Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 52

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 52
um það hvernig markinu skal náð og hveijir þurfi meira. Mál og hugsun ólíklegustu aðila mótast nú orðið af einhverjum markaðshugmynd- um. Á prestastefnu í júní sl. var t.d. rætt um efni sem nefndist: Sókn á markaðstorgi guðanna. Sífellt fjölgar samsettum nýyrð- um, sem byija á töfraorðinu markaður. Til gamans og fróðleiks eru nokkur dæmi um þetta tínd til í ramma hér fyrir neðan. Flest þessara dæma eru ný af nálinni og tala sínu máli um hve hugleikinn markaðurinn er þeim sem ræða efnahags- og viðskiptamál í fjölmiðlum. Markaðsaðlögun, markaðsathugun, markaðsátak, markaðsáætlun, mark- aðsfræði, markaðsfræðingur, mark- aðsfrömuður, markaðsgreining, mark- aðsherferð, markaðsklúbbur, mark- aðslausnir, markaðskönnun, markaðs- maður, markaðsmöguleikar, mark- aðsnám, markaðsrannsókn, markaðs- ráð, markaðráðgjafi, markaðssam- starf, markaðssetning, markaðssókn, markaðsstefnumörkun, markaðsstjóri, markaðsstjórnun, markaðsstríð, mark- aðsstörf, markaðstækni, markaðs- þekking, að markaðstengja, markaðs- væða. Eins og orðalistinn vitnar að sínu leyti um er markaðssetning oft rædd sem fræðilegt, heillandi og mikilvægt viðfangsefni. Fjöl- miðlar umbúðaþjóða lifa og dafna á auglýs- ingatekjum og gera því sitt til þess að almenningi skiljist að góð kaup og fjölþætt markaðsstarfsemi sé mál málanna. Heims- frægir álitsgjafar og kenningasmiðir eru oftar kallaðir til landsins til að fjalla um þau fræði en nokkur önnur. Frá síðustu árum má nefna fyrirlesara og kenningasmiði eins og Warren Bennis, John Naisbitt, Kenichi Ohmae og Jack Trout. Japanir teljast hin sigursæla fyrirmynd allra sem blása til markaðssóknar. Því er fróðlegt að skoða ráð dr. Kenichi Ohmae til Islendinga eins og þau birtast í grein í kynn- ingarriti Stjómunarfélags íslands. „Þið haf- ið hugsað ykkur að selja vatnið ykkar til útflutnings. Það bragðast miklu betur en vatnið sem ég get drukkið hér í Tokýó. Frakkar flytja vatnið sitt til Japan þar sem það selst — og er verðlagt — eins og ilm- vatn. Hvað þurfið þið að borga mikið fyrir drykkjarvatn á íslandi? Þið borgið ekki krónu! Verðmætin skapast á markaðnum. Þið þurfið einfaldlega að staðsetja það rétt í huga neytandans og selja það undir sér- stöku vörumerki. í Japan borgum við nú þegar meira fyrir drykkjarvatn en Coca- Cola.“2 Verðmætin skapast á markaðnum segir hinn japanski „ráðgjafi yfirstjómenda fyr- irtækja og þjóðarleiðtoga, rithöfundur og fyrirlesari" svo notuð sé kynning ritsins sem birtir greinina. Lærimeistarinn leggur eins og aðrir markaðsspámenn mikið upp úr því að selja sem dýrast. Drykkjarvatn má gera að dýrkeyptri vöm með því „að stað- setja það rétt í huga neytandans og selja það undir sérstöku vömmerki.“ Leikurinn snýst með öðmm orðum um það að breyta ókeyp- is náttúmgæðum í dýra markaðsvöru sem seld er undir rækilega auglýstu vömmerki. Dr. Ohmae getur þess í tilvitnaðri grein að nú þegar séu „700 milljón neytendur með háar ráðstöfunartekjur á Þrímarkaðnum svokallaða, þ.e. í Evrópu, Japan og Norður- Ameríku.“ Markmið íslenskrar útflutnings- framleiðslu á sem sagt að felast í því að reyna að selja dýrt á yfirfullum mörkuðum ríkra umbúðaþjóða. Markaði þeirra 700 50 TMM 1992:3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.