Dagblaðið Vísir - DV - 28.06.2013, Side 30

Dagblaðið Vísir - DV - 28.06.2013, Side 30
fyrir þægindahringinn, eins og hún hefur sjálf gert. „Það er öllu ýtt að þér svo hratt. Það er talað um að flytja fjöll, fyrirtæki flytja fjöll í orðsins fyllstu merkingu. Þú lærir að sjá fram á veginn. Það er nauðsynlegt. Ef þú gerir það ekki þá brennur þú út. Verður eftir. Svo þarftu á svipuðum tíma að verða meðvituð um að þú þarft að halda í einhvern kjarna. Stundum festist ég í því að vilja alltaf borða sama matinn þangað til ég get það ekki lengur, stundum klæði ég mig alltaf í sömu fötin þar til ég fæ nóg. Það fer mikil orka í að ýta sjálf- um sér hugarfarslega á nýja staði. En ég er þannig gerð að ég verð að gera það. Að teikna blindandi er ofboðs- lega áhugavert af því þá hugsar þú línurnar. Ég læt nemendur mína gera það. Ég hef líka beðið nem- endur mína um að teikna stórt. Af því að þegar þú teiknar, þá ertu að vanda þig, teiknar smátt. En hvað myndi gerast ef þú þyrftir að teikna risastórt? Það gerist eitthvað sál- rænt við að þurfa að breyta þessu. Öll þessi litlu skref verða til þess að þú ferð skrefi lengra og út úr rammanum. Svo finnst mér óskap- lega gaman þegar nemendur segja: Ó þetta er svo ljótt. Þá stekk ég til þeirra og segi: Vinna með það! Af hverju er það ljótt, veistu það, getur þú svarað mér, getur þú farið með það eitt- hvað lengra en bara að segja að það sé ljótt? Getur þú fundið fegurðina í því? Eru það hlutföllin, liturinn?“ Komst áfram á sakleysinu Í grunnskóla lærði Steinunn handavinnu eins og allar íslenskar stúlkur gerðu. Hún var dugleg í handavinnu og hafði gott vald á prjónaskap. Hún segist hafa kom- ist á sakleysinu í nám í fatahönnun í París. „Ég vil eiginlega meina að sak- leysið hafi komið mér þangað sem ég er. Ég sótti um í skóla erlend- is vegna þess að það var ekki hægt að læra fatahönnun hér heima. Eft- ir að ég var búin að sækja um inn- göngu þá var mér sagt að í þennan skóla hafi enginn Íslendingur kom- ist. Ég muni aldrei komast inn. En í einhverju bríaríí komst ég inn. Kom skólanum í gegnum Lánastofnun í fyrsta sinn og flutti til Parísar.“ Hefur ferðast til 363 borga og bæja Í skólanum lenti Steinunn í ýmsum ævintýrum enda hafði hún aldrei búið erlendis. Með skólanum ferð- aðist hún alla leið til Rússlands og á því ferðalagi kviknaði mikil þrá til ferðalaga sem hún hefur uppfyllt þrátt fyrir að hafa í byrjun þjáðst af mikilli flughræðslu. „Ég lenti auðvitað í ævintýrum og árekstrum þegar ég fluttist til Parísar. Valið stóð á milli Parísar og New York, en stórborgin New York var bara svo langt í burtu. Par- ís þótti meira nálægt. Þannig að þangað var gott að fara til að prófa að búa erlendis. Þá var styttra heim. Svo var bara svo gaman úti og ég fékk að upplifa ótrúlega margt. Ég fór í skólaferðalag og ferðað- ist um Rússland, með skólabekkn- um. Við fórum til Kiev, Moskvu og Leníngrad eins og hún var kölluð þá. Skoðuðum spútnikleikvelli og vorum í viðskiptum með gallabux- ur á Rauða torginu. Þetta var ævin- týraferð og byrjunin á ferðalögum mínum um heiminn. Ég gerði til- raun til þess að telja hvað ég hefði ferðast til margra borga og bæja á lífsleiðinni og trúi að um sé að ræða 363 í 27 löndum. Mitt fegurðarskyn Steinunn lauk prófi frá Parsons School of Design og starfaði um árabil við tísku- og fatahönnun hjá erlendum tískuhönnuðum en árið 2000 stofnaði hún fyrirtækið STEiNUNNI og opnaði verslun sína við Laugaveg í Reykjavík. Hún kann miklu betur við sig í gömlu verbúð- inni. „Ég fann miklu skemmti- legri stað í staðinn. Hann er sér- vitringslegri, hann er meira skap- andi, hann er meiri upplifun fyrir kúnnana sem koma hingað. “  Skortur á fjárfestingu í tískuiðnaði Steinunn er oft spurð af hverju hún framleiði ekki fatnað sinn á Íslandi. Fyrir því eru margar ástæður. Með- al annars skortur í fjárfestingu í tískuiðnaði á Íslandi. „Ég er margspurð að því af hverju ég framleiði ekki á Íslandi“ segir