Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Qupperneq 8

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Qupperneq 8
Tímarit Máls og menningar ég reyni ekki að útskýra hana hér, en jafn skjótt og sósíalisminn eða kommúnisminn varð að raunveruleika (í Sovétríkjunum og öðrum löndum) glataði hann upprunalegri leynd sinni og dulmagni, án þess að hugmynda- fræðingar hans reyndu að slá varnagla gegn slíku. Þeir voru allt of sann- færðir um að hann væri „vísindalegur“: vísindalegur sósíalismi. Og með tímanum fældist listafólkið að einhverju leyti frá honum. Það er meira fyrir „leikhúsin“ en vísindalegar rannsóknarstofur. Og lífið er það líka, að minnsta kosti hversdagslega. Svo ekki sé talað um hinn sauðsvarta sem er allur í spilverkinu. Aftur á móti hafa töfrar, skáldskapur og stjórnmál verið Davíð Oddssyni í hag þessa stundina. Orðhagir menn (skáld í andanum?) fóru að tala um Davíðsborg. Þótt það sé gert í gamni tengist Reykjavík um leið annarri og biblíulegri borg en hún er, samt dettur víst engum í hug að halda í alvöru að hún sé hin Nýja Jerúsalem sem koma skal og yfir henni muni hvíla andblær Selmu Lagerlöf. En með Davíð Oddssyni þykjast ýmsir hafa fundið í henni vissan matthildaranda, sem tengist matthildarminnum í huga margra sem hlustuðu á hina vinsælu þætti hinna þríeinu Matthildinga á sínum tíma í útvarpinu. Og þá komum við að kjarna málsins: skáldskaparpanilnum sem sæta liðið hefur fundið í listrænu niðurrifi sínu á bókmenntabetrekkinu fram á okkar dag. Þórarinn Eldjárn hefur orðið einkum fyrir gremju Alþýðubandalags- manna, ef það er þá vísindalega sannað að það hafi verið þeir sem grenjuðu að honum (líklega fullir) að næturlagi (og þá í gegnum síma). Þetta leið- inlega lið sem er ennþá með púkalegt bolsabetrekk á sér hefur ásakað hann fyrir að hafa stutt Davíð í matthilsku sinni, og þeir hafa kastað aftur í hann bókum hans (í gegnum síma?). Líklega er það ofvaxið skilningi Alþýðu- bandalagsmanns að það er eðlilegt að matthildingur í andanum og samstarfs- maður í matthildarþáttagerð styðji matthilskuna í stjórnmálum, en þá einkum manninn, samkvæmt fyrstu setningunni í þessari grein. Kannski hefur Þórarinn bara ruglað saman stjórnmálamanni og stjórn- sýslumanni, því Davíð er helzt í ætt við þann síðar nefnda. Og í þokkabót er hann gæddur einstaklingshyggju misheppnaðs listamanns, hyggju sem nálg- ast það að vera fremur einþykkni en beinlínis hyggja. Því hugmyndafræði er fjarlæg honum, þótt hann kunni að kenna sig við einhverja slíka. Hug- myndafræðin er almennt í hnignun og þá líka hérlendis hjá öllum flokkum, líka vinstriflokkunum. Það gæti átt jafnt við um Davíð Oddsson og Össur Skarphéðinsson, þegar fylgjandi þess síðar nefnda segir um hann, sem „uppáhaldsstjórnmálamann“ sinn. „Hann er mikill maður og skemmtilegur og lifandi ræðumaður. Eg myndi ekki kalla hann pólitíkus því hann berst fyrir hugsjónum. Síðast en ekki síst er hann ungur og baráttuglaður, með 270
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.