Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Qupperneq 128

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1984, Qupperneq 128
Tímarit Máls og menningar að margir kannist við af eigin raun. I það minnsta allir einusinni verðandi-snill- ingar. Kiljönsk og guðbergsk skólablöð vitna um það: Unga menn á þönum eftir innblæstri og karakter . . . Það gervi sem Andri mátar sig oftast í er Steinn Elliði úr Vefaranum mikla frá Kasmír. Eldsálin sem var engill í gær, ráðvillt manneskja í dag og djöfull á morgun. Fyrirmynd ungra verðandi- snillinga í meiren hálfa öld. Áhrifamátt- ur Vefarans er skiljanlegur því verkið er með eldlegustu ritum bókmennta okkar og óvíða að finna jafn snjalla lýsingu á séníinu sem sveiflast frá römmustu af- neitun yfirí stækustu játningu einsog að drekka vatn. Pessi persóna hefur orðið mörgum „ungum höfundum“ að yrkis- efni. Skýrasta dæmið er ef til vill skáld- sagan Ormar eftir Jökul Jakobsson, æskuverk sem bæði er grafalvarlegt og sprenghlægilegt. Samspil Steins Elliða og Andra er ein helsta uppspretta húmorsins í sögu Pét- urs. Nefna má Þingvallaferð ellegar upp- ákomu hjá klæðskera: Andri hafði ekki augun af speglin- um. I þessum spegli hafði hann horft á sig mótast: punktalína af stórköfl- óttum tvíhnepptum jakkafötum með stórum boðungum og krítað fyrir vösum. Næst láku fóður og stopp út á samskeytum og hann var eins og uppkast að mannsmynd. Andri reynir að klæða sig í karakter sénísins, fæðast inní nýjan persónuleika: Þegar hann birtist á Lækjargöt- unni kannaði hann viðbrögð vegfar- enda og mátaði sig við setningu úr Vefaranum. Þessi aðsópsmikla úng- língsásýnd hreif einsog fyrirburður í hversdagsmollunni. Óheilindi Andra móta dagfar hans allt og tilfinningalíf. Þannig er ástarævintýri hans og Bylgju með bókmenntalegum formerkjum, tilbúið líkt og klæðskera- saumuð föt þar sem saman fara skáld- legar stellingar og mátun kennda. Andri og Bylgja: Hinrik og Katrín (Vopnin kvödd). Það er ekki fyrr en undir lok sögunnar sem eitthvað virðist rofa til í kolli Andra og hann grillir sína eigin sögu að baki þeim sem hann hefur troð- ið uppí. A garðbekk í París: Heilt ár. Tár féll ofan á bréfsefnið. En voru það örugglega hans eigin tár? Voru þau ekki úr neinni bók? Salka Valka eða Vefarinn mikli frá Kasmír? Arn- aldur og Salka, Steinn og Diljá. Sögu- lok. Astæða er til að ætla að Andri hrökkvi uppaf draumnum einsog af garðbekkn- um — til sjálfs sín og veruleikans. Að hann verði persóna sinnar eigin sögu og bókmenntatrippið taki enda. Áherslan á innra líf Andra gefur Pers- ónum og leikendum samfelldari svip en fyrri bækur Péturs hafa. Okkur er sýnt nær Andra en áður, persónan að komast í fókus, um það bil að vaxa útúr um- hverfinu. Kannski má vænta þess að Andri rakni úr rotinu nýr maður, átti sig og finni jafnvel sjálfan sig. Þá væri munstur þroskasögunnar fullnað. Þó er einsog einhver misvísun búi í persónu- lýsingunni. Maður skyldi ætla að skálda- draumur Andra risti dýpra en sem nem- ur gervi Steins Elliða eða Hemingways, að hann sé ekki leikaraskapurinn einn. Ætla mætti að von og trú Andra séu innst inni ekta og rísi af einhvers konar skáldköllun. Höfundi tekst ekki til fulls að sýna framá að svo sé því lýsingin 118
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.