Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 24
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201524 VEGFERÐ TIL FULLORÐINSALDURS Í rannsóknum þarf oftast að þrengja sjónarhorn og t.d. að einbeita rannsókn að ákveðnum þætti vegferðar, svo sem námsframvindu, vinnu með námi eða leið ungmenna inn á vinnumarkað, eins og gert var í þremur íslenskum doktorsritgerðum árið 2014. En saga vegferðarrannsókna sýnir að lykilspurningum um menntun, atvinnuþátttöku og menningu ungmenna verður ekki svarað án þess að skoða samspil á milli þeirra mörgu sviða þar sem ungmenni lifa og hrærast. Ekki er síst þörf á að samþætta athuganir á hlutlægri þróun og hinni huglægu sýn þátttakenda, þar með þeirri menningu sem þeir móta í glímu við aðstæður. Íslenskar ungmennarannsóknir þurfa í ríkari mæli að tengjast alþjóðlegum hefðum ungmennarannsókna, þar á meðal vegferðarrannsóknum, nota þær til að brýna hugtök sín og aðferðir og til að gera frjóan samanburð við vegferð ungmenna í öðrum löndum. Í menntarannsóknum eiga nálganir vegferðarrannsókna að geta nýst vel við rann- sóknir á brotthvarfi, námsvali, vinnu með námi og endurkomu fullorðinna í nám, svo og við rannsóknir á atvinnuleysi ungmenna og öðrum atriðum sem snerta samspil menntunar og vinnu. Þær geta nýst enn betur við rannsóknir þar sem reynt er að finna námshvata, við framtíðaráætlanir og við rannsóknir á öðrum þáttum í hugsunarhætti ungmenna. Vegferðarrannsóknir fjalla ekki bara um ungmenni og mismunandi leiðir þeirra frá barnæsku til fullorðinsaldurs heldur takast þær á við margar helstu spurn- ingar um þróun samfélaga og um frumkvæði einstaklinga og hópa. ATHUGASEMD 1 Greinarhöfundur vinnur að rannsókn á aðgerðum íslenskra stjórnvalda gegn atvinnuleysi ungmenna og skoðar þær í samhengi við framhaldsskólagöngu, atvinnuþátttöku og fleiri þætti í vegferð íslenskra ungmenna til fullorðinsaldurs. Til að setja rannsókn sinni skýran fræðilegan ramma hefur hann talið nauðsynlegt að greina meginstrauma í alþjóðlegri vegferðarumræðu og þessi grein er samantekt á þeirri greiningu. Rannsóknin er styrkt af Rannsóknarsjóði Háskóla Íslands. HEIMILDIR Alheit, P. og Dausien, B. (2000). „Biographicity“ as a basic resource of lifelong learning. Í P. Alheit, J. Beck, E. Kammler, R. Taylor og H. S. Olesen (ritstjórar), Lifelong learning inside and outside schools: Contributions to the Second European Conference on Lifelong Learning, Bremen, 17–25 February 1999, 2. bindi (bls. 400–422). Hróarskeldu: RUC. Ariès, P. (1962). Centuries of childhood: A social history of family life. New York: Vintage Books. Arnett, J. J. (2004). Emerging adulthood: The winding road from late teens through the twen- ties. Oxford: Oxford University Press. Baethge, M. (1985). Individualization as hope and disaster: Contradictions and para- doxes of adolescence in Western societies. International Social Science Journal, 37(4), 441–454.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.