Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 119

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 119
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . heldur einnig trúarskilning og vísa einnig til orða konunnar næst á undan.100 Hér er annars vegar um orsakasamband að ræða við orð konunnar næst á und- an og hins vegar við undanfarandi beiðni konunnar um hjálp sér til handa vegna þjakaðrar dóttur sinnar. Með þessu svari Jesú hefur frásagan náð fram til lausnar samsettu flækjunnar, annars vegar staðfestingar Jesú á hlutdeild hinnar heiðingkristnu konu í hjálpræði Guðs og hins vegar uppfyllingu vilja konunnar vegna dótturinnar, sem þjökuð er af illum öndum. b. 3. (v. 28b) Síðast kemur fylgistaðhæfing, sem segir frá því, að dóttir- in hafi læknazt frá þeirri stundu. Þessi staðhæfing felur í sér staðfestingu hinn- ar tvíþættu yfirlýsingar Jesú. Jesús sér til þess, að beiðni konunnar sé upp- fyllt.101 Það vekur athygli, að konan á frumkvæðið í allri frásögunni. Það, sem heldur saman sögunni er endurtekin heiðni um hjálp, sem sýn- ir umhyggju kristinnar konu af heiðnum uppruna fyrir þjakaðri dóttur sinni og viðhrögð Jesú við þessari endurteknu beiðni,102 Frásagan inniheldur ekki beint samband milli andsetnu dótturinnar og Jesú. Það vantar ýtarlega lýsingu á veikindum stúlkunnar. Það vekur athygli, að konan biður aldrei Jesúm beint um að lækna dóttur sína. En beiðni kon- unnar er tengd ástandi dótturinnar og þess vegna hlýtur staðfesting Jesú á trú hennar og uppfylling vilja hennar að tengjast lækningu dótturinnar.103 100 Sjá Held 263-276, þar sem hann tekur til umfjöllunar trúarhugtakið í kraftaverkafrásög- um Matteusarguðspjalls. Hann bendir á, að í samstofnaguðspjöllunum sé ekki aðeins um trú á mátt Jesú til kraftaverka að ræða, heldur einnig um innri afstöðu, virkni, vilja að ræða, og hann bendir á, að einkum hjá Mt. sé um biðjandi trú að ræða, sem svarað sé með bænheyrslu (274). Sjá einnig Verseput 3-24, einkum 18, sem setur innsæi konunn- ar í samband við v. 27 og umboðsvald Jesú í lok tímanna, en ekki eingöngu þrákelkni hennar: „...the ‘faith’ of this woman lies in her insight into the extent of Jesus’ éfouoía (cf. esp. 8.8-9),...“ Luz 436 telur, að orðin um trú vísi til endurtekinnar beiðni konunnar með tilvísun til Mt. 8.10, 13; 9.22, 29. Hann telur, að hið skilyrðislausa traust á drottni og Davíðs syni feli einnig í sér hlutlæga reynslu af lækningu. Trilling 83 telur hér um trú einstaklings að ræða andstætt vantrú ísraels og hún standi ekki í beinu sambandi við af- stöðu ísraels til heiðingja, Mt. vilji, að konan staðfesti forgang ísraels, orð hennar séu nánari skýring. Bonnard 233 telur orðaskipti Jesú og konunnar leggja áherzlu á tvennt í ætt við Róm. 9-11, haldið sé fast við söguleg forréttindi ísraels og að náð sé ríkulega veitt heiðingjum. 101 Andstætt Held 187, sem telur lækninguna tengda með formlegum hætti frásögu, sem sam- anstandi eingöngu af samtali. 102 Downing 133 bendir á, að gerendagreining (ensk. actantial analysis) sýni, að konan er meginmanngerð (ensk. chief protagonist) frásögunnar og sigurvegari. 103 Trilling 83 vekur athygli á því, að konan biðji strangt tekið ekki um lækningu, en Hagner 441 viðurkennir, að konan biðji um miskunn sér til handa, en í raun snúist beiðnin um 117
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.