Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 62

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 62
Tímarit Máls og menningar greina skólakerfið hjá okkur. Ein þeirra spurninga, sem ég set fram er hvort skólinn er aðallega til að gefa réttindi eða hvort námsefnið og innra starf skólans skiptir mestu máli. Ef ungling- ur hættir í skóla viku fyrir samræmdu prófin segir fólk, að hann hafi eytt þessum árum til einskis — eins ef einhver hættir rétt fyrir stúdentspróf — allt ónýtt! En hvað var þá verið að gera í skólanum öll þessi ár? Er ekkert gagn að því? Annað atriði, sem ég kem inn á, er að grunnskólalögin segja að nemendur eigi að geta lagað sig að þjóðfélagi í örri þróun — en þó er skólakerfið okkar þannig að nemendur hafa þar ekkert að segja, allt er ákveðið utan frá. Hvernig á fólk að geta tileink- að sér lýðræðisleg viðhorf í svona ólýðræðislegum stofnunum? Aðalniðurstöðurnar eru þó þær, að skólinn er ákveðin stofn- un með ákveðið innihald og kröfur, ákveðið gildismat og grundvallarviðhorf, sem ákveðinn hópur barna í samfélaginu á betra með að laga sig að en annar. Þetta kemur berlega í ljós á einkunnum nemenda, áhuga þeirra á námi og áformum um framhaldsnám. Þetta kemur vel fram í niðurstöðum könnunar- innar. Asgeir Við setjum sem sagt niðurstöður okkar í þjóðfélagslegt sam- hengi, það er nauðsynlegt til að fá innsýn í málið. Við verðum að gera okkur grein fyrir því, að Island er stéttskipt þjóðfélag og það hefur veruleg áhrif á uppvöxt og uppeldi barna. Niður- stöður úr könnuninni sýna þetta á óyggjandi hátt. Vteri þá kannski rétt að hafa stéttskipta skóla — sérstaka skóla fyrir börn úr verkalýbsstétt með verkalýðssinnuðu starfsfólkif Hugo Svoleiðis skólar eru til í Danmörku — þar læra lágstéttarbörnin baráttuna frá grunni! Asgeir Fyrst og fremst á að gera þá kröfu til grunnskólans að hann sé skóli fyrir alla. Jónas Ef við tökum upp sérskóla erum við að einangra heim verka- fólks og auka bilið milli stéttanna. Hugo Eg hef ekki verið þeirrar skoðunar að það ætti að setja á stofn sérstaka skóla eftir stéttum. En þar sem hugmyndin er komin fram er í lagi að gæla svolítið við hana. Nú fara öll börn í sömu skóla, en jafnar það muninn? Lágstéttarbörnin læra flest fyrst og fremst að tapa. Kennarinn segir sem svo: Þú stenst ekki mín- ar kröfur og það hlýtur að vera þér að kenna því ég geri sömu 308
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.