Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 49

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 49
Hörður Bergmann Allt á markað — meiri þjónusta Er nóg komið? Hér er fjallað um áhrif þess að sífellt fleiri þörfum fólks í iðnríkjum er fullnægt með kaupum og sölu á markaði. Sú þróun er tengd rýrnun lífsgæða: tímaskorti, yfirborðskenndum samskiptum, auðlindaþurrð og fátækt þjóða í þriðja heiminum. Skopast er að svokallaðri markaðssókn og bent á kosti annarra lífshátta og markmiða. í þessari grein ætla ég að gagnrýna þróun sem almennt er talin æskileg og reynt er að örva með ýmsum ráðum. Varpa fram efa- semdum um hagkvæmni þess að gera sífellt fleiri verk og vörur að söluvöru á markaði og flytja störfín á vinnumarkað. Við skoð- um hvemig framboð á vöm og þjónustu á yfirfullum mörkuðum vex með hverju ári sem líður. Hvemig reynt er að leysa ótrú- legustu verkefni með því að kaupa lausn: námskeið, kúr eða pillur. Hyggjum að tengslum þessarar þróunar við hagvöxt og aukna þjónustu hins opinbera. Veltum fyrir okkur vistfræðilegum, félagslegum og ein- staklingsbundnum áhrifum þessarar þróun- ar; áhrifum sem útþensla vöm- og þjónustu- markaðar hefur á fólk, samskipti, lífskjör og auðlindir. Að hvaða leyti manneskjan verður markaðsvara. Og leitum svara við spurningunni um hvort þessi þróun sé kom- in yfir mörk hins hagkvæma og skynsam- lega. Hjá ríkum þjóðum verður þrengra um ókeypis gæði eftir því sem árin líða. Hér á landi man eldra fólk þá tíð þegar öllum var gefið í soðið í sjávarplássum; það þurfti ekki annað en bera sig eftir björginni. Nú er hins vegar hvert bein í þeim afla sem berst á land verðmæt söluvara. Kyrrð jafnt sem hreyfing eru boðin til sölu. Okkur gefst kostur á að kaupa kyrrðardaga í Skálholti og hreyfingu í heilsuræktarstöðvum. í ýms- um löndum er drykkjarvatn orðið mark- aðsvara. Neysla ókeypis drykkjarvatns minnkar hér á landi vegna þess að þaul- hugsaðar auglýsingar hafa gert gosdrykki að því sem gildir. The real thing. Ekki geta þó auglýsingar einar valdið því að gæði, sem almenningur hafði ókeypis aðgang að, verða markaðsvara. Það verður að skyggnast dýpra. Drykkjarvatn getur t.d vart orðið markaðsvara fyrr en afköst fram- leiðslukerfis á staðnum eru slík að varasam- ur úrgangur er farinn að menga brunnana. TMM 1992:3 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.