Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 53

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 53
Á vígvelli markaðarins Voiuþróun matvæla Sersniðin námskeið fyrir fyrirtæki G»öavitund - £»öastjornun milljóna sem tekist hefur að raka mest til sín og ógna jafnt eigin heilsu sem auðlind- um og lífríki jarðarinnar með ofneyslu sinni. Varasöm efni frá úrgangi fram- leiðslukerfisins í mörgum ríkjum, sem eiga aðild að þeim markaði, eru farin að menga jarðvatn þar og skapa þannig þörf fyrir nýja innflutningsvöru. Kenningunni um að mestu skipti að selja þeim ríku meira á sem hæstu verði hefur sem kunnugt er ekki verið tekið með fálæti af íslenskum lærisveinum markaðspá- manna. Þvert á móti. Umræða um efna- hags- og viðskiptaþróun ber þess glöggt vitni að þetta er hið viðurkennda og eftir- sóknarverða keppikefli hjá íslenskum framleiðendum sem hugsa hátt. Það sem á að gera þjóðina ríka. En það verður sífellt örðugra og dýrara að komast inn á markað hinna ríku. Sérfræð- ingur í þeim málum hefur gefíð svofellda lýsingu á því hvað þarf til þegar um nýja matvöru er að ræða: „Markaðssetning til- búinnar matvöru (þ.á m. auglýsingar) getur auðveldlega kostað meira en nokkurra ára vinna við vöruþróun og rannsóknir og ekki má gleyma umbúðahönnun. Er algengt að umbúðakostnaður sé meira en 20% af verði vörunnar. Oft liggur 3-5 ára vinna á bak við nýjar matvörur áður en þær birtast í versl- unum en allt að 20 ára rannsóknar- og þró- unarvinna er ekki óþekkt hjá stærri fyrirtækjum erlendis.“ Það sem hér var lýst skýrir að sínu leyti hvers vegna bæði konur og karlar eru nú á dögum bundin á vinnumarkaði jafnlengi og karlinn var þar fyrir daga umbúðaþjóðfé- lagsins. Markaðsvörur þess eru svo dýr- keyptar. Það tekur svo langan tíma að vinna fyrir þeim. Samkeppni á yfirfullum mörk- uðum kostar greinilega sitt þótt venja sé að tengja hana hagkvæmni. Offramleiðsla á flestu því sem keppst er um að selja 700 milljónunum á Þrímark- aðnum svokallaða vekur upp magnaðan samkeppnisanda. í fúlustu alvöru er farið að líkja samkeppni á markaði við hemað. Þann 29. mars 1990 birti Morgunblaðið t.d. grein sem ber heitið „Á vígvelli markaðar- ins“ þar sem segir frá því „hvemig banda- ríski markaðsfrömuðurinn Jack Trout hristi upp í framámönnum íslensks efnahagslífs.“ Þar er fróðlegt yfirlit um þær kenningar sem hann flutti í fyrirlestri á vegum Stjómunar- félagsins og byggja á „hemaðarkenningum prússneska herforingjans von Clausewits.“ Þremur missemm síðar bauð Stjórnunarfé- lagið framámönnum íslenskra fyrirtækja námskeið í að standa sig á vígvellinum, TMM 1992:3 51
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.