Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Page 105

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1986, Page 105
Vondur strákur tónleika ný lög og tilfinningar, aldrei stoppa eða verða iðjulausir. í rauninni hugsuðum við aldrei, létum bara verk andartaksins ráða. . . Hugmyndir og aðferðir „pönksins“ birtust þannig vel í Purrki Pillnikk, en það einkenndist af uppreisn gegn öllum viðteknum hefð- um í listum, stjórnmálum og lífsmáta. „Pönkið“ þótti um margt minna á Dadaismann og lýsa eftirfarandi slagorð úr Dadastefnu- skrám Tristan Tzara vel tónleikum Purrks Pillnikks: Tónlistarmenn mölvið blind hljóðfæri ykkar á sviðinu! Hugsunin verður til í munninum! Kýlið ykkur í andlitið og dettið niður dauð! Purrkur Pillnikk var aðeins ein af fjölmörgum hljómsveitum sem spruttu upp á þessum tíma, en mér sýnist að í tónlist þeirra og textum séu þessar hugmyndir hvað skýrastar og frumlegastar. A plötum hljómsveitarinnar á Einar Orn um það bil fjörutíu texta en nokkrir eru eftir Friðrik og Braga sem hefur í seinni tíð snúið sér í ríkara mæli að ljóðagerð. Ahugi minn á textum Einars Arnar vaknaði þegar ég hafði leitað án árangurs að skáldi af minni kynslóð sem notaði daglegt talmál í ljóðum sínum og ynni úr borgarmenningunni. I textum Einars Arnar fann ég hvort tveggja og einnig komu þeir heim og saman við ýmsar hugleiðingar mínar um ljóðlistina. En eru textarnir ljóð? Eg held að ekki leiki nokkur vafi á því að þeir eru skyldari ljóðum en hefðbundnum söngtextum. Og það sem meira er, mér finnst margt í aðferðum Einars Arnar geta verið skáldum til fyrirmyndar. Hann birtir eiginleika lifandi skálds/lista- manns. Ljóðið á upptök sín í manneskjunni. Það verður til vegna samspils hennar og veruleikans. Ljóðið er verksummerki um þau samskipti. Ljóðið er sýnishorn af tungumáli og hugsun þess tíma sem það verður til á. Skáldið er hver sá sem tekur að sér að spegla samfélagið sem einstaklingur. Ljóðin eru skilaboð frá heildinni til eininganna. Skáldið upplifir því martraðir og drauma veruleikans til jafns. Það gengur í gegnum allt, setur sig á oddinn, verður aðgengilegt og er fyrst og fremst til staðar. Þannig er það óumflýjanlegt að í ljóðinu 367
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.