Fréttablaðið - 08.08.2015, Blaðsíða 16

Fréttablaðið - 08.08.2015, Blaðsíða 16
8. ágúst 2015 LAUGARDAGURSKOÐUN GUNNAR FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is ÞRÓUNARSTJÓRI: Tinni Sveinsson tinni@365.is HELGARBLAÐ: Erla Björg Gunnarsdóttir erla@frettabladid.is MENNING: Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg Stefanía Pálmadóttir FORSTJÓRI: Sævar Freyr Þráinsson ÚTGEFANDI OG AÐALRITSTJÓRI: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRAR: Andri Ólafsson andri@365.is, Hrund Þórsdóttir hrund@stod2.is, Kolbeinn Tumi Daðason kolbeinntumi@365.is. Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 L jóst er að víðtæk samstaða ríkir meðal stjórnmála- manna um viðskiptaþvinganir gegn Rússum vegna aðgerða þeirra í Úkraínu. Utanríkismálanefnd ályktaði samhljóða nú í vikunni að þvingunum skyldi haldið áfram þrátt fyrir hótanir Rússa um að gjalda líku líkt með innflutningsbanni á íslenskar sjávarafurðir. Ástandið í Úkraínu er flóknara en svo að skýra megi með einföldum hætti. Í grófum dráttum er staðreyndin þó sú að Rússar hafa gengið fram af hörku, og brotið gróflega gegn full- veldi nágranna sinna í Úkraínu. Innlimun Pútíns og kóna hans á Krímskaga er fordæmalaust frá falli járntjaldsins og minnir um margt á aðgerðir Þjóðverja á fjórða áratug síðustu aldar. Þá, líkt og nú, var réttlætingin sú að íbúar hinna innlimuðu svæða tilheyrðu í raun innrás- araflinu í menningarlegu tilliti. Vel kann að vera að sannleiks- korn leynist í því. En siðuð ríki endurteikna ekki landamæri með hervaldi. Sporin hræða í þeim efnum. Flest bendir til þess að afstaða utanríkisráðherra og utan- ríkismálanefndar í málinu sé vel ígrunduð. Ráðherrann var snöggur til að fordæma ódæði aðskilnaðarsinna síðasta sumar þegar þeir grönduðu farþegaflugvél yfir Úkraínu. Hann hefur heimsótt landið og gert tilraun til að kynna sér ástandið af eigin raun. Ísland á sögulega samleið með NATO og Evrópu- sambandinu, en hvað sem öðru líður er varla umdeilt að sambandið hefur verið afl í þágu friðar í álfunni. Ráðherrann virðist því byggja afstöðu sína bæði á eigin athugunum og með tilliti til sögunnar. Það er góð blanda. Ekki má þó loka augunum fyrir því að ákvörðun sem þessi verður alltaf umdeild. Nauðsynlegt er að sýna útgerð og sjó- mönnum skilning. Það er súrt í broti að hafa lagt í fjárfestingar í fiskiflota, tækjum, viðskiptasamböndum og öðru til þess eins að láta kippa undan sér fótunum á augabragði. Það er umhugsunarefni, eins og utanríkisráðherra nefnir, hvort ekki er ástæða til að bæta skaðann með einhverjum hætti. Við- skiptabannið er almenn aðgerð sem bitnar í þessu tilfelli fyrst og fremst á útgerð, sjómönnum og fiskvinnslu, sem hafa fullan rétt á að kveinka sér. Viðskiptahagsmunir eru einn hornsteinninn í utanríkisstefnu fullvalda ríkis. Þar er mikilvægt að horfa á allar hliðar máls. Fólk getur verið fylgjandi hugmyndinni um hvalveiðar, en mót- fallið veiðunum sjálfum. Þar víki rétturinn til að veiða hval með tapi, sem þar að auki skaðar orðspor Íslands, fyrir ávinn- ingi á alþjóðavettvangi við að segja skilið við veiðarnar. Þannig verði minni hagsmunum fórnað fyrir meiri. Stundum er ekki hægt að setja hlutina upp í Excel-skjal. Íslandi er fyrir bestu að taka afstöðu með bandamönnum sínum gegn ágangi Rússa. Það er hagur smáríkja að alþjóðasamn- ingar og reglur í samskiptum þjóða haldi. Það er tryggasta vörn gegn yfirgangi þess stóra. En á þeirri vegferð skal gæta þess að enginn lendi á köldum klaka að ósekju. Á því virðist skilningur hjá utanríkisráðherra. MÍN SKOÐUN: JÓN GNARR Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is Ég hef átt reiðhjól meirihluta ævinnar. Eins og flestir aðrir þá hjólaði ég mikið sem krakki en eftir að ég fékk bílpróf þá lagði ég hjólið til hliðar. Ég byrjaði svo aftur að hjóla á full- orðinsárum. Ástæðan var fyrst og fremst fjárhagsleg. Þetta var rétt fyrir síðustu aldamót. Ég bjó þá í Grafarvogi en var að vinna á Flóka- götu. Ég átti þá fjóra krakka á skóla- aldri. Ég var búinn að kaupa og eiga margar ömurlegar bíldruslur. Eftir því sem krökkunum fjölgaði þurfti ég stærri, og um leið, dýrari bíla. Ég hafði ekki efni á öðrum bíl eða að keyra fram og til baka milli heim- ilis og vinnu. Strætisvagnasamgöng- ur voru stopular og óhentugar. Ég ákvað því að hjóla. Í heilt ár hjólaði ég úr Húsahverfinu fimm sinnum í viku og niður í bæ og svo aftur heim