellefu eitt kvöldið eins og öll önnur kvöld, því að enga stund mátti hann láta ónotaða til að ná í peninga, svo að draumarnir um kjall- arann mættu rætast. Og aumingja maður- inn, dauðuppgefinn eftir langan vinnudag, gengur fram hjá ballstað á heimleið, lítur inn til að fá sér hressingu, verður ungur í annað sinn, hrókur alls fagnaðar í hópi, sem safnazt hefur í kringum hann, nær lögulegri hnátu á löpp og ætiar að stinga af með hana. Þá dynja ósköpin yfir: Ur fatageymslunni er honum afhentur nagla- pakki, sem hann hafði með sér og átti að þéna við byggingu hinnar miklu baðstofu. Þar með var draumurinn húinn. Hann rölti einn á leið á sínum völtu fótum, féll um koll og fékk sér blund í skafli, kom heim til sín næsta morgun með naglapakkann f hendinni og var móttekinn af eiginkonu í útidyrunum. — Þegar Hallveig kemur til landsins eftir rnargra ára útivist og leigir sér íbúð í fjölhýlishúsi í Reykjavík, þar sem hún sá til Esjunnar og „grillti í Akra- nes, leikfangahæinn, sem er augnayndi Reykvíkinga“, þá er hún hamingjusöm. Eftir fárra vikna dvöl er glampi hamingj- unnar útslokknaður. Hún varð að byrgja útsýnið, því að það urðu að koma glugga- tjöld. Hún stóð í vonlausri keppni við vin- konur sínar í kökubakstri og var á þönum eftir uppskriftum, og hún fann lítilsvirð- ingu stallsystra sinna nísta sig af því að hún vildi sætta sig við að búa í leiguhús- næði í fjölbýlishúsi. — Einna nöturlegast- ur verður tómlcikinn í sögunni um mynd- irnar af nýju íbúðinni þeirra Haralds og Elsu. Fréttaritarinn er nýhúinn að haía viðtal og undirbúa kynningu á fyrirmynd- arheimili á íslandi með grjótvegg og öllu saman. Ilér gerist ekki mikið, en að kvöld- inu gín tómleikinn við í því ljósi, sem góðir listamenn eiga tök á að varpa yfir hlutina. — Atakanlegust er sagan af víxl- inum og rjúpunni. I svefnhúsi hjóna sér á leðurklædda stólarma og rauða mottu á gólfi. En það var vonlaust með víxilinn, sem var á síðasta degi. Margra leiða hafði verið leitað, en árangurslaust. Það er stig- ið hljóðlega á fætur í morgunsárið og laumast út frá grandalausum lífsförunauti í fasta svefni. En í stað skjalatösku er hyssan tekin með, og maður híður í ofvæni þess, sem koma skal. En Svava er höfund- ur sálardramans í smásögum sínum og þarf ekki að grípa til æsiatburða, til þess að eftir sé tekið. Það er ekið til fjalla án alls takmarks, hyssa borin að kinn og hlaupi beint að rjúpu. Þegar maðurinn missti marks, fann hann til hryggðar, ekki sökuni Jiess að hann missti af hráð sinni, heldur af því að það rann upp fyrir honum, að þessi rjúpa myndi eiga erfitt líf fyrir höndum. — Eldhús eftir máli er á þessum sömu slóðum. Hún er fjær sennileikanum en þær, sem fyrr eru nefndar, en hún leiðir skopskyn höfundar skýrast í ljós og kýmni- gáfu. Þar er húsbóndinn, sem hefur gert hið fullkomnasta eldhús fyrir konu sína, þar sem húsfreyjan þarf ekkert að gera annað en að styðja á takka, sem eru stilltir nákvæmlega eftir lengd hennar og breidd, svo að sérhver önnur hreyfing er með öllu óþörf. En hlessaðri frúnni eru svo eigin- legar sínar gömlu hreyfingar, að hún getur með engu móti vanið sig á takkana, og húsbóndinn sér það eitt ráð til að bjarga sinni uppfinningu um alfullkomið eldhús að fá sér nýja konu. 2. Svo mætti virðast út frá því, sem hér hefur verið ritað, að viðfangsefni skáld- konunnar séu ærið einhliða. Á móti því skal ekki borið. En sögurnar eru þó ekki x 84
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.