Fréttablaðið - 03.03.2016, Page 44

Fréttablaðið - 03.03.2016, Page 44
„Við vorum að slípa parkett í sal á efri hæð og þurftum því að tæma salinn. Við notuðum tæki- færið og breyttum uppstilling- um safngripa,“ segir Þorsteinn E. Arnórsson, forstöðumaður Iðnaðarsafnsins á Akureyri, en safnið var nýlega opnað aftur eftir breytingarnar. Iðnaðarsafnið sýnir iðnsögu Akur eyrar og spannar söguna frá því um 1900 og fram á okkar daga. Aðaláhersla er lögð á ak- ureyrskan iðnað og handverk iðnaðarmanna og eftir atvikum almennt á íslenskan iðnað. „Stærstu iðnfyrirtækin á Akur eyri voru SÍS verksmiðj- urnar Gefjun, Iðunn, skógerð og skinnaverksmiðja og fataverk- smiðjan Hekla. Einnig rak SÍS silkiverksmiðju og lampagerð. Kaupfélag Eyfirðinga, KEA rak einnig mörg fyrirtæki ýmis eitt og sér sér eða í samstarfi við SÍS. Til dæmis Kaffibrennslu Akureyrar, Sápugerðina Sjöfn, Efnagerðina Flóru, kjötiðnað- arstöð, brauðgerð, skipasmíðar og fleira. Hver er elsti gripurinn á safninu og hver er sá yngsti? „Okkur eru alltaf að berast grip- ir til safnsins, nú nýjast voru það aflagðar tölvur og farsímar frá Norðurorku. Elsti gripurinn er sennilega trérennibekkur ættað- ur frá Þorsteini smið frá Skipa- lóni frá því fyrir 1900. Stærsti safngripurinn okkar er Húni II, smíðaður 1963 í skipasmíðastöð KEA.“ Nánar má forvitnast um safnið á síðunni www.idnadarsafnid.is Blómleg saga iðnaðar Iðnaðarsafnið á Akureyri spannar sögu iðnaðar á Akureyri og víðar frá því um 1900 og fram til okkar daga. Efri hæð safnsins var nýlega tekin í gegn. Stærsti safngripur Iðnaðarsafnsins er Húni II, smíðaður 1963 í skipasmíðastöð KEA. Skór og skinnfatnaður er meðal þess sem framleitt var á Akureyri. Efri hæð Iðnaðarsafnsins á Akureyri var nýlega tekin í gegn. Blómlegur prjónaiðn- aður var stundaður á Akureyri á öldinni sem leið. myNdIr/jAKoB TryggvASoN Lyftan nefnist FlexStep og er dönsk hönnun. Hvert smáatriði er útfært til aðlögunar að umhverfinu. Hægt er að nota tröppurnar utan- og inn- anhúss. Ein slík lyfta er þegar komin í Safnahúsið á Hverfisgötu. FlexStep verður sett upp í Laug- ardalshöll svo gestir geti séð með eigin augum hvernig lyftan virkar. Helgi Skúli Helgason, eigandi Ís- landslyfta, segir að margir viti ekki af þessari frábæru nýjung. „Trapp- an hentar mjög vel þar sem lyftuað- gengi er ekki til staðar í dag. Þessi lausn hentar vel þeim sem eru í hjólastól, með göngugrind eða fyrir þá sem eiga erfitt með að ganga upp tröppur. Hægt er að fá stigalyft- ur upp í 400 kg burðargetu þannig að þær leysa vanda allra hjólastóla. Lyfturnar koma frá dönsku fyrir- tæki sem heitir Liftup og við fengum nýlega umboðið fyrir vörur þeirra. Við sjáum mörg tækifæri hér á landi fyrir slíkar lausnir,“ segir Helgi. „Einnig verðum við með tvo glæsilega lyftuklefa til sýnis í Laugar dalshöll um helgina. Annar er með lituðu gleri en hinn með við- arútliti þannig að það er mikið lagt í nútímalega hönnun í klefanum,“ segir Helgi og bætir við að Íslands- lyftur bjóði upp á breiða línu af lyft- um og rúllustigum. Lyfturnar eru bæði fyrir heimili og fyrirtæki. „Við erum með hefðbundnar lyft- ur fyrir nýbyggingar, rúllustiga og ýmsar útgáfur af pallalyftum, vöru- lyftum og alls kyns þjónustulyft- ur. Fyrirtækið býður alla almenna lyftuþjónustu með eftirlits- og við- gerðarþjónustu,“ segir Helgi. „Þá höfum við verið að horfa til þess að setja upp lyftur í byggingar upp á þrjár til fjórar hæðir sem eru lyftu- lausar í dag. Oft er erfitt að selja íbúðir á efstu hæðum ef engin lyfta er til staðar. Það myndi bæta að- gengi til muna að setja upp lyftu, enda flokkast hún sem nútíma þæg- indi.