Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 49

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 49
Hörður Bergmann Allt á markað — meiri þjónusta Er nóg komið? Hér er fjallað um áhrif þess að sífellt fleiri þörfum fólks í iðnríkjum er fullnægt með kaupum og sölu á markaði. Sú þróun er tengd rýrnun lífsgæða: tímaskorti, yfirborðskenndum samskiptum, auðlindaþurrð og fátækt þjóða í þriðja heiminum. Skopast er að svokallaðri markaðssókn og bent á kosti annarra lífshátta og markmiða. í þessari grein ætla ég að gagnrýna þróun sem almennt er talin æskileg og reynt er að örva með ýmsum ráðum. Varpa fram efa- semdum um hagkvæmni þess að gera sífellt fleiri verk og vörur að söluvöru á markaði og flytja störfín á vinnumarkað. Við skoð- um hvemig framboð á vöm og þjónustu á yfirfullum mörkuðum vex með hverju ári sem líður. Hvemig reynt er að leysa ótrú- legustu verkefni með því að kaupa lausn: námskeið, kúr eða pillur. Hyggjum að tengslum þessarar þróunar við hagvöxt og aukna þjónustu hins opinbera. Veltum fyrir okkur vistfræðilegum, félagslegum og ein- staklingsbundnum áhrifum þessarar þróun- ar; áhrifum sem útþensla vöm- og þjónustu- markaðar hefur á fólk, samskipti, lífskjör og auðlindir. Að hvaða leyti manneskjan verður markaðsvara. Og leitum svara við spurningunni um hvort þessi þróun sé kom- in yfir mörk hins hagkvæma og skynsam- lega. Hjá ríkum þjóðum verður þrengra um ókeypis gæði eftir því sem árin líða. Hér á landi man eldra fólk þá tíð þegar öllum var gefið í soðið í sjávarplássum; það þurfti ekki annað en bera sig eftir björginni. Nú er hins vegar hvert bein í þeim afla sem berst á land verðmæt söluvara. Kyrrð jafnt sem hreyfing eru boðin til sölu. Okkur gefst kostur á að kaupa kyrrðardaga í Skálholti og hreyfingu í heilsuræktarstöðvum. í ýms- um löndum er drykkjarvatn orðið mark- aðsvara. Neysla ókeypis drykkjarvatns minnkar hér á landi vegna þess að þaul- hugsaðar auglýsingar hafa gert gosdrykki að því sem gildir. The real thing. Ekki geta þó auglýsingar einar valdið því að gæði, sem almenningur hafði ókeypis aðgang að, verða markaðsvara. Það verður að skyggnast dýpra. Drykkjarvatn getur t.d vart orðið markaðsvara fyrr en afköst fram- leiðslukerfis á staðnum eru slík að varasam- ur úrgangur er farinn að menga brunnana. TMM 1992:3 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.