Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 119

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 119
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . heldur einnig trúarskilning og vísa einnig til orða konunnar næst á undan.100 Hér er annars vegar um orsakasamband að ræða við orð konunnar næst á und- an og hins vegar við undanfarandi beiðni konunnar um hjálp sér til handa vegna þjakaðrar dóttur sinnar. Með þessu svari Jesú hefur frásagan náð fram til lausnar samsettu flækjunnar, annars vegar staðfestingar Jesú á hlutdeild hinnar heiðingkristnu konu í hjálpræði Guðs og hins vegar uppfyllingu vilja konunnar vegna dótturinnar, sem þjökuð er af illum öndum. b. 3. (v. 28b) Síðast kemur fylgistaðhæfing, sem segir frá því, að dóttir- in hafi læknazt frá þeirri stundu. Þessi staðhæfing felur í sér staðfestingu hinn- ar tvíþættu yfirlýsingar Jesú. Jesús sér til þess, að beiðni konunnar sé upp- fyllt.101 Það vekur athygli, að konan á frumkvæðið í allri frásögunni. Það, sem heldur saman sögunni er endurtekin heiðni um hjálp, sem sýn- ir umhyggju kristinnar konu af heiðnum uppruna fyrir þjakaðri dóttur sinni og viðhrögð Jesú við þessari endurteknu beiðni,102 Frásagan inniheldur ekki beint samband milli andsetnu dótturinnar og Jesú. Það vantar ýtarlega lýsingu á veikindum stúlkunnar. Það vekur athygli, að konan biður aldrei Jesúm beint um að lækna dóttur sína. En beiðni kon- unnar er tengd ástandi dótturinnar og þess vegna hlýtur staðfesting Jesú á trú hennar og uppfylling vilja hennar að tengjast lækningu dótturinnar.103 100 Sjá Held 263-276, þar sem hann tekur til umfjöllunar trúarhugtakið í kraftaverkafrásög- um Matteusarguðspjalls. Hann bendir á, að í samstofnaguðspjöllunum sé ekki aðeins um trú á mátt Jesú til kraftaverka að ræða, heldur einnig um innri afstöðu, virkni, vilja að ræða, og hann bendir á, að einkum hjá Mt. sé um biðjandi trú að ræða, sem svarað sé með bænheyrslu (274). Sjá einnig Verseput 3-24, einkum 18, sem setur innsæi konunn- ar í samband við v. 27 og umboðsvald Jesú í lok tímanna, en ekki eingöngu þrákelkni hennar: „...the ‘faith’ of this woman lies in her insight into the extent of Jesus’ éfouoía (cf. esp. 8.8-9),...“ Luz 436 telur, að orðin um trú vísi til endurtekinnar beiðni konunnar með tilvísun til Mt. 8.10, 13; 9.22, 29. Hann telur, að hið skilyrðislausa traust á drottni og Davíðs syni feli einnig í sér hlutlæga reynslu af lækningu. Trilling 83 telur hér um trú einstaklings að ræða andstætt vantrú ísraels og hún standi ekki í beinu sambandi við af- stöðu ísraels til heiðingja, Mt. vilji, að konan staðfesti forgang ísraels, orð hennar séu nánari skýring. Bonnard 233 telur orðaskipti Jesú og konunnar leggja áherzlu á tvennt í ætt við Róm. 9-11, haldið sé fast við söguleg forréttindi ísraels og að náð sé ríkulega veitt heiðingjum. 101 Andstætt Held 187, sem telur lækninguna tengda með formlegum hætti frásögu, sem sam- anstandi eingöngu af samtali. 102 Downing 133 bendir á, að gerendagreining (ensk. actantial analysis) sýni, að konan er meginmanngerð (ensk. chief protagonist) frásögunnar og sigurvegari. 103 Trilling 83 vekur athygli á því, að konan biðji strangt tekið ekki um lækningu, en Hagner 441 viðurkennir, að konan biðji um miskunn sér til handa, en í raun snúist beiðnin um 117
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.