Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 62

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 62
Tímarit Máls og menningar greina skólakerfið hjá okkur. Ein þeirra spurninga, sem ég set fram er hvort skólinn er aðallega til að gefa réttindi eða hvort námsefnið og innra starf skólans skiptir mestu máli. Ef ungling- ur hættir í skóla viku fyrir samræmdu prófin segir fólk, að hann hafi eytt þessum árum til einskis — eins ef einhver hættir rétt fyrir stúdentspróf — allt ónýtt! En hvað var þá verið að gera í skólanum öll þessi ár? Er ekkert gagn að því? Annað atriði, sem ég kem inn á, er að grunnskólalögin segja að nemendur eigi að geta lagað sig að þjóðfélagi í örri þróun — en þó er skólakerfið okkar þannig að nemendur hafa þar ekkert að segja, allt er ákveðið utan frá. Hvernig á fólk að geta tileink- að sér lýðræðisleg viðhorf í svona ólýðræðislegum stofnunum? Aðalniðurstöðurnar eru þó þær, að skólinn er ákveðin stofn- un með ákveðið innihald og kröfur, ákveðið gildismat og grundvallarviðhorf, sem ákveðinn hópur barna í samfélaginu á betra með að laga sig að en annar. Þetta kemur berlega í ljós á einkunnum nemenda, áhuga þeirra á námi og áformum um framhaldsnám. Þetta kemur vel fram í niðurstöðum könnunar- innar. Asgeir Við setjum sem sagt niðurstöður okkar í þjóðfélagslegt sam- hengi, það er nauðsynlegt til að fá innsýn í málið. Við verðum að gera okkur grein fyrir því, að Island er stéttskipt þjóðfélag og það hefur veruleg áhrif á uppvöxt og uppeldi barna. Niður- stöður úr könnuninni sýna þetta á óyggjandi hátt. Vteri þá kannski rétt að hafa stéttskipta skóla — sérstaka skóla fyrir börn úr verkalýbsstétt með verkalýðssinnuðu starfsfólkif Hugo Svoleiðis skólar eru til í Danmörku — þar læra lágstéttarbörnin baráttuna frá grunni! Asgeir Fyrst og fremst á að gera þá kröfu til grunnskólans að hann sé skóli fyrir alla. Jónas Ef við tökum upp sérskóla erum við að einangra heim verka- fólks og auka bilið milli stéttanna. Hugo Eg hef ekki verið þeirrar skoðunar að það ætti að setja á stofn sérstaka skóla eftir stéttum. En þar sem hugmyndin er komin fram er í lagi að gæla svolítið við hana. Nú fara öll börn í sömu skóla, en jafnar það muninn? Lágstéttarbörnin læra flest fyrst og fremst að tapa. Kennarinn segir sem svo: Þú stenst ekki mín- ar kröfur og það hlýtur að vera þér að kenna því ég geri sömu 308
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.