Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 122

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 122
Kristján Búason upphafni drottinn safnaðarins,* * 111 sbr. t. d. ávarp lærisveinanna í frásögunni um Jesúm og lærisveinana í storminum, „Drottinn frelsa þú,“ „KÚpie acoaov,“ Mt. 8.25.112 Jesús talar um sig sem þann, sem hefur verið sendur af Guði aðeins til týndra sauða ísraels húss og vekur þannig hugrenningatengsl við spádóma Ezek. 34 um hirðinn Davíð og hjálpræði Guðs til handa týndum sauðum Isra- els húss.113 í samræmi við það sinnir Jesús ekki í fyrstu hrópi konunnar, v. 23a, sem er af heiðnum uppruna,114 síðan virðist hann telja, að það sé óvið- eigandi að verða við beiðni hennar, v. 26b. Hann virðist koma móðgandi fram við konu, sem leitar til hans í bæn. En í lokin og í framhaldi af skilningsríku svari hennar fer hann viðurkenningarorðum um mikla trú hennar og lýsa yfir því, að vilja hennar verði framgengnt. Jesús reynist jákvæður í garð konunn- ar. Hann hefur síðasta orðið í orðaskiptum þeirra. Myndugleiki hans er ótví- ræður og hans er mátturinn. Manngerð konunnar Manngerð konunnar er einnig lítt samsett. Hún er kona, ónafngreind. Mann- gerð hennar fellur að hlutverki hennar að biðja um miskunn og hjálp sér til Jesú sem syni Davíð í frásögum af frelsandi verkum Jesú. Þetta hefur samkvæmt Patte 228, aths. 26, verið undirstrikað af Kingsbury, J. D., Son of David. Journal of Biblical Literature 95 (1976). Bls. 601. Downing 143 segir, að gera þurