Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 62

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 62
Tímarit Máls og menningar greina skólakerfið hjá okkur. Ein þeirra spurninga, sem ég set fram er hvort skólinn er aðallega til að gefa réttindi eða hvort námsefnið og innra starf skólans skiptir mestu máli. Ef ungling- ur hættir í skóla viku fyrir samræmdu prófin segir fólk, að hann hafi eytt þessum árum til einskis — eins ef einhver hættir rétt fyrir stúdentspróf — allt ónýtt! En hvað var þá verið að gera í skólanum öll þessi ár? Er ekkert gagn að því? Annað atriði, sem ég kem inn á, er að grunnskólalögin segja að nemendur eigi að geta lagað sig að þjóðfélagi í örri þróun — en þó er skólakerfið okkar þannig að nemendur hafa þar ekkert að segja, allt er ákveðið utan frá. Hvernig á fólk að geta tileink- að sér lýðræðisleg viðhorf í svona ólýðræðislegum stofnunum? Aðalniðurstöðurnar eru þó þær, að skólinn er ákveðin stofn- un með ákveðið innihald og kröfur, ákveðið gildismat og grundvallarviðhorf, sem ákveðinn hópur barna í samfélaginu á betra með að laga sig að en annar. Þetta kemur berlega í ljós á einkunnum nemenda, áhuga þeirra á námi og áformum um framhaldsnám. Þetta kemur vel fram í niðurstöðum könnunar- innar. Asgeir Við setjum sem sagt niðurstöður okkar í þjóðfélagslegt sam- hengi, það er nauðsynlegt til að fá innsýn í málið. Við verðum að gera okkur grein fyrir því, að Island er stéttskipt þjóðfélag og það hefur veruleg áhrif á uppvöxt og uppeldi barna. Niður- stöður úr könnuninni sýna þetta á óyggjandi hátt. Vteri þá kannski rétt að hafa stéttskipta skóla — sérstaka skóla fyrir börn úr verkalýbsstétt með verkalýðssinnuðu starfsfólkif Hugo Svoleiðis skólar eru til í Danmörku — þar læra lágstéttarbörnin baráttuna frá grunni! Asgeir Fyrst og fremst á að gera þá kröfu til grunnskólans að hann sé skóli fyrir alla. Jónas Ef við tökum upp sérskóla erum við að einangra heim verka- fólks og auka bilið milli stéttanna. Hugo Eg hef ekki verið þeirrar skoðunar að það ætti að setja á stofn sérstaka skóla eftir stéttum. En þar sem hugmyndin er komin fram er í lagi að gæla svolítið við hana. Nú fara öll börn í sömu skóla, en jafnar það muninn? Lágstéttarbörnin læra flest fyrst og fremst að tapa. Kennarinn segir sem svo: Þú stenst ekki mín- ar kröfur og það hlýtur að vera þér að kenna því ég geri sömu 308
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.