Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 24
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201524 VEGFERÐ TIL FULLORÐINSALDURS Í rannsóknum þarf oftast að þrengja sjónarhorn og t.d. að einbeita rannsókn að ákveðnum þætti vegferðar, svo sem námsframvindu, vinnu með námi eða leið ungmenna inn á vinnumarkað, eins og gert var í þremur íslenskum doktorsritgerðum árið 2014. En saga vegferðarrannsókna sýnir að lykilspurningum um menntun, atvinnuþátttöku og menningu ungmenna verður ekki svarað án þess að skoða samspil á milli þeirra mörgu sviða þar sem ungmenni lifa og hrærast. Ekki er síst þörf á að samþætta athuganir á hlutlægri þróun og hinni huglægu sýn þátttakenda, þar með þeirri menningu sem þeir móta í glímu við aðstæður. Íslenskar ungmennarannsóknir þurfa í ríkari mæli að tengjast alþjóðlegum hefðum ungmennarannsókna, þar á meðal vegferðarrannsóknum, nota þær til að brýna hugtök sín og aðferðir og til að gera frjóan samanburð við vegferð ungmenna í öðrum löndum. Í menntarannsóknum eiga nálganir vegferðarrannsókna að geta nýst vel við rann- sóknir á brotthvarfi, námsvali, vinnu með námi og endurkomu fullorðinna í nám, svo og við rannsóknir á atvinnuleysi ungmenna og öðrum atriðum sem snerta samspil menntunar og vinnu. Þær geta nýst enn betur við rannsóknir þar sem reynt er að finna námshvata, við framtíðaráætlanir og við rannsóknir á öðrum þáttum í hugsunarhætti ungmenna. Vegferðarrannsóknir fjalla ekki bara um ungmenni og mismunandi leiðir þeirra frá barnæsku til fullorðinsaldurs heldur takast þær á við margar helstu spurn- ingar um þróun samfélaga og um frumkvæði einstaklinga og hópa. ATHUGASEMD 1 Greinarhöfundur vinnur að rannsókn á aðgerðum íslenskra stjórnvalda gegn atvinnuleysi ungmenna og skoðar þær í samhengi við framhaldsskólagöngu, atvinnuþátttöku og fleiri þætti í vegferð íslenskra ungmenna til fullorðinsaldurs. Til að setja rannsókn sinni skýran fræðilegan ramma hefur hann talið nauðsynlegt að greina meginstrauma í alþjóðlegri vegferðarumræðu og þessi grein er samantekt á þeirri greiningu. Rannsóknin er styrkt af Rannsóknarsjóði Háskóla Íslands. HEIMILDIR Alheit, P. og Dausien, B. (2000). „Biographicity“ as a basic resource of lifelong learning. Í P. Alheit, J. Beck, E. Kammler, R. Taylor og H. S. Olesen (ritstjórar), Lifelong learning inside and outside schools: Contributions to the Second European Conference on Lifelong Learning, Bremen, 17–25 February 1999, 2. bindi (bls. 400–422). Hróarskeldu: RUC. Ariès, P. (1962). Centuries of childhood: A social history of family life. New York: Vintage Books. Arnett, J. J. (2004). Emerging adulthood: The winding road from late teens through the twen- ties. Oxford: Oxford University Press. Baethge, M. (1985). Individualization as hope and disaster: Contradictions and para- doxes of adolescence in Western societies. International Social Science Journal, 37(4), 441–454.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.