“ Íslandslyftur eru viðurkennd- ar af Vinnueftirliti ríkisins til að hafa umsjón með lyftum og búnaði þeim tengdum og fyrirtækið legg- ur metnað sinn í að veita viðskipta- vinum faglega og örugga þjónustu. Hægt er að kynna sér tröppulyftur og aðra þjónustu Íslandslyfta í Laug- ardalshöll um helgina. Eftir sýning- una verður hægt að skoða vöruúrval fyrirtækisins í nýjum sýningarsal að vesturhrauni 3 í garðabæ. Heima- síðan er islandslyftur.is Tröppulyfta bætir aðgengi Fyrirtækið Íslandslyftur kynnir nýjung á sýningunni Verk og vit í Laugardalshöll um helgina. Það eru tröppur sem breytast í lyftupall og auðvelda aðgengi allra þeirra sem eiga við einhvers konar fötlun að stríða eða fólk sem á erfitt með gang. Helgi Skúli Helgason, eigandi Íslandslyfta. myNd/ErNIr Hér er stiginn orðinn að lyftu og kominn upp. Frábær lausn fyrir þá sem eiga erfitt með gang eða eru í hjólastól. myNd/ErNIr Tröppustigi sem hægt er að breyta í lyftu. Nýjung á íslenskum markaði. myNd/ErNIr ÍSLANDSLYFTUR ÍSLANDSLYFTUR B-B' 5 0 1 6 0 6 3 5 6 7 0 7 5 0 6 2 5 dbg 1000815 685DBG 1200325 125 A-A' Level 4 Level 2 Level 1 Shaft depth 2500 T o t a l s h a f t h e ig h t 1 5 3 0 0 H e a d r o o m 3 6 5 0 T r a v e l 1 0 3 5 0 P it d e p t h 1 3 0 0 F 2 F 1 3 F Shaft width 1650 1 5 0 1110 2704 3 0 1 7 0 0 9 4 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 C le a r c a b in h e ig h t 2 1 2 0 C le a r c a b in h e ig h t 2 1 2 0 C le a r d o o r h e ig h t 2 1 0 0 C le a r d o o r h e ig h t 2 1 0 0 C le a r d o o r h e ig h t 2 1 0 0 Level 3 C le a r d o o r h e ig h t 2 1 0 0 5 0 0 0 5 0 0 0 4 6 3 0 4 5 5 0 5 0 0 0 5 0 0 0 2 5 0 0 2 7 5 0 5 0 0 5 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 2 0 0 0 1 6 5 0 DETAIL A Level : 1,2,3 Finished floor SWD=1380 55425 CO=1100120 120 2020 C o n c r e t e h e ig h t 2 3 4 0 C le a r d o o r h e ig h t 2 1 0 0 C o n c r e t e h e ig h t 2 3 4 0 C le a r d o o r h e ig h t 2 1 0 0 60 6 0 60 6 0 2 4 2 0 1 6 0 2 7 0 105 2 1 0 3 0 Level : 4 Finished floor 55 CO=1100120 120 20 C o n c r e t e h e ig h t 2 3 4 0 C le a r d o o r h e ig h t 2 1 0 0 Floor Controller 20 460 81000 N P4 FX = 2070 N 42000 N * P3 acts only in cwt with safety gear TYPE ATLAS 1000 2:1 20000 N P1 23000 N FY = 1220 N ATLAS 1000 max Forces P2 P3 61000 N P5 P3 P2 P4 P1 P5 CW=1100 125 113 325 DBG 1200 5050 C D = 2 1 0 0 d b g = 1 0 0 0 3 9 5 180 20 FLOOR "1,2,3" 2 7 0 1 3 0 SW 1650 S D 2 5 0 0 CO=900 CW 1100 125 113 325 DBG 1200 5050 1 2 1 0 180 20 FLOOR "4" 1 2 9 0 SW 1650 Clear Cabin Width 1060 325 125 125325 S D 2 5 0 0 1 2 1 0 1 2 9 0 C le a r C a b in D e p t h 2 0 8 0 COPCOP C D = 2 1 0 0 d b g = 1 0 0 0 3 9 5 2 7 0 1 3 