Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Page 102

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Page 102
Tímarit Máls og menningar íslenzkan á líka fleiri en eitt orð um ]jaíí að losa sig við fljótandi úrgangsefni, og þau eru valin eftir því, sem bezt þykir fara hverju sinni. Barn pissar í kopp, virðulegir bændur labba sig út fyrir vegg og kasta af sér vatni, sjómenn míga út fyrir borðstokkinn. En í Astum samlyndra hjóna er migið í tíma og ótíma. — Þá er rass mikið eftirlætisorð höfundar og rass- gat, þegar stemmningin rís hæst. Maður færir sig við borð og heldur stólnum að rassi (bls. 36). Annar hagræðir feitum rassi á stólnum (bls. 39). Á einum stað mátti aldrei kveikja ljós og sjá ber læri og rassgat (bls. 41). Heill hópur manna lyfti rassi í prumpstöðu (bls. 59). Þetta er á vissan hátt ein myndrænasta setning bókarinnar. Ung kona ráfar letilega í góða veðrinu með hönd manns síns á annarri rasskinninni (bls. 80). Dæturnar styðja að baki móður sinnar og rassi (bls. 91). Hall- grímur Pétursson mun það eiga að vera, sem tyllir rassi á hól (bls. 135). Maður einn var sagður upprunninn einhvers stað- ar austan undan afskekktu rassgati (bls 170). Þannig er það táknað, að Austfirð- ingur er á ferðinni. Síldarkóngur segir, að landið megi renna á rassgatið, og sá sami kóngur skipar vini sínum að hætta að hafa viðurværið af rassgatinu (bls. 220). Það er andstyggilegt verk að tína þetta saman, en nú dugir ekkert annað en bíta á jaxlinn og vera þess minnugur, að hér er um verðiaunabók að ræða. — Að einum íslendingi fiaug sú hugmynd, að þjóðin befði breytzt í eins konar kuntu breidda á klett, sem varnarlið gætti (bls. 48). í svona fagurri mynd getur þjóðarstolt okkar birzt hjá öndvegishöfundum. Einum manni var fáránleg fjarstæða að tengja æskuna eigin pung og sæði (bls. 61). Tengdasyn- irnir, sem komu í heimsókn voru væru- kærir og graðir í grasinu (bis. 80). Bænd- umir smyrja júgrin og spenana og bellina á sér með smjöri (bls. 101). Hallgrímur Pétursson girntist sjúkt klof konu sínnar (bls. 141). Stúlkan, sem hermaðurinn af- meyjaði útúrfulla, var livarvetna timbnið næsta rnorgun nema í klofinu (bls. 222). Konur horfðu iaungröðum augum á nætur- vörðinn (bls. 224). Einum er brugðið um það, að guðsorð hlaupi í klofið á honum eins og hjá gamaili kerlingu (bls. 225). Þá er talað um mynd af manninum með höggormsböliinn á vissu pissiríi (bls. 218). Svo kemur hér mjög listræn aldarfarslýs- ing: „Þá var kókflaskan komma það sem kuntan er homma" (bls. 211). Einn stærir sig af því, að hann þekki klofin sundur á lyktinni (bls. 226). Á einum stað í bókinni ræðir kona ein um útsaum systur sinnar: „Og ég merkti ekki betur en ég feiigi ein- tóm kynfæri út úr púðunum" (bis. 93). Þetta þótti henni ekki benda til fullkom- innar heilbrigði. f Ástum samlyndra lijóna ber að minnsta kosti mest á kynfærum og þarfagöngum, hvaða ályktanir sem við eig- um svo að draga af því. Þetta verður að nægja um dónaskapinn, og virðist mér reyndar sumt af þessu heyra undir viðbjóð, ef enn er leyfilegt að nota það orð. En auk þessa er almennu máli mjög ábótavant, og í bókinni er öggt og krökkt af málvillum, svo að ég hef ekki fyrri séð þvílíkar í ritum viðurkenndra höfunda, og skulu hér nokkrar tilfærðar. Það er talað um menn, sem sjaldan undu sér fría stund frá útbreiðslustörfum (bls. 17). Hugsanleg er prentviila, undu fyrir unnu, en þá ætti frí stund að vera í eignar- falli. Á biaðsíðu 73 er maður nokkur milii hláturs og gráturs. Hallgrímur Pétursson tók ásteytingarsteininum eins og gefinn lilut á biaðsíðu 139. Á blaðsíðu 202 stend- ur: „hann má aldrei undir engum kring- umstæðum missa andlitið". Á biaðsíðu 242 er talað um að dáma að tíðarfarinu. Á íslenzku er talað um að dáma eittiivað, en 92
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.