Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Page 52

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Page 52
um það hvernig markinu skal náð og hveijir þurfi meira. Mál og hugsun ólíklegustu aðila mótast nú orðið af einhverjum markaðshugmynd- um. Á prestastefnu í júní sl. var t.d. rætt um efni sem nefndist: Sókn á markaðstorgi guðanna. Sífellt fjölgar samsettum nýyrð- um, sem byija á töfraorðinu markaður. Til gamans og fróðleiks eru nokkur dæmi um þetta tínd til í ramma hér fyrir neðan. Flest þessara dæma eru ný af nálinni og tala sínu máli um hve hugleikinn markaðurinn er þeim sem ræða efnahags- og viðskiptamál í fjölmiðlum. Markaðsaðlögun, markaðsathugun, markaðsátak, markaðsáætlun, mark- aðsfræði, markaðsfræðingur, mark- aðsfrömuður, markaðsgreining, mark- aðsherferð, markaðsklúbbur, mark- aðslausnir, markaðskönnun, markaðs- maður, markaðsmöguleikar, mark- aðsnám, markaðsrannsókn, markaðs- ráð, markaðráðgjafi, markaðssam- starf, markaðssetning, markaðssókn, markaðsstefnumörkun, markaðsstjóri, markaðsstjórnun, markaðsstríð, mark- aðsstörf, markaðstækni, markaðs- þekking, að markaðstengja, markaðs- væða. Eins og orðalistinn vitnar að sínu leyti um er markaðssetning oft rædd sem fræðilegt, heillandi og mikilvægt viðfangsefni. Fjöl- miðlar umbúðaþjóða lifa og dafna á auglýs- ingatekjum og gera því sitt til þess að almenningi skiljist að góð kaup og fjölþætt markaðsstarfsemi sé mál málanna. Heims- frægir álitsgjafar og kenningasmiðir eru oftar kallaðir til landsins til að fjalla um þau fræði en nokkur önnur. Frá síðustu árum má nefna fyrirlesara og kenningasmiði eins og Warren Bennis, John Naisbitt, Kenichi Ohmae og Jack Trout. Japanir teljast hin sigursæla fyrirmynd allra sem blása til markaðssóknar. Því er fróðlegt að skoða ráð dr. Kenichi Ohmae til Islendinga eins og þau birtast í grein í kynn- ingarriti Stjómunarfélags íslands. „Þið haf- ið hugsað ykkur að selja vatnið ykkar til útflutnings. Það bragðast miklu betur en vatnið sem ég get drukkið hér í Tokýó. Frakkar flytja vatnið sitt til Japan þar sem það selst — og er verðlagt — eins og ilm- vatn. Hvað þurfið þið að borga mikið fyrir drykkjarvatn á íslandi? Þið borgið ekki krónu! Verðmætin skapast á markaðnum. Þið þurfið einfaldlega að staðsetja það rétt í huga neytandans og selja það undir sér- stöku vörumerki. í Japan borgum við nú þegar meira fyrir drykkjarvatn en Coca- Cola.“2 Verðmætin skapast á markaðnum segir hinn japanski „ráðgjafi yfirstjómenda fyr- irtækja og þjóðarleiðtoga, rithöfundur og fyrirlesari" svo notuð sé kynning ritsins sem birtir greinina. Lærimeistarinn leggur eins og aðrir markaðsspámenn mikið upp úr því að selja sem dýrast. Drykkjarvatn má gera að dýrkeyptri vöm með því „að stað- setja það rétt í huga neytandans og selja það undir sérstöku vömmerki.“ Leikurinn snýst með öðmm orðum um það að breyta ókeyp- is náttúmgæðum í dýra markaðsvöru sem seld er undir rækilega auglýstu vömmerki. Dr. Ohmae getur þess í tilvitnaðri grein að nú þegar séu „700 milljón neytendur með háar ráðstöfunartekjur á Þrímarkaðnum svokallaða, þ.e. í Evrópu, Japan og Norður- Ameríku.“ Markmið íslenskrar útflutnings- framleiðslu á sem sagt að felast í því að reyna að selja dýrt á yfirfullum mörkuðum ríkra umbúðaþjóða. Markaði þeirra 700 50 TMM 1992:3
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.