Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 91
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 91 GUNNHILDUR JAKOBSDÓTTIR, SNÆFRÍÐUR ÞÓRA EGILSON OG K JARTAN ÓLAFSSON LOKAORÐ Í lögum og reglugerðum er kveðið á um rétt fatlaðra barna til aðgengis og þátttöku til jafns við önnur börn. Í gegnum tíðina hefur sjónum að mestu verið beint að einstaklingsbundnum þáttum í fari barnanna. Þessi rannsókn sýnir að ekki er síður mikilvægt að huga að áhrifum umhverfisins þegar stuðla skal að þátttöku barna með einhverfu. Jafnframt er brýnt að huga að huglægri upplifun barnanna því þrátt fyrir jöfn tækifæri þeirra og jafnaldra til þátttöku þá upplifa börn með einhverfu sig ekki endilega sem virka þátttakendur. Aukin þekking á áhrifum umhverfis er undirstaða þess að hægt sé að veita viðeigandi stuðning og aðlögun á vettvangi. Þá er ekki síður mikilvægt að nægilegt framboð sé á viðeigandi úrræðum og athöfnum sem henta börnunum og höfða til þeirra. Mikilvægt er að horfa heildrænt á alla þætti þátttöku og umhverfis og huga að þeim ólíku kröfum sem mismunandi athafnir og aðstæður í skólum gera til barna. ATHUGASEMD Við viljum færa foreldrum sem þátt tóku í rannsókninni kærar þakkir fyrir þeirra fram- lag, án þeirra hefði þessi rannsókn aldrei orðið að veruleika. Starfsfólki Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins færum við einnig kærar þakkir fyrir alla þá vinnu og ráð- gjöf sem það lagði til. Jafnframt þökkum við starfsfólki Rannsóknar- og þróunarmið- stöðvar Háskólans á Akureyri fyrir ánægjulegt samstarf. Verkefnið er styrkt af Rann- sóknarsjóði Háskólans á Akureyri og Rannsóknarsjóði Háskóla Íslands. Rannsóknin var gerð með leyfi Vísindasiðanefndar nr. VSN-13-081 og tilkynnt til Persónuverndar. HEIMILDIR Achenbach, T. M. og Rescorla, L. A. (2001). Manual for the ASEBA school-age forms and profiles: an integrated system of multi-informant assessment. Burlington: ASEBA. Bagby, M. S., Dickie, V. A. og Baraneck, G. T. (2012). How sensory experiences of chil- dren with and without autism affect family occupations. American Journal of Occu- pational Therapy, 66(1), 78–86. doi:10.5014/ajot.2012.000604 Bedell, G., Coster, W., Law, M., Liljenquist, B. S., Kao, Y-C., Teplicky, R., … Khetani, M. A. (2013). Community participation, supports and barriers of school-age children with and without disabilities. Archives of Physical Medicine and Rehabilitation, 94(2), 315–323. doi:10.1016/j.apmr.2012.09.024 Bedell, G. M., Khetani, M. A., Cousins, M. A., Coster, W. J. og Law, M. C. (2011). Par- ent perspectives to inform development of measures of children´s participation and environment. Archives of Physical Medicine and Rehabilitation, 92(5), 765–773. doi:10.1016/j.apmr.2010.12.029
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.