Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 91
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 91 GUNNHILDUR JAKOBSDÓTTIR, SNÆFRÍÐUR ÞÓRA EGILSON OG K JARTAN ÓLAFSSON LOKAORÐ Í lögum og reglugerðum er kveðið á um rétt fatlaðra barna til aðgengis og þátttöku til jafns við önnur börn. Í gegnum tíðina hefur sjónum að mestu verið beint að einstaklingsbundnum þáttum í fari barnanna. Þessi rannsókn sýnir að ekki er síður mikilvægt að huga að áhrifum umhverfisins þegar stuðla skal að þátttöku barna með einhverfu. Jafnframt er brýnt að huga að huglægri upplifun barnanna því þrátt fyrir jöfn tækifæri þeirra og jafnaldra til þátttöku þá upplifa börn með einhverfu sig ekki endilega sem virka þátttakendur. Aukin þekking á áhrifum umhverfis er undirstaða þess að hægt sé að veita viðeigandi stuðning og aðlögun á vettvangi. Þá er ekki síður mikilvægt að nægilegt framboð sé á viðeigandi úrræðum og athöfnum sem henta börnunum og höfða til þeirra. Mikilvægt er að horfa heildrænt á alla þætti þátttöku og umhverfis og huga að þeim ólíku kröfum sem mismunandi athafnir og aðstæður í skólum gera til barna. ATHUGASEMD Við viljum færa foreldrum sem þátt tóku í rannsókninni kærar þakkir fyrir þeirra fram- lag, án þeirra hefði þessi rannsókn aldrei orðið að veruleika. Starfsfólki Greiningar- og ráðgjafarstöðvar ríkisins færum við einnig kærar þakkir fyrir alla þá vinnu og ráð- gjöf sem það lagði til. Jafnframt þökkum við starfsfólki Rannsóknar- og þróunarmið- stöðvar Háskólans á Akureyri fyrir ánægjulegt samstarf. Verkefnið er styrkt af Rann- sóknarsjóði Háskólans á Akureyri og Rannsóknarsjóði Háskóla Íslands. Rannsóknin var gerð með leyfi Vísindasiðanefndar nr. VSN-13-081 og tilkynnt til Persónuverndar. HEIMILDIR Achenbach, T. M. og Rescorla, L. A. (2001). Manual for the ASEBA school-age forms and profiles: an integrated system of multi-informant assessment. Burlington: ASEBA. Bagby, M. S., Dickie, V. A. og Baraneck, G. T. (2012). How sensory experiences of chil- dren with and without autism affect family occupations. American Journal of Occu- pational Therapy, 66(1), 78–86. doi:10.5014/ajot.2012.000604 Bedell, G., Coster, W., Law, M., Liljenquist, B. S., Kao, Y-C., Teplicky, R., … Khetani, M. A. (2013). Community participation, supports and barriers of school-age children with and without disabilities. Archives of Physical Medicine and Rehabilitation, 94(2), 315–323. doi:10.1016/j.apmr.2012.09.024 Bedell, G. M., Khetani, M. A., Cousins, M. A., Coster, W. J. og Law, M. C. (2011). Par- ent perspectives to inform development of measures of children´s participation and environment. Archives of Physical Medicine and Rehabilitation, 92(5), 765–773. doi:10.1016/j.apmr.2010.12.029
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.