Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Qupperneq 52

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Qupperneq 52
um það hvernig markinu skal náð og hveijir þurfi meira. Mál og hugsun ólíklegustu aðila mótast nú orðið af einhverjum markaðshugmynd- um. Á prestastefnu í júní sl. var t.d. rætt um efni sem nefndist: Sókn á markaðstorgi guðanna. Sífellt fjölgar samsettum nýyrð- um, sem byija á töfraorðinu markaður. Til gamans og fróðleiks eru nokkur dæmi um þetta tínd til í ramma hér fyrir neðan. Flest þessara dæma eru ný af nálinni og tala sínu máli um hve hugleikinn markaðurinn er þeim sem ræða efnahags- og viðskiptamál í fjölmiðlum. Markaðsaðlögun, markaðsathugun, markaðsátak, markaðsáætlun, mark- aðsfræði, markaðsfræðingur, mark- aðsfrömuður, markaðsgreining, mark- aðsherferð, markaðsklúbbur, mark- aðslausnir, markaðskönnun, markaðs- maður, markaðsmöguleikar, mark- aðsnám, markaðsrannsókn, markaðs- ráð, markaðráðgjafi, markaðssam- starf, markaðssetning, markaðssókn, markaðsstefnumörkun, markaðsstjóri, markaðsstjórnun, markaðsstríð, mark- aðsstörf, markaðstækni, markaðs- þekking, að markaðstengja, markaðs- væða. Eins og orðalistinn vitnar að sínu leyti um er markaðssetning oft rædd sem fræðilegt, heillandi og mikilvægt viðfangsefni. Fjöl- miðlar umbúðaþjóða lifa og dafna á auglýs- ingatekjum og gera því sitt til þess að almenningi skiljist að góð kaup og fjölþætt markaðsstarfsemi sé mál málanna. Heims- frægir álitsgjafar og kenningasmiðir eru oftar kallaðir til landsins til að fjalla um þau fræði en nokkur önnur. Frá síðustu árum má nefna fyrirlesara og kenningasmiði eins og Warren Bennis, John Naisbitt, Kenichi Ohmae og Jack Trout. Japanir teljast hin sigursæla fyrirmynd allra sem blása til markaðssóknar. Því er fróðlegt að skoða ráð dr. Kenichi Ohmae til Islendinga eins og þau birtast í grein í kynn- ingarriti Stjómunarfélags íslands. „Þið haf- ið hugsað ykkur að selja vatnið ykkar til útflutnings. Það bragðast miklu betur en vatnið sem ég get drukkið hér í Tokýó. Frakkar flytja vatnið sitt til Japan þar sem það selst — og er verðlagt — eins og ilm- vatn. Hvað þurfið þið að borga mikið fyrir drykkjarvatn á íslandi? Þið borgið ekki krónu! Verðmætin skapast á markaðnum. Þið þurfið einfaldlega að staðsetja það rétt í huga neytandans og selja það undir sér- stöku vörumerki. í Japan borgum við nú þegar meira fyrir drykkjarvatn en Coca- Cola.“2 Verðmætin skapast á markaðnum segir hinn japanski „ráðgjafi yfirstjómenda fyr- irtækja og þjóðarleiðtoga, rithöfundur og fyrirlesari" svo notuð sé kynning ritsins sem birtir greinina. Lærimeistarinn leggur eins og aðrir markaðsspámenn mikið upp úr því að selja sem dýrast. Drykkjarvatn má gera að dýrkeyptri vöm með því „að stað- setja það rétt í huga neytandans og selja það undir sérstöku vömmerki.“ Leikurinn snýst með öðmm orðum um það að breyta ókeyp- is náttúmgæðum í dýra markaðsvöru sem seld er undir rækilega auglýstu vömmerki. Dr. Ohmae getur þess í tilvitnaðri grein að nú þegar séu „700 milljón neytendur með háar ráðstöfunartekjur á Þrímarkaðnum svokallaða, þ.e. í Evrópu, Japan og Norður- Ameríku.“ Markmið íslenskrar útflutnings- framleiðslu á sem sagt að felast í því að reyna að selja dýrt á yfirfullum mörkuðum ríkra umbúðaþjóða. Markaði þeirra 700 50 TMM 1992:3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.