Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Qupperneq 53

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Qupperneq 53
Á vígvelli markaðarins Voiuþróun matvæla Sersniðin námskeið fyrir fyrirtæki G»öavitund - £»öastjornun milljóna sem tekist hefur að raka mest til sín og ógna jafnt eigin heilsu sem auðlind- um og lífríki jarðarinnar með ofneyslu sinni. Varasöm efni frá úrgangi fram- leiðslukerfisins í mörgum ríkjum, sem eiga aðild að þeim markaði, eru farin að menga jarðvatn þar og skapa þannig þörf fyrir nýja innflutningsvöru. Kenningunni um að mestu skipti að selja þeim ríku meira á sem hæstu verði hefur sem kunnugt er ekki verið tekið með fálæti af íslenskum lærisveinum markaðspá- manna. Þvert á móti. Umræða um efna- hags- og viðskiptaþróun ber þess glöggt vitni að þetta er hið viðurkennda og eftir- sóknarverða keppikefli hjá íslenskum framleiðendum sem hugsa hátt. Það sem á að gera þjóðina ríka. En það verður sífellt örðugra og dýrara að komast inn á markað hinna ríku. Sérfræð- ingur í þeim málum hefur gefíð svofellda lýsingu á því hvað þarf til þegar um nýja matvöru er að ræða: „Markaðssetning til- búinnar matvöru (þ.á m. auglýsingar) getur auðveldlega kostað meira en nokkurra ára vinna við vöruþróun og rannsóknir og ekki má gleyma umbúðahönnun. Er algengt að umbúðakostnaður sé meira en 20% af verði vörunnar. Oft liggur 3-5 ára vinna á bak við nýjar matvörur áður en þær birtast í versl- unum en allt að 20 ára rannsóknar- og þró- unarvinna er ekki óþekkt hjá stærri fyrirtækjum erlendis.“ Það sem hér var lýst skýrir að sínu leyti hvers vegna bæði konur og karlar eru nú á dögum bundin á vinnumarkaði jafnlengi og karlinn var þar fyrir daga umbúðaþjóðfé- lagsins. Markaðsvörur þess eru svo dýr- keyptar. Það tekur svo langan tíma að vinna fyrir þeim. Samkeppni á yfirfullum mörk- uðum kostar greinilega sitt þótt venja sé að tengja hana hagkvæmni. Offramleiðsla á flestu því sem keppst er um að selja 700 milljónunum á Þrímark- aðnum svokallaða vekur upp magnaðan samkeppnisanda. í fúlustu alvöru er farið að líkja samkeppni á markaði við hemað. Þann 29. mars 1990 birti Morgunblaðið t.d. grein sem ber heitið „Á vígvelli markaðar- ins“ þar sem segir frá því „hvemig banda- ríski markaðsfrömuðurinn Jack Trout hristi upp í framámönnum íslensks efnahagslífs.“ Þar er fróðlegt yfirlit um þær kenningar sem hann flutti í fyrirlestri á vegum Stjómunar- félagsins og byggja á „hemaðarkenningum prússneska herforingjans von Clausewits.“ Þremur missemm síðar bauð Stjórnunarfé- lagið framámönnum íslenskra fyrirtækja námskeið í að standa sig á vígvellinum, TMM 1992:3 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.