Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 113
sá hefiir nóg sér nægja lætur“. Fyrsta gagnrýn- isatriði í ritdómi Ingólfs er varðandi afmörkun efnis. í aðfaraorðum og af texta bókarinnar er ljóst, að tekin eru til athugunar öll þau verka- kvennafélög, sem heimildir fundust um, hvort sem þau voru innan, eða utan ASI. Einnig öll þau verkalýðsfélög og iðnfélög sem heimildir sýndu að konur höfðu verið meðlimir í og þá rakin nokkuð saga hvers félags þó óvissa væri um það hvenær konur komu inn í þau. Um þetta efni fellir IVG þann „Salómónsdóm" að: „Vandamálið er ekki leyst heldur látið fjara út.“ Hvað sem það nú getur merkt í þessu samhengi. Þá kemur fullyrðingin: „Bókin skiptist í um 130 kafla og eru langflestir helgaðir einu félagi þannig að reynt er að uppfylla markmiðssetn- ingar verksins fyrir hvert félag á hringferð um landið.“ Þessi staðhæfing er síðar ítrekuð. Væri ekki ráð fyrir þennan lesanda að líta yfir efhisyfírlit sér til glöggvunar? Þar má sjá að Verkakvennafélögum em gerð skil eftir aldurs- röð, án tillits til aðseturs þeirra. Fyrsti kafli bókarinnar nefnist Aðfaraorð og er á bls. 5-8. „Þörfm“ var stofuð á Akureyri árið 1909 og em bls. 9-13 helgaðar henni. Verkakvennafélagið „Framsókn" í Reykjavík var stofnað 1914 og er saga þess félags rakin í nokkmm köflum á bls. 13^12. Verkakvennafélagið ,,Eining“ á Akur- eyri var stofnað 1915, en því em gerð nokkur skil á bls. 42-66. Verkakvennafélag ísafjarðar var stofnað árið 1917 og þó það yrði ekki lang- líft og væri utan verkalýðssambanda þá er um það félag ritað á bls. 66-70 og þannig áfram allt til ársins 1942. Staðhæfmgar IVG em því rang- ar hvað þetta varðar og er algerlega út í hött að telja niðurröðun efnis mglingslega, eða tilvilj- unarkennda og skal það rökstutt nánar. Helft bókarinnar er helguð verkakvennafé- lögum eða 205 fyrstu blaðsíðumar af alls 410 bls. Síðan koma nokkrir stuttir kaflar undir sam- heitinu „Félög faglærðs verkafólks“ bls. 206- 224. Þá kemur kafli um „Verkalýðsfélög og verkamannafélög". Þar er formálskafli, þar sem gerð er grein fyrir efnisvali, ásamt niðurröðun og er hann ritaður lesendum til aðstoðar, en þar segir: „Þeir kaflar sem hér fara á eftir, fjalla um sameiginleg félög ófaglærðs verkafólks. Ég flokka þau eftir landshlutum, en held réttri tíma- röð innan hvers landshluta um sig“. Sá kafla bókarinnar, sem hér um ræðir er á bls. 225-353 en þá taka við lokaorð og efnisútdráttur á ensku ásamt skrám. I lokaorðum greinar sinnar hnykkir IVG á þessum fullyrðingum sínum, sem em þó rakalausar, eins og hér hefur verið sýnt. Rétt er þó að athuga hvað hann hefur fram að færa varðandi sérgrein sína, Iðju í Reykjavík. Verður nú litið á nokkur þeirra 23 tölusettu atriða, sem virðast fyrirferðarmikil gagnrýni. Þar segir í þeim greinum sem IVG telur fyrst: „1. Ekki er getið í fundargerðum félagsins að tvær þær fyrstu hafi verið lesnar upp á fundum athugasemdalaust eins og Þómnn fullyrðir.“ Engin mótmæli eða athugasemdir em bókaðar við nefhdar fundargerðir í bókum fé- lagsins og er þessi athugasemd því markleysa. „2. Setningin um boðun stofnfundar er mgl- ingslega orðuð og rangt er að „þau þijú sem kosin vom í stjórn félagsins" hafi verið á meðal fundarboðenda." Einfaldast er að taka hér upp það sem í bók minni stendur, til þess að lesendur ánetjist ekki mgli: „Fundarboðendur vom þeir Sigfús Sigur- hjartarson, Jón Sigurðsson og Bjöm Bjamason og auk þeirra þau þrjú sem kosin vom í stjóm félagsins“ (bls. 230). Síðar segir frá því að Bjöm Bjamason var kosinn fyrsti ritari Iðju og var síðar lengi formaður félagsins. „3. Ekki verður séð af fundargerð stofnfundar hvort lög félagsins vom samþykkt óbreytt eins og Þómnn segir.“ Fundargerðir Iðju á þessum ámm vom mjög greinargóðar og læsilegar. Ef tillögur um breytingar hefðu verið bornar fram á nefndum fundi hefðu þær verið færðar til bókar, tillögumanna getið og að öllum lfldndum hefðu spunnist um þær einhveijar umræður. Engu slíku er til að dreifa í fundargerð og ekki er heldur getið um slíkar athugasemdir á næsta fundi á eftir. Alíka marklausar em fleiri þessara athuga- semda svo sem þegar IVG telur rangt að segja TMM 1992:3 111
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.