hún og brosir. „Ég er alltaf til í að svara þessari spurningu. Að framleiða á Íslandi er ekki auðvelt. Ég er mikill sér- fræðingur í prjóni og hef komið í bestu prjónaverksmiðjur í heimi og hef heimsótt fleiri tugi. Á Íslandi eru aðeins til prjóna- vélar fyrir prjónafestu  5. Mínar vörur eru í prjónafestu 16. Geng- ur ekki upp frá byrjun. Minn prjónafatnaður er svokallaður „fully fash ioned“ og saumaður saman með frágangsvélum. Flík- urnar mínar eru í sambærilegum gæðum prjónavarning erlendis frá þess vegna. Hér á Íslandi eru þess- ar frágangsvélar ekki til. Það er svo erfitt að ganga frá. Þannig að ég er búin að berjast í mörg ár fyrir slík- um vélum. Gæði hinnar íslensku prjónavöru væru orðin alþjóðleg ef þær væru til. Ég væri fyrsta manneskjan til að framleiða hér á landi ef slíkar vélar væru til. Ég hef verið boðberi þess að það sé lagt í þessar fjárfestingar síðan 2009. Ég hef haldið ræður og fyrirlestra um þetta af því þetta mun hjálpa öllum. Við erum ekki framleiðsluþjóð, við framleiðum ekki mikið og það háir okkur í því ferli okkar að brjótast til bata eftir hrunið.“ Innsæi og fegurðarskyn Steinunn treystir algjörlega á inn- sæið í sköpunar- og framleiðslu- ferlinu. Hún þakkar það syni sínum. „Sonur minn er búinn að þjálfa í mér innsæið. Hann getur ekki talað, tilfinningar hans eru merki sem ég þurfti að læra að lesa í. Ég vissi hvort hann var þyrstur, þreyttur, svangur, veikur. Það að hann gat ekki talað eða gert sig skiljanlegan eftir hefbundnum leiðum gerði naflastrenginn sterk- ari einhvers staðar annars staðar. Það er eitthvað sem ég vil meina að ég hafi gjörsamlega tekið með mér í framleiðsluna. Það var ekki eingöngu innsæið sem Steinunn magnaði upp með sjálfri sér. Fegurðarskyn hennar tók inn fötlun sonarins og það má glöggt sjá í verkum hennar. „Með fötluðum börnum kemur nýtt fegurðarskyn. Sonur minn er í hjólastól í fótaspelkum með bolspelku. Þetta er það sem þú ert með fyrir augunum á hverjum degi. Ég verð fyrir áhrifum af því. Korselettið sem ég hef svo oft sett inn í línur mínar meikar full- kominn sens,“ segir Steinunn og bendir á mynd á vegg þar sem fyrir- sætan situr með leggina í því sem virðist fremur óþægileg stelling. Ljósmyndarinn sem tók þessa mynd skildi alveg af hverju fyrir- sætan varð að vera svona. Það meik- aði fullkominn sens. Þegar maður fer að lesa í líf sitt, fagurfræðilega, þá sér maður hversdagsleikann. Þess vegna eru sérvitringar svo of- boðslega áhugaverðir, af því þeir búa til eitthvað. Ég er til dæmis óskaplega ánægð með að fá mann eins og Óttar Proppé inn á þing. Að brjóta upp þetta norm sem er þessi heimur og koma með sérvitring þarna inn sem í sjálfu sér mun hafa áhrif fagurfræðilega, sjónrænt. Þess vegna segi ég enn og aftur: Verið sérvitringar. Það gerir lífið fallegra.“ n Hönnun Steinunnar í gegnum árin Admiral Tenging við hafið í einum af nýjustu línum Steinunnar. 30 Viðtal 28.–30. júní 2013 Helgarblað Knot Í nýju línunni Knot er einnig sterk tenging við hafið og útgerð. Portrait Í þessari mynd úr Portrait-línu Steinunnar endurspeglast fegurðin í fötlun sonar hennar. Fætur fyrir- sætunnar minna á það hvernig hann ber fætur sína í hjólastólnum. Feather Skemmtilegar myndir úr línu Steinunnar, Feather. Minna á Fridu Kahlo. Wild Floral Rómantísk en íburðarmikil lína og myndirnar teknar í borgarlandslagi. Stream Hér situr Ylfa Geirsdóttir fyrir í fatnaði úr línu Steinunnar, Stream. Sand Falleg og þokkafull smáatriði í línu Steinunnar, Sand. Shadow Steinunn hefur mikið unnið með nærfatnað gegnum tíðina. Hér er fallegt og kynþokkafullt pils úr línu hennar Shadow. Lava Skemmtileg form sem vísa í náttúr- una var að finna í línunni Lava. Sonurinn er gúrúinn „Ég þurfti að vinna mig úr óttanum. Þetta kenndi sonur minn mér. Að horfa á hann yfirstíga stórar hindr- anir, öll litlu kraftaverkin komu mér í skilning um mátt minn og megin.“

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.