Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Síða 102

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1968, Síða 102
Tímarit Máls og menningar íslenzkan á líka fleiri en eitt orð um ]jaíí að losa sig við fljótandi úrgangsefni, og þau eru valin eftir því, sem bezt þykir fara hverju sinni. Barn pissar í kopp, virðulegir bændur labba sig út fyrir vegg og kasta af sér vatni, sjómenn míga út fyrir borðstokkinn. En í Astum samlyndra hjóna er migið í tíma og ótíma. — Þá er rass mikið eftirlætisorð höfundar og rass- gat, þegar stemmningin rís hæst. Maður færir sig við borð og heldur stólnum að rassi (bls. 36). Annar hagræðir feitum rassi á stólnum (bls. 39). Á einum stað mátti aldrei kveikja ljós og sjá ber læri og rassgat (bls. 41). Heill hópur manna lyfti rassi í prumpstöðu (bls. 59). Þetta er á vissan hátt ein myndrænasta setning bókarinnar. Ung kona ráfar letilega í góða veðrinu með hönd manns síns á annarri rasskinninni (bls. 80). Dæturnar styðja að baki móður sinnar og rassi (bls. 91). Hall- grímur Pétursson mun það eiga að vera, sem tyllir rassi á hól (bls. 135). Maður einn var sagður upprunninn einhvers stað- ar austan undan afskekktu rassgati (bls 170). Þannig er það táknað, að Austfirð- ingur er á ferðinni. Síldarkóngur segir, að landið megi renna á rassgatið, og sá sami kóngur skipar vini sínum að hætta að hafa viðurværið af rassgatinu (bls. 220). Það er andstyggilegt verk að tína þetta saman, en nú dugir ekkert annað en bíta á jaxlinn og vera þess minnugur, að hér er um verðiaunabók að ræða. — Að einum íslendingi fiaug sú hugmynd, að þjóðin befði breytzt í eins konar kuntu breidda á klett, sem varnarlið gætti (bls. 48). í svona fagurri mynd getur þjóðarstolt okkar birzt hjá öndvegishöfundum. Einum manni var fáránleg fjarstæða að tengja æskuna eigin pung og sæði (bls. 61). Tengdasyn- irnir, sem komu í heimsókn voru væru- kærir og graðir í grasinu (bis. 80). Bænd- umir smyrja júgrin og spenana og bellina á sér með smjöri (bls. 101). Hallgrímur Pétursson girntist sjúkt klof konu sínnar (bls. 141). Stúlkan, sem hermaðurinn af- meyjaði útúrfulla, var livarvetna timbnið næsta rnorgun nema í klofinu (bls. 222). Konur horfðu iaungröðum augum á nætur- vörðinn (bls. 224). Einum er brugðið um það, að guðsorð hlaupi í klofið á honum eins og hjá gamaili kerlingu (bls. 225). Þá er talað um mynd af manninum með höggormsböliinn á vissu pissiríi (bls. 218). Svo kemur hér mjög listræn aldarfarslýs- ing: „Þá var kókflaskan komma það sem kuntan er homma" (bls. 211). Einn stærir sig af því, að hann þekki klofin sundur á lyktinni (bls. 226). Á einum stað í bókinni ræðir kona ein um útsaum systur sinnar: „Og ég merkti ekki betur en ég feiigi ein- tóm kynfæri út úr púðunum" (bis. 93). Þetta þótti henni ekki benda til fullkom- innar heilbrigði. f Ástum samlyndra lijóna ber að minnsta kosti mest á kynfærum og þarfagöngum, hvaða ályktanir sem við eig- um svo að draga af því. Þetta verður að nægja um dónaskapinn, og virðist mér reyndar sumt af þessu heyra undir viðbjóð, ef enn er leyfilegt að nota það orð. En auk þessa er almennu máli mjög ábótavant, og í bókinni er öggt og krökkt af málvillum, svo að ég hef ekki fyrri séð þvílíkar í ritum viðurkenndra höfunda, og skulu hér nokkrar tilfærðar. Það er talað um menn, sem sjaldan undu sér fría stund frá útbreiðslustörfum (bls. 17). Hugsanleg er prentviila, undu fyrir unnu, en þá ætti frí stund að vera í eignar- falli. Á biaðsíðu 73 er maður nokkur milii hláturs og gráturs. Hallgrímur Pétursson tók ásteytingarsteininum eins og gefinn lilut á biaðsíðu 139. Á blaðsíðu 202 stend- ur: „hann má aldrei undir engum kring- umstæðum missa andlitið". Á biaðsíðu 242 er talað um að dáma að tíðarfarinu. Á íslenzku er talað um að dáma eittiivað, en 92
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.