0 LOP LOP Clear Cabin Width 1060 C le a r C a b in D e p t h 2 0 8 0 Floor Controller 460 20 480 120 120 20 55 Concrete opening 1640 x 2340mm 55 CO=900120 120 20 55 20 415 45 Concrete opening 1180 x 2340mm 55415 20 20 2 0 20 20 2 0 P3 Trunking for prewiring Trunking for prewiring 1 0 0 2 0 0 2 1 0 0 2 0 0 1751100375 The scaffolding dimensions are indicative 5 0 0 5 0 0 600 600 Cabin on buffer P it d e p t h 1 3 0 0 O v e r t r a v e l 2 7 5 1 5 0 optional 8 1 5 1 6 8 5 230 1420 925 725 1 2 9 0 1 2 1 0 All hooks should be removed after the completion of the installation. 1005 645 S h a f t v e r t i c a l s e c t i o n A - A ', B - B ', S c a l e 1 : 5 0 KLEEMANN REF. : 709454 DATE: 10/01/2014 DESIGNED: Eng. K.Touli Eng. Ar.Florinis APPROVED:Technical Dept. TECHNICAL SPECIFICATIONS OF COMPLETE NEW MRL LIFT PACKAGE : T 89x62x16Car Guides Counterweight bracket vertical distance Cabin Depth Cabin Width Machine Car guide bracket vertical distance Counterweight dbg Car DBG Counterweight Guides : 2000 mm : 1100 mm : 2100 mm : ZIEHL-ABEGG SM200.30C : 2000 mm : 1200 mm : T 50x50x5 : 1000 mm : Atlas 2:1 Pit Shaft Depth Shaft Width Roping Type Counterweight Position Machine Room Car speed Headroom Car Travel Rated Load - Passengers Levels : 1300 mm : 2500 mm : 1650 mm : MRL : Left : 2/1 : 3650 mm : 1.6 m / sec. : 1000g - 13 Persons : 10350 mm : 4 Type S h a f t p la n v ie w , S c a le 1 : 2 5 Detail of overtravel, Scale 1:20 Detail of scaffold, Scale 1:25Detail of pit, Scale 1:25 Detail of doors, Scale 1:25 Motor nominal power : 12.8 Kw CUSTOMER : ISLANDSLYFTUR EHF PROJECT : LAUGAVERUR DESCRIPTION: Normal PASSENGER LIFT Nominal Current : 31 A Starting Current : 38.1 A Headroom view, Scale 1:25 B - B ' 50160 635 670 750 625 d b g 1 0 0 0 8 1 5 6 8 5 D B G 1 2 0 0 3 2 5 1 2 5 A - A ' L e v e l 4 L e v e l 2 L e v e l 1 S h a f t d e p t h 2 5 0 0 Total shaft height 15300 Headroom 3650Travel 10350Pit depth 1300 F 2 F 1 3 F S h a f t w id t h 1 6 5 0150 1 1 1 0 2 7 0 4301700 9402000200020002000 200020002000 Clear cabin height 2120 Clear cabin height 2120 Clear door height 2100 Clear door height 2100 Clear door height 2100 L e v e l 3 Clear door height 2100 5000 5000 4630 4550 5000 5000 2500 2750 500 500 2000 2000 2000 2000 2000 1650 D E T A I L A L e v e l : 1 , 2 , 3 F i n i s h e d f l o o r S W D = 1 3 8 0 5 5 4 2 5 C O = 1 1 0 0 1 2 0 1 2 0 2 0 2 0 Concrete height 2340 Clear door height 2100 Concrete height 2340 Clear door height 2100 6 0 60 6 0 60 2420160 270 1 0 5 210 30 L e v e l : 4 F i n i s h e d f l o o r 5 5 C O = 1 1 0 0 1 2 0 1 2 0 2 0 Concrete height 2340 Clear door height 2100 F l o o r C o n t r o l l e r 2 0 4 6 0 8 1 0 0 0 N P 4 F X = 2 0 7 0 N 4 2 0 0 0 N * P 3 a c t s o n ly in c w t w it h s a f e t y g e a r T Y P E A T L A S 1 0 0 0 2 : 1 2 0 0 0 0 N P 1 2 3 0 0 0 N F Y = 1 2 2 0 N A T L A S 1 0 0 0 m a x F o r c e s P 2 P 3 6 1 0 0 0 N P 5 P 3 P 2 P 4 P 1 P 5 C W = 1 1 0 0 1 2 5 1 1 3 3 2 5 D B G 1 2 0 0 5 0 5 0 CD=2100 dbg= 100 395 1 8 0 2 0 F L O O R " 1 , 2 , 3 " 270 130 S W 1 6 5 0 SD 2500 C O = 9 0 0 C W 1 1 0 0 1 2 5 1 1 3 3 2 5 D B G 1 2 0 0 5 0 5 0 