Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Síða 94

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Síða 94
Tímarit Máls og menningar aranum til þess að standa ekki að baki nágrannanum. Það er átakanlegt, þegar blessaður eiginmaðurinn stendur upp af skrifborðsstólnum ldukkan ellefu eitt kvöldið eins og öll önnur kvöld, því að enga stund mátti hann láta ónotaða til að ná í peninga, svo að draumarnir um kjall- arann mættu rætast. Og aumingja maður- inn, dauðuppgefinn eftir langan vinnudag, gengur fram hjá ballstað á heimleið, lítur inn til að fá sér hressingu, verður ungur í annað sinn, hrókur alls fagnaðar í hópi, sem safnazt hefur í kringum hann, nær lögulegri hnátu á löpp og ætiar að stinga af með hana. Þá dynja ósköpin yfir: Ur fatageymslunni er honum afhentur nagla- pakki, sem hann hafði með sér og átti að þéna við byggingu hinnar miklu baðstofu. Þar með var draumurinn húinn. Hann rölti einn á leið á sínum völtu fótum, féll um koll og fékk sér blund í skafli, kom heim til sín næsta morgun með naglapakkann f hendinni og var móttekinn af eiginkonu í útidyrunum. — Þegar Hallveig kemur til landsins eftir rnargra ára útivist og leigir sér íbúð í fjölhýlishúsi í Reykjavík, þar sem hún sá til Esjunnar og „grillti í Akra- nes, leikfangahæinn, sem er augnayndi Reykvíkinga“, þá er hún hamingjusöm. Eftir fárra vikna dvöl er glampi hamingj- unnar útslokknaður. Hún varð að byrgja útsýnið, því að það urðu að koma glugga- tjöld. Hún stóð í vonlausri keppni við vin- konur sínar í kökubakstri og var á þönum eftir uppskriftum, og hún fann lítilsvirð- ingu stallsystra sinna nísta sig af því að hún vildi sætta sig við að búa í leiguhús- næði í fjölbýlishúsi. — Einna nöturlegast- ur verður tómlcikinn í sögunni um mynd- irnar af nýju íbúðinni þeirra Haralds og Elsu. Fréttaritarinn er nýhúinn að haía viðtal og undirbúa kynningu á fyrirmynd- arheimili á íslandi með grjótvegg og öllu saman. Ilér gerist ekki mikið, en að kvöld- inu gín tómleikinn við í því ljósi, sem góðir listamenn eiga tök á að varpa yfir hlutina. — Atakanlegust er sagan af víxl- inum og rjúpunni. I svefnhúsi hjóna sér á leðurklædda stólarma og rauða mottu á gólfi. En það var vonlaust með víxilinn, sem var á síðasta degi. Margra leiða hafði verið leitað, en árangurslaust. Það er stig- ið hljóðlega á fætur í morgunsárið og laumast út frá grandalausum lífsförunauti í fasta svefni. En í stað skjalatösku er hyssan tekin með, og maður híður í ofvæni þess, sem koma skal. En Svava er höfund- ur sálardramans í smásögum sínum og þarf ekki að grípa til æsiatburða, til þess að eftir sé tekið. Það er ekið til fjalla án alls takmarks, hyssa borin að kinn og hlaupi beint að rjúpu. Þegar maðurinn missti marks, fann hann til hryggðar, ekki sökuni Jiess að hann missti af hráð sinni, heldur af því að það rann upp fyrir honum, að þessi rjúpa myndi eiga erfitt líf fyrir höndum. — Eldhús eftir máli er á þessum sömu slóðum. Hún er fjær sennileikanum en þær, sem fyrr eru nefndar, en hún leiðir skopskyn höfundar skýrast í ljós og kýmni- gáfu. Þar er húsbóndinn, sem hefur gert hið fullkomnasta eldhús fyrir konu sína, þar sem húsfreyjan þarf ekkert að gera annað en að styðja á takka, sem eru stilltir nákvæmlega eftir lengd hennar og breidd, svo að sérhver önnur hreyfing er með öllu óþörf. En hlessaðri frúnni eru svo eigin- legar sínar gömlu hreyfingar, að hún getur með engu móti vanið sig á takkana, og húsbóndinn sér það eitt ráð til að bjarga sinni uppfinningu um alfullkomið eldhús að fá sér nýja konu. 2. Svo mætti virðast út frá því, sem hér hefur verið ritað, að viðfangsefni skáld- konunnar séu ærið einhliða. Á móti því skal ekki borið. En sögurnar eru þó ekki x 84
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.