Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 22
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201522 VEGFERÐ TIL FULLORÐINSALDURS Edelstein og Sigurjóns Björnssonar á þýðingu uppeldishátta (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007; Kristjana Stella Blöndal, 2014). Þorbjörn Broddason og fleiri hafa kortlagt þróun bóklestrar og fjölmiðlanotkunar meðal unglinga í hálfa öld (Þorbjörn Broddason, Kjartan Ólafsson og Sólveig Margrét Karlsdóttir, 2010). Þórólfur Þórlindsson, Þór- oddur Bjarnason og fyrirtækið Rannsóknir og greining hafa kortlagt og greint marga þætti í lífsháttum og viðhorfum unglinga (Jón Gunnar Bernburg og Þórólfur Þórlinds- son, 2007; Þóroddur Bjarnason, 2009; Þórólfur Þórlindsson, Þóroddur Bjarnason og Inga Dóra Sigfúsdóttir, 2007) og Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal hafa skoðað brotthvarf úr framhaldsskóla (t.d. Kristjana Stella Blöndal, Jón Torfi Jónasson og Anne-Christin Tannhäuser, 2011). Ástæða er til að greina nokkuð ítarlegar frá fá- einum nýlegum rannsóknum sem hafa í ríkari mæli beinst að vegferð eins og hún hefur verið skilgreind hér. Jóhanna Rósa Arnardóttir skoðaði leið ungmenna inn á vinnumarkað eftir að þau höfðu lokið námi eða horfið frá því og niðurstöður hennar voru þær að samhengi milli skólagöngu og starfa fylgdi að mestu leyti sama munstri og í öðrum Evrópulöndum og Bandaríkjunum. Háskólapróf leiddi alla jafna til betri starfa en próf af starfsnáms- brautum framhaldsskóla en þeir sem hurfu frá námi fengu minnst metnu störfin. Þó leiddi starfsnám frekar en háskólanám til fastráðningar fljótlega að námi loknu, en fólk með háskólapróf fór síðan fram úr öðrum. Greining Jóhönnu Rósu sýndi enn fremur að menntun foreldra réð miklu um það hversu hátt sett störf börn þeirra fengu (Jóhanna Rósa Arnardóttir, 2014). Sterkt sérkenni íslenskrar vegferðar til fullorðinsára er að atvinnuþátttaka ung- menna hefur haldist mikil, þrátt fyrir öra lengingu skólagöngu og bættan efnahag heimila. Fram á sjöunda áratuginn stundaði meginþorri ungmenna tveggja til fjög- urra mánaða sumarvinnu frá 13 ára aldri en hlutfall 13–16 ára sem vann sumarvinnu lækkaði næstu áratugi úr 98% árið 1962 (Ólöf Garðarsdóttir, 2009) í 74% árið 1997 (Guðbjörg Linda Rafnsdóttir, 1999) og í 46% 2007 (Margrét Einarsdóttir, 2014). Á hinn bóginn fór vinna ungmenna með námi vaxandi; fyrirliggjandi upplýsingar benda til þess að hlutfall þeirra sem stunduðu launaða vinnu með framhaldsskólanámi og á síðasta ári grunnskóla hafi numið um 40% frá 1990 og fram að hruninu 2008 og að yfir 30% hafi unnið meira en 12 tíma á viku. Þetta er lengri vinnutími ungmenna en meðal annarra Norðurlandaþjóða (Margrét Einarsdóttir, 2014). Annað sterkt sérkenni íslenskrar vegferðar er að sveigjanleiki áfangakerfis hefur gefið íslenskum ungmennum möguleika á að teygja á framhaldsskólanámi sínu og taka hlé frá námi, ekki síst til að stunda launavinnu. Á Íslandi hafa ungmenni líka frekar getað gefið sér tíma til þátttöku í ungmennamenningu en annars staðar, samanber t.d. þann fjölda alls konar hljómsveita sem spretta upp úr framhaldsskólum landsins. Sveigjanleiki framhaldsskólans er sennilega meiri en í nokkru öðru OECD-landi og á ríkan þátt í því að Íslendingar eru að meðaltali eldri við framhaldsskólalok en annars staðar (Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir, 2013). Vinna íslenskra ung- menna meðfram námi og í hléum frá námi hefur m.a. í för með sér að heildarþátttaka Íslendinga á vinnumarkaði er einna mest og lengst í OECD-löndum, þótt námslok verði síðar á Íslandi en annars staðar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.