Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Page 49

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Page 49
Hörður Bergmann Allt á markað — meiri þjónusta Er nóg komið? Hér er fjallað um áhrif þess að sífellt fleiri þörfum fólks í iðnríkjum er fullnægt með kaupum og sölu á markaði. Sú þróun er tengd rýrnun lífsgæða: tímaskorti, yfirborðskenndum samskiptum, auðlindaþurrð og fátækt þjóða í þriðja heiminum. Skopast er að svokallaðri markaðssókn og bent á kosti annarra lífshátta og markmiða. í þessari grein ætla ég að gagnrýna þróun sem almennt er talin æskileg og reynt er að örva með ýmsum ráðum. Varpa fram efa- semdum um hagkvæmni þess að gera sífellt fleiri verk og vörur að söluvöru á markaði og flytja störfín á vinnumarkað. Við skoð- um hvemig framboð á vöm og þjónustu á yfirfullum mörkuðum vex með hverju ári sem líður. Hvemig reynt er að leysa ótrú- legustu verkefni með því að kaupa lausn: námskeið, kúr eða pillur. Hyggjum að tengslum þessarar þróunar við hagvöxt og aukna þjónustu hins opinbera. Veltum fyrir okkur vistfræðilegum, félagslegum og ein- staklingsbundnum áhrifum þessarar þróun- ar; áhrifum sem útþensla vöm- og þjónustu- markaðar hefur á fólk, samskipti, lífskjör og auðlindir. Að hvaða leyti manneskjan verður markaðsvara. Og leitum svara við spurningunni um hvort þessi þróun sé kom- in yfir mörk hins hagkvæma og skynsam- lega. Hjá ríkum þjóðum verður þrengra um ókeypis gæði eftir því sem árin líða. Hér á landi man eldra fólk þá tíð þegar öllum var gefið í soðið í sjávarplássum; það þurfti ekki annað en bera sig eftir björginni. Nú er hins vegar hvert bein í þeim afla sem berst á land verðmæt söluvara. Kyrrð jafnt sem hreyfing eru boðin til sölu. Okkur gefst kostur á að kaupa kyrrðardaga í Skálholti og hreyfingu í heilsuræktarstöðvum. í ýms- um löndum er drykkjarvatn orðið mark- aðsvara. Neysla ókeypis drykkjarvatns minnkar hér á landi vegna þess að þaul- hugsaðar auglýsingar hafa gert gosdrykki að því sem gildir. The real thing. Ekki geta þó auglýsingar einar valdið því að gæði, sem almenningur hafði ókeypis aðgang að, verða markaðsvara. Það verður að skyggnast dýpra. Drykkjarvatn getur t.d vart orðið markaðsvara fyrr en afköst fram- leiðslukerfis á staðnum eru slík að varasam- ur úrgangur er farinn að menga brunnana. TMM 1992:3 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.