Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 148

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 148
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015148 UPPELDIS - OG MENNTUNARFRÆÐI 40 ÁRA SAMSETNING UPPELDIS- OG MENNTUNARFRÆÐIDEILDAR Þar sem stór hluti þess framhaldsnáms sem verið hafði í Kennaraháskólanum mynd- aði hina nýju Uppeldis- og menntunarfræðideild var í upphafi nokkurt ójafnvægi á milli grunn- og framhaldsnáms í deildinni. Þegar grunnnám í uppeldis- og mennt- unarfræði fluttist sumarið 2009 af Félagsvísindasviði yfir á Menntavísindasvið jöfn- uðust þessi hlutföll nokkuð þar sem námið var fjölsótt. Hins vegar vissi fólk ekki hvernig þessu námi myndi farnast á Menntavísindasviði og þótti allt eins líklegt að nemendum myndi fækka þar sem nálægðin við kennaranámið myndi draga til sín þá sem hefðu á annað borð áhuga á uppeldi og menntun. Raunin varð hins vegar þver- öfug, það hefur fjölgað í náminu og nú stendur það mjög vel. Annað sem komið hefur á daginn er að grunnnámið hefur verið góður styrkur fyrir framhaldsnámið í deildinni. Margir nemendur sem ljúka grunnnámi sækja sér framhaldsnám á ólíkar námsleiðir deildarinnar. Einnig hefur samkennsla á Mennta- vísindasviði, ekki síst samstarf við þroskaþjálfafræði og tómstunda- og félagsmála- fræði, rennt traustari stoðum undir grunnnámið og gert það hagkvæmara. Doktorsnám á Menntavísindasviði var frá upphafi skipulagt þvert á sviðið en ekki innan hverrar deildar fyrir sig. Af þeim sökum hefur ekki verið skilgreint doktors- nám innan Uppeldis- og menntunarfræðideildar þótt fjölmargir doktorsnemar hafi útskrifast frá deildinni (orðnir alls 19 haustið 2015). Þetta fyrirkomulag hefur í senn kosti, svo sem þá að skipulag, utanumhald og gæðaviðmið doktorsnámsins eru sam- ræmd fyrir allt sviðið, en líka ókosti eins og þá að doktorsnemar eru stundum ekki nógu vel tengdir starfi í deild. Í sjálfsmatsskýrslu Uppeldis- og menntunarfræðideildar frá haustinu 2013 kemur fram að í deildinni voru 19 kennarar, 169 nemendur í grunnnámi, 358 nemendur á meistarastigi og kennarar deildarinnar leiðbeindu 34 doktorsnemum. Þótt nemend- um á Menntavísindasviði hafi fækkað nokkuð síðustu ár hefur fjöldinn í Uppeldis- og menntunarfræðideild haldist nokkuð jafn. STJÓRNUN OG SKIPULAG Í UPPELDIS- OG MENNTUNARFRÆÐIDEILD Á MENNTAVÍSINDASVIÐI Fyrsti deildarforseti Uppeldis- og menntunarfræðideildar var Hanna Ragnarsdóttir. Hanna hafði staðið að uppbyggingu náms í fjölmenningarfræði við Kennaraháskóla Íslands og verið aðstoðarrektor skólans síðustu árin fyrir sameiningu. Ásdís Hrefna Haraldsdóttir tók fljótlega við starfi deildarstjóra í Uppeldis- og menntunarfræðideild og ásamt Hönnu átti hún eftir að móta verklag í deildinni næstu árin. Ólafur Páll Jóns- son tók svo við af Hönnu sem deildarforseti 1. júlí 2014. Fyrsta árið eftir sameiningu Kennaraháskólans og Háskóla Íslands (2008–2009) voru þrjár námsbrautir í deildinni, Menntunarfræði, Sérkennslufræði og Menntastjórnun og matsfræði. Á öllum námsbrautunum var boðið upp á nám á framhaldsstigi en nám á grunnstigi var einungis í boði á námsbrautinni Menntunarfræði; alþjóðlegt nám í menntunarfræði (180 ECTS). Næsta ár bættist svo grunnnámið í uppeldis- og menntunarfræði við auk nýrrar námsbrautar á meistarastigi, Sálfræði í uppeldis- og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.