1210 1 8 0 2 0 F L O O R " 4 " 1290 S W 1 6 5 0 C le a r C a b in W id t h 1 0 6 0 3 2 5 1 2 5 1 2 5 3 2 5 SD 2500 1210 1290 Clear Cabin Depth 2080 C O P C O P CD=2100 dbg= 1000 395 270 130 L O P L O P C le a r C a b in W id t h 1 0 6 0 Clear Cabin Depth 2080 F l o o r C o n t r o l l e r 4 6 0 2 0 4 8 0 1 2 0 1 2 0 2 05 5 C o n c r e t e o p e n in g 1 6 4 0 x 2 3 4 0 m m 5 5 C O = 9 0 0 1 2 0 1 2 0 2 05 5 2 0 4 1 5 4 5 C o n c r e t e o p e n in g 1 1 8 0 x 2 3 4 0 m m 5 5 4 1 5 2 0 2 0 20 2 0 2 0 20 P 3 T r u n k in g f o r p r e w ir i n g T r u n k in g f o r p r e w i r i n g 100 200 2100 200 1 7 5 1 1 0 0 3 7 5 T h e s c a f f o ld in g d im e n s io n s a r e in d ic a t iv e 500500 6 0 0 6 0 0 C a b i n o n b u f f e r Pit depth 1300 Overtravel 275 150 o p t io n a l 8151685 2 3 0 1 4 2 0 9 2 5 7 2 5 12901210 A ll h o o k s s h o u ld b e r e m o v e d a f t e r t h e c o m p le t io n o f t h e in s t a lla t io n . 1 0 0 5 6 4 5 Shaft vertical section A-A', B-B', Scale 1 : 50 K L E E M A N N R E F . : 7 0 9 4 5 4 D A T E : 1 0 / 0 1 / 2 0 1 4 D E S I G N E D : E n g . K . T o u li E n g . A r . F lo r in is A P P R O V E D : T e c h n i c a l D e p t . T E C H N I C A L S P E C I F I C A T I O N S O F C O M P L E T E N E W M R L L I F T P A C K A G E : T 8 9 x 6 2 x 1 6 C a r G u id e s C o u n t e r w e ig h t b r a c k e t v e r t ic a l d is t a n c e C a b in D e p t h C a b in W id t h M a c h in e C a r g u id e b r a c k e t v e r t ic a l d is t a n c e C o u n t e r w e ig h t d b g C a r D B G C o u n t e r w e ig h t G u id e s : 2 0 0 0 m m : 1 1 0 0 m m : 2 1 0 0 m m : Z I E H L - A B E G G S M 2 0 0 . 3 0 C : 2 0 0 0 m m : 1 2 0 0 m m : T 5 0 x 5 0 x 5 : 1 0 0 0 m m : A t la s 2 : 1 P it S h a f t D e p t h S h a f t W id t h R o p in g T y p e C o u n t e r w e ig h t P o s it io n M a c h in e R o o m C a r s p e e d H e a d r o o m C a r T r a v e l R a t e d L o a d - P a s s e n g e r s L e v e ls : 1 3 0 0 m m : 2 5 0 0 m m : 1 6 5 0 m m : M R L : L e f t : 2 / 1 : 3 6 5 0 m m : 1 . 6 m / s e c . : 1 0 0 0 g - 1 3 P e r s o n s : 1 0 3 5 0 m m : 4 T y p e Shaft plan view, Scale 1:25 D e t a i l o f o v e r t r a v e l , S c a l e 1 : 2 0 D e t a il o f s c a f f o ld , S c a le 1 : 2 5 D e t a il o f p it , S c a le 1 : 2 5 D e t a il o f d o o r s , S c a le 1 : 2 5 M o t o r n o m in a l p o w e r : 1 2 . 8 K w C U S T O M E R : I S L A N D S L Y F T U R E H F P R O J E C T : L A U G A V E R U R D E S C R I P T I O N : N o r m a l P A S S E N G E R L I F T N o m in a l C u r r e n t : 3 1 A S t a r t in g C u r r e n t : 3 8 . 1 A H e a d r o o m v ie w , S c a le 1 : 2 5 ÍSLENSKur IðNAður Kynningarblað 3. mars 201610 0 3 -0 3 -2 0 1 6 0 4 :2 4 F B 0 8 0 s _ P 0 5 7 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 4 4 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 2 4 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 8 A 7 -2 0 C 0 1 8 A 7 -1 F 8 4 1 8 A 7 -1 E 4 8 1 8 A 7 -1 D 0 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 B F B 0 8 0 s _ 2 _ 3 _ 2 0 1 6 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.