Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2011, Page 45
Viðtal | 45Páskablað 20.–26. apríl 2011
Valdabaráttan um
Ísland í hámarki
Þjóðaratkvæðagreiðslur
í réttan farveg
Þið hafið ekki einu sinni tryggingu fyrir
því að ná málum í höfn þótt þau njóti
stuðnings 70 prósenta þingmanna.
Þar vísa ég til Icesave og málsskotsrétt-
ar forsetans.
„Forsetaembættið er farið að setja
mark sitt á stjórnmálabaráttuna. Það
var höggvið nærri þingræðinu með
athöfnum forsetans þegar Icesave-
samningurinn naut stuðnings 70
prósenta þingmanna en var engu að
síður vísað í dóm þjóðarinnar. Svar-
ið við þessu er að koma á almennum
reglum um þjóðaratkvæðagreiðslu.
Það þarf að gera skýr skil milli þings-
ins og forsetans sem ítrekað stígur inn
á svið stjórnmálanna. Ég hef marg-
sinnis lagt fram tillögur á þingi um að
tiltekið hlutfall kjósenda eigi að geta
farið fram á þjóðaratkvæðagreiðslu.
En ég tel að undanskilja eigi tiltekin
mál eða málaflokka þjóðaratkvæða-
greiðslum. Ég held að óvíða séu fjár-
hagsleg málefni eða alþjóðlegar fjár-
hagsskuldbindingar bornar undir
atkvæði þjóðarinnar. Við höfum orð-
ið áþreifanlega vör við það að stjórn-
málamenn annars staðar eru mjög
hissa þegar slíku máli er skotið í dóm
þjóðarinnar hér. Um þetta þurfa að
gilda reglur og einnig um undirskrifta-
safnanir og áskoranir almennings um
þjóðaratkvæðagreiðslur.“
Ekki beint að einstökum ráðherra
„Við erum að gera afar mikilvæg-
ar breytingar á stjórnarráðinu. Þetta
er í raun umbylting á stjórnarráðinu
og er beinlínis til komin vegna þess
að rannsóknarnefnd Alþingis komst
að tilteknum niðurstöðum um þetta
efni og við vildum bregðast við því.
Þetta snertir fækkun stofnana, fækk-
un ráðuneyta og fækkun ráðherra. Við
erum að endurskipuleggja umsókn-
ar- og ráðningarferli. Nú fara hæfis-
nefndir yfir skipan dómara og seðla-
bankastjóra, svo dæmi sé tekið. Við
viljum koma á meiri sveigjanleika um
tilflutning í störfum milli ráðuneyta.
Ég vil koma því á framfæri að það er
alrangt að það frumvarp sem nú hefur
verið lagt fram á Alþingi um stjórnar-
ráðið snerti stofnun atvinnuvegaráðu-
neytis sérstaklega. Frumvarpið tengist
fyrst og fremst þeim umbótum sem ég
taldi upp. Alveg frá stjórnartíð Geirs
H. Haarde hefur með forsetaúrskurði
verið hægt að sameina ráðuneyti og
fækka ráðherrum án þess að bera það
undir þingið. Ég gæti því sameinað
iðnaðarráðuneytið og sjávarútvegs-
og landbúnaðarráðuneytið án þess að
bera það undir þingið nú þegar.“
Ætlar þú að sameina ráðuneyti og
stofna atvinnuvegaráðuneyti? Það
þýðir breytingar í ríkisstjórninni og
snertir stöðu Katrínar Júlíusdóttur og
Jóns Bjarnasonar innan hennar.
„Það er klár vilji minn, vilji ríkis-
stjórnarinnar og stjórnarflokkarnir
hafa báðir samþykkt með stjórnarsátt-
málanum að hér skuli stofnað til at-
vinnuvegaráðuneytis. Í því felst mikil
hagræðing enda verður atvinnuvega-
ráðuneyti komið á fót.“
Agaðra stjórnarráð
En það eru ekki allir ráðherrar þínir á
sama máli?
„Það er vitanlega áhyggjuefni, þeg-
ar ráðherrar telja sig ekki þurfa að fara
eftir stjórnarsáttmála og telja sig geta
ýtt honum til hliðar þegar hentar. Það
segir sig auðvitað sjálft að slíkt geng-
ur ekki upp en hvað sem öllu slíku
Tekur stefnu á áframhaldandi formennsku
„Ef ég hef áfram trú og traust minna félaga og er sjálf
sannfærð um að ég geri jafnaðarhugsjóninni gagn þá
skorast ég ekki undan ábyrgð.“ mynd SigTryggur Ari