Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 113
sá hefiir nóg sér nægja lætur“. Fyrsta gagnrýn- isatriði í ritdómi Ingólfs er varðandi afmörkun efnis. í aðfaraorðum og af texta bókarinnar er ljóst, að tekin eru til athugunar öll þau verka- kvennafélög, sem heimildir fundust um, hvort sem þau voru innan, eða utan ASI. Einnig öll þau verkalýðsfélög og iðnfélög sem heimildir sýndu að konur höfðu verið meðlimir í og þá rakin nokkuð saga hvers félags þó óvissa væri um það hvenær konur komu inn í þau. Um þetta efni fellir IVG þann „Salómónsdóm" að: „Vandamálið er ekki leyst heldur látið fjara út.“ Hvað sem það nú getur merkt í þessu samhengi. Þá kemur fullyrðingin: „Bókin skiptist í um 130 kafla og eru langflestir helgaðir einu félagi þannig að reynt er að uppfylla markmiðssetn- ingar verksins fyrir hvert félag á hringferð um landið.“ Þessi staðhæfing er síðar ítrekuð. Væri ekki ráð fyrir þennan lesanda að líta yfir efhisyfírlit sér til glöggvunar? Þar má sjá að Verkakvennafélögum em gerð skil eftir aldurs- röð, án tillits til aðseturs þeirra. Fyrsti kafli bókarinnar nefnist Aðfaraorð og er á bls. 5-8. „Þörfm“ var stofuð á Akureyri árið 1909 og em bls. 9-13 helgaðar henni. Verkakvennafélagið „Framsókn" í Reykjavík var stofnað 1914 og er saga þess félags rakin í nokkmm köflum á bls. 13^12. Verkakvennafélagið ,,Eining“ á Akur- eyri var stofnað 1915, en því em gerð nokkur skil á bls. 42-66. Verkakvennafélag ísafjarðar var stofnað árið 1917 og þó það yrði ekki lang- líft og væri utan verkalýðssambanda þá er um það félag ritað á bls. 66-70 og þannig áfram allt til ársins 1942. Staðhæfmgar IVG em því rang- ar hvað þetta varðar og er algerlega út í hött að telja niðurröðun efnis mglingslega, eða tilvilj- unarkennda og skal það rökstutt nánar. Helft bókarinnar er helguð verkakvennafé- lögum eða 205 fyrstu blaðsíðumar af alls 410 bls. Síðan koma nokkrir stuttir kaflar undir sam- heitinu „Félög faglærðs verkafólks“ bls. 206- 224. Þá kemur kafli um „Verkalýðsfélög og verkamannafélög". Þar er formálskafli, þar sem gerð er grein fyrir efnisvali, ásamt niðurröðun og er hann ritaður lesendum til aðstoðar, en þar segir: „Þeir kaflar sem hér fara á eftir, fjalla um sameiginleg félög ófaglærðs verkafólks. Ég flokka þau eftir landshlutum, en held réttri tíma- röð innan hvers landshluta um sig“. Sá kafla bókarinnar, sem hér um ræðir er á bls. 225-353 en þá taka við lokaorð og efnisútdráttur á ensku ásamt skrám. I lokaorðum greinar sinnar hnykkir IVG á þessum fullyrðingum sínum, sem em þó rakalausar, eins og hér hefur verið sýnt. Rétt er þó að athuga hvað hann hefur fram að færa varðandi sérgrein sína, Iðju í Reykjavík. Verður nú litið á nokkur þeirra 23 tölusettu atriða, sem virðast fyrirferðarmikil gagnrýni. Þar segir í þeim greinum sem IVG telur fyrst: „1. Ekki er getið í fundargerðum félagsins að tvær þær fyrstu hafi verið lesnar upp á fundum athugasemdalaust eins og Þómnn fullyrðir.“ Engin mótmæli eða athugasemdir em bókaðar við nefhdar fundargerðir í bókum fé- lagsins og er þessi athugasemd því markleysa. „2. Setningin um boðun stofnfundar er mgl- ingslega orðuð og rangt er að „þau þijú sem kosin vom í stjórn félagsins" hafi verið á meðal fundarboðenda." Einfaldast er að taka hér upp það sem í bók minni stendur, til þess að lesendur ánetjist ekki mgli: „Fundarboðendur vom þeir Sigfús Sigur- hjartarson, Jón Sigurðsson og Bjöm Bjamason og auk þeirra þau þrjú sem kosin vom í stjóm félagsins“ (bls. 230). Síðar segir frá því að Bjöm Bjamason var kosinn fyrsti ritari Iðju og var síðar lengi formaður félagsins. „3. Ekki verður séð af fundargerð stofnfundar hvort lög félagsins vom samþykkt óbreytt eins og Þómnn segir.“ Fundargerðir Iðju á þessum ámm vom mjög greinargóðar og læsilegar. Ef tillögur um breytingar hefðu verið bornar fram á nefndum fundi hefðu þær verið færðar til bókar, tillögumanna getið og að öllum lfldndum hefðu spunnist um þær einhveijar umræður. Engu slíku er til að dreifa í fundargerð og ekki er heldur getið um slíkar athugasemdir á næsta fundi á eftir. Alíka marklausar em fleiri þessara athuga- semda svo sem þegar IVG telur rangt að segja TMM 1992:3 111
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.