Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 79
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 79 GUNNHILDUR JAKOBSDÓTTIR, SNÆFRÍÐUR ÞÓRA EGILSON OG K JARTAN ÓLAFSSON Í bókinni Starfshættir í grunnskólum við upphaf 21. aldar (Gerður G. Óskarsdóttir, 2014) er lýst niðurstöðum viðamikillar rannsóknar á viðhorfum til skóla og skóla- starfs, námsumhverfis, stjórnunar og skipulags og fleira. Þar kemur ótvírætt fram að foreldrar og starfsfólk skóla telja samstarf sín í millum nauðsynlegt fyrir velferð og nám barna (Kristín Jónsdóttir og Amalía Björnsdóttir, 2014). Þótt ekki sé fjallað sér- staklega um fötluð börn í þessu samhengi má ætla að náið samráð foreldra og starfs- fólks skóla geti skipt sköpum eigi að tryggja þátttöku þeirra og velsæld í skólanum. Tilgangur rannsóknarinnar Niðurstöðurnar sem hér eru kynntar eru hluti af rannsóknarverkefninu Lífsgæði, þátt- taka og umhverfi barna sem búsett eru á Íslandi, sem unnið var í samstarfi við Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins (GRR). Tilgangur þessa hluta rannsóknarinnar var að kanna mat foreldra 8–17 ára getumikilla barna með einhverfu (með greindartölu ≥80) á þátt- töku barnanna og áhrifum umhverfisins heima fyrir, í skólanum og úti í samfélaginu. Í þessari grein verður greint frá mati foreldra á þátttöku og umhverfi barna í skólanum í því skyni að svara eftirtöldum rannsóknarspurningum: • Er munur á þátttöku barna með og án einhverfu í athöfnum í skólanum að mati foreldra þeirra? Ef svo er, í hverju felst munurinn? • Er munur á áhrifum umhverfisins á þátttöku barna með og án einhverfu í skólanum að mati foreldra þeirra? Ef svo er, í hverju felst munurinn? AÐFERÐ Þátttakendur Þátttakendur í rannsókninni voru foreldrar 8–17 ára barna með og án einhverfu. Við val á þátttakendum í rannsóknarhóp var stuðst við skilgreiningar flokkunarkerfis- ins ICD-10 á einhverfu en með því er átt við Aspergersheilkenni, ódæmigerða ein- hverfu, einhverfu og aðrar skyldar raskanir á einhverfurófi. Valviðmið fyrir börn í rannsóknarhópi var sett við greindartöluna ≥80 vegna þess að rannsóknin var hluti af stærra rannsóknarverkefni þar sem reyndi meðal annars á getu barna til að svara sjálf (Linda Björk Ólafsdóttir, Snæfríður Þóra Egilson og Kjartan Ólafsson, 2014). Sam- kvæmt skrám GRR uppfylltu 303 íslensk börn með einhverfu þessi valviðmið þegar rannsóknin fór fram. Í samanburðarhóp voru valin fjögur börn fyrir hvert barn í rann- sóknarhópi, alls foreldrar 1200 barna. Börn í samanburðarhópi voru pöruð við börn í rannsóknarhópi með tilliti til fæðingarmánaðar og -árs, kyns og búsetu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.