Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 100

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 100
Kristján Búason sjálfum, bæði hjálpræðissögulegt sjónarhorn og að efnið er tengt Jesú á jarð- vistardögum hans. Bæði sjónarhorn koma til tals í frásögunni. Utgangspunkt- ur heimildargagnrýninnar verður að vera ýtarleg greining textans sem hluta ákveðinna tjáskipta. Menn geta aðeins ályktað sig til aðstæðna þeirra út fá guðspjallinu sjálfu, þá er alltaf fyrir hendi sú áhætta, að ritskýrandinn lesi inn í textann framandi þætti úr umhverfi, sem takmarkaðar heimildir hafa varð- veizt um, eða úr sínu eigin umhverfi. Þar sem greining textans gefur tilefni til, geta upplýsingar um umhverfi hans varpað ljósi á hann. Við greiningu umfjöllunar fræðimanna um frásöguna í Mt. 15.21-28 má sjá þrjá meginflokka aðkomu þeirra að textanum.21 Fræðimenn hafa ýmist að- hyllst 1) ævisögulega túlkun,22 sem fáir fylgja, en henni og reyndar sumum öðrum skýringum fylgdi gjarnan persónugerð aðila (þýzk. Psychologisier- ung),23 2) dæmisögulega (þýzk. paradigmatische) túlkun með áherzlu á tem- að „trú,“24 „prófaða trú,“25 aðrir tala um túlkun hvatningar (þýzk. paránet- isch-existentielle) með áherzlu á biðjandi trú og auðmýkt26 og 3) hjálpræð- issögulega túlkun um hlutdeild heiðingjans í hjálpræði Guðs til Israels fyrir 21 Sjá Theissen 203-206, sem greinir þrenns konar aðkomu að hliðstæðunni í Mk. 22 Sjá t.d. Zahn 522-526, einkum 522, Weiss 1907, 342, telur Mt. vilja sýna, að Jesús hafi ekki verið fljótur til að vera ótrúr þjóð sinni. Hasler 460 n. telur Jesúm hafa mætt hindr- un í starfi sínu í Galíleu og leitað undan til staðar, þar sem hann hafi lært vilja Guðs af kanverskri konu. 23 Fræðimenn tala til dæmis um, að konan hafi hrært hjarta Jesú, en Jesús hafi staðist þá freistingu að bregðast köllun sinni, sbr. Zahn 523; hvað Jesús hafi hugsað, sbr. M’Neile 229-232; að auðmýkt og trú konunnar hafi hrært Jesúm djúpt, sbr. Van der Loos 413; höfn- un Jesú, staðfesta konunnar, konan hafi sannfært Jesúm, breytt afstöðu Jesú, sbr. Hagner 442. 24 Meyer 309 undirstrikar staðfast traust konunnar, Holtzmann 1901, 255, undirstrikar trú, segir Mt. leggja áherzlu á hið trúarlega, Schlatter 246 segir, að náðin og trúin brúi stóra bilið, Gaechter 503 n. telur prófaða trú gefa undirtekningu og fyrirmynd, Schniewind 183 telur sterka trú yfirvinna Jesúm, Harrisville 274-287 leggur áherzlu á trú heiðingjans, en ekki lækningu, svo einnig Neyrey 375, Grundmann 377 talar um „...bittemder Glaube”, Gundry 316 segir frásöguna dæmi úr lífi Jesú um boðun fagnaðarerindisins til heiðingja, Hagner 438-443 telur laun trúar fela í sér bænheyrslu um lækningu, sjá ennfremur Verseput 18, Fornberg 304, Woschitz 322. 25 Sjá tilvísun til eldri ritskýringar hjá Meyer 309. Légasse 27 n. sér í þögn Jesú fræðslu- tilgang ekki gagnvart konunni, heldur gagnvart lesandanum. Theissen 204, sem tekur mið af frásögu Mk., segir sýrlenzk-fönikísku konuna réttilega vera eitt hinna stóru tákna (þýzk. Symbole) prófaðrar trúar og vísar til Roloff 159-161. Sjá jafnframt M. Lúther, Predikun úr föstupostillunni 1552. Guðspjall 2. sd. í föstu, Reminiscere, 12. mars 1525. Matt. 15.21- 28 (Þýðing eftir Kristján Búason). Orðið 19.1, 1985. Bls. 52-54. (=WA 17.11. 200-204). Hugsunin um prófaða trú er innifalin í áherzlu Holmbergs á trúarundur. Sjá einnig Schweizer 215. 26 Held 182 og 274, Luz 431. 98
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.