Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Page 53

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Page 53
Á vígvelli markaðarins Voiuþróun matvæla Sersniðin námskeið fyrir fyrirtæki G»öavitund - £»öastjornun milljóna sem tekist hefur að raka mest til sín og ógna jafnt eigin heilsu sem auðlind- um og lífríki jarðarinnar með ofneyslu sinni. Varasöm efni frá úrgangi fram- leiðslukerfisins í mörgum ríkjum, sem eiga aðild að þeim markaði, eru farin að menga jarðvatn þar og skapa þannig þörf fyrir nýja innflutningsvöru. Kenningunni um að mestu skipti að selja þeim ríku meira á sem hæstu verði hefur sem kunnugt er ekki verið tekið með fálæti af íslenskum lærisveinum markaðspá- manna. Þvert á móti. Umræða um efna- hags- og viðskiptaþróun ber þess glöggt vitni að þetta er hið viðurkennda og eftir- sóknarverða keppikefli hjá íslenskum framleiðendum sem hugsa hátt. Það sem á að gera þjóðina ríka. En það verður sífellt örðugra og dýrara að komast inn á markað hinna ríku. Sérfræð- ingur í þeim málum hefur gefíð svofellda lýsingu á því hvað þarf til þegar um nýja matvöru er að ræða: „Markaðssetning til- búinnar matvöru (þ.á m. auglýsingar) getur auðveldlega kostað meira en nokkurra ára vinna við vöruþróun og rannsóknir og ekki má gleyma umbúðahönnun. Er algengt að umbúðakostnaður sé meira en 20% af verði vörunnar. Oft liggur 3-5 ára vinna á bak við nýjar matvörur áður en þær birtast í versl- unum en allt að 20 ára rannsóknar- og þró- unarvinna er ekki óþekkt hjá stærri fyrirtækjum erlendis.“ Það sem hér var lýst skýrir að sínu leyti hvers vegna bæði konur og karlar eru nú á dögum bundin á vinnumarkaði jafnlengi og karlinn var þar fyrir daga umbúðaþjóðfé- lagsins. Markaðsvörur þess eru svo dýr- keyptar. Það tekur svo langan tíma að vinna fyrir þeim. Samkeppni á yfirfullum mörk- uðum kostar greinilega sitt þótt venja sé að tengja hana hagkvæmni. Offramleiðsla á flestu því sem keppst er um að selja 700 milljónunum á Þrímark- aðnum svokallaða vekur upp magnaðan samkeppnisanda. í fúlustu alvöru er farið að líkja samkeppni á markaði við hemað. Þann 29. mars 1990 birti Morgunblaðið t.d. grein sem ber heitið „Á vígvelli markaðar- ins“ þar sem segir frá því „hvemig banda- ríski markaðsfrömuðurinn Jack Trout hristi upp í framámönnum íslensks efnahagslífs.“ Þar er fróðlegt yfirlit um þær kenningar sem hann flutti í fyrirlestri á vegum Stjómunar- félagsins og byggja á „hemaðarkenningum prússneska herforingjans von Clausewits.“ Þremur missemm síðar bauð Stjórnunarfé- lagið framámönnum íslenskra fyrirtækja námskeið í að standa sig á vígvellinum, TMM 1992:3 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.