á kvöldin. Þetta var líkam- lega erfitt til að byrja með en svo vandist ég því. Ég fór að fara allra minna ferða á hjólinu. Ég hjólaði á fundi og í bæinn. Ég fór meira að segja og keypti í mat- inn og hjólaði með það heim í tösk- um. Ég hríðgrenntist og hef líklega sjaldan eða aldrei verið í jafn góðu líkamlegu formi. Ég sparaði pen- inga og stundaði heilsusamlegt líf- erni. Þetta var fullkomið að öllu leyti nema einu: Það var stórhættu- legt að fara á reiðhjóli um Reykja- vík. Það voru engir reiðhjólastígar og maður var yfirleitt tilneyddur að hjóla á umferðargötum. Ég var oft í stórhættu, sérstaklega á Miklu- brautinni. Ég var hluti af umhverfi sem gerði ekki ráð fyrir fólki eins og mér. Ég lenti oft í smáóhöppum en sem betur fer bara einu alvarlegu slysi. Það var þegar ökumaður ákvað að beygja þvert í veg fyrir mig án þess að gefa stefnuljós. Ég skall á bílnum, flaug yfir hann og í götuna. Ég var með hjálm. En hann bjargaði ekki höndunum á mér eða fótunum. Dýri hjólajakkinn minn var ónýtur. Ég var hruflaður og marinn og var frá vinnu í nokkra daga. En ég gat sjálfum mér um kennt. Hvað var ég eiginlega að pæla, að vera hjólandi í Reykjavík? Af hverju gat ég ekki bara fengið mér annan bíl eins og allt venjulegt fólk? Reiðhjólaraunir Eftir á að hyggja þá hefði ég líklega átt að klæðast hlífðar fatnaði eins og þeir sem keppa á torfærumótorhjól- um. En á móti þá hefði þetta lík- lega aldrei gerst ef ég hefði búið í borg þar sem ökumenn sýna hjól- reiðafólki tillitssemi og virðingu. Þetta hefði líklega ekki gerst ef bílstjórinn hefði gefið stefnuljós. En þannig er Reykjavík. Íbúun- um er haldið í helgreipum einka- bílsins. Þeir eru háðir honum. Það er gott mál fyrir þá sem selja bíla og bensín en kostnaður fyrir þá sem þurfa að nota bíla. Bílar eru dýrir og það er dýrt að reka þá. Þeir taka mikið pláss, menga og valda slysahættu. Að sitja mikið í bíl veldur offitu. En við erum góðu vön. Það eru engin takmörk fyrir því hvað við erum til í að keyra stuttar vega- lengdir eða í fáránlegum erinda- gjörðum. Við keyrum í sund og líkamsrækt og skutlum krökkun- um í íþróttir. Það er svo sjálfsagt og eðlilegt að keyra að við pælum ekki einu sinni í því hvað það er hættulegt. Ég velti því til dæmis oft fyrir mér hvað þurfi eiginlega að gerast svo fólk hætti að keyra og skoða símann sinn á meðan. Meðvituð breikkun á rassgati Samgöngur eru eins og skór. Flestir eiga góða skó sem þeir nota dagsdaglega en svo spariskó sem þeir nota sjaldnar. Spariskórnir eru flottari en þess- ir venjulegu en líka dýrari. Sam- göngumenning okkar hefur verið á algjörum villigötum. Hún er hagkvæm fyrir fáa en óhagkvæm fyrir flesta. Við erum eins og fólk sem vinnur í garðinum sínum á blankskóm og gengur á Esjuna í háum hælum. Þetta er svo mikið rugl að það nær engri átt. Og að halda því fram að þeir sem mót- mæla þessu rugli séu óvinveittir bílum er alrangt. Það er eins og að segja að þeir sem ganga um í þægilegum götuskóm geri það vegna þess að þeir hata spariskó. En sem betur fer er þetta að breytast. Fleiri og fleiri sjá kosti þess að hjóla frekar en keyra, því það er bæði ódýrara og heilsusam- legra. Reykjavík, eins og flestar aðrar borgir, keppist við að leggja hjólreiðastíga til að mæta þessari þróun. Bíla- og bensínsalar hafa eðlilega af þessu áhyggjur. Þeir græða ekkert á reiðhjólum. Þeir eru því óþreytandi í að benda okkur á hvað þetta sé hættulegt. Þar er hjálmanotkun sívinsælt áhyggjuefni. Samt er það svo að í flestum borgum þar sem hjól- reiðar eru viðurkenndur og sjálf- sagður samgöngumáti sjást fáir með hjálm. Kaupmannahöfn er gott dæmi. Ég er einn af þeim sem vilja geta hjólað um borgina án þess að vera í lífshættu vegna fólks sem gefur ekki stefnuljós eða er að senda SMS á meðan það keyrir. Það þarf að breytast. Ég hjóla ekki með hjálm. Á Esjunni í 10 sentimetra hælum Góðar aðgerðir – gildar kvartanir PEPSI MAX OG WOW AIR KYNNA KINGS OF LEON Á FIMMTUDAGINN Í NÝJU HÖLLINNI #KOLICELAND WWW.SENA.IS/KOL MIÐASALA Á TIX.IS SÍÐUSTU FORVÖÐ! 0 7 -0 8 -2 0 1 5 2 3 :0 5 F B 1 2 8 s _ P 1 2 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 1 1 3 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 1 6 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 5 A D -E C 7 0 1 5 A D -E B 3 4 1 5 A D -E 9 F 8 1 5 A D -E 8 B C 2 8 0 X 4 0 0 1 A F B 1 2 8 s C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.