Málfregnir - 01.12.1999, Blaðsíða 14
við vörpum öllu því þjóðlega, öllu því frum-
lega úr fari okkar, ef við geymum eða sköp-
um engin verðmæti, sem séu okkar eigin
fóstur og engra annarra, þá er eðlilegast og
hagkvæmast að við rennum saman við aðra
stærri heild“ (Rcetur og vcengir II, bls. 102).
Islendingar vilja vafalaust að land þeirra
verði miðja fyrir þá og Háskóli Islands og
aðrir íslenskir háskólar hljóta að vera
veigamikið afl í því að styrkja þá miðju sem
hér verður að vera.
Háskóla Islands ber að móta sér stefnu í
málefnum íslensku og íslenskra fræða.
Hið nýja Háskólaþing á að móta þessa
stefnu og henni á að framfylgja í samvinnu
við stofnanir eins og Orðabók Háskólans,
Arnastofnun og Islenska málstöð.
I þeirri stefnu verði:
• endurteknar heitstrengingamar um íðorða-
starf í deildum Háskólans og reynt að
standa við þær;
• skilgreind almenn markmið um mótun
rannsókna og kennslu í íslenskum fræð-
um;
• mótaðar reglur um kennslumál og kröfur
um kunnáttu kennara í íslensku;
• nemendur og kennarar hvattir til rann-
sókna með sérstökum styrkjum eða umb-
un fyrir rannsóknir sem styrkja tunguna;
• hugað að skipulagi kennslu og rannsókna
í heimspekideild og íslenskuskor;
• gerðir samningar við Amastofnun, Orða-
bók Háskólans og Islenska málstöð um
samstarf til eflingar rannsóknum í íslensk-
um fræðum og tungutækni.
Heimildir
Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti.
Menntamálaráðuneytið, 1999.
Alyktun háskólaráðs um íðorðastarf í Há-
skóla íslands, 25. október 1990.
Háskóli Islands. Kennsluskrá háskólaárið
1999-2000.
Samningur menntamálaráðuneytis og Há-
skóla íslands, 5. október 1999.
Skýrsla þróunarnefndar Háskóla Islands,
1994.
Þorsteinn Gylfason, Að luigsa á íslenzku,
1996.
Þórarinn Bjömsson, Rœtur og vcengir
(Hjörtur Pálsson valdi efnið, bjó til prent-
unar og sá um útgáfuna), 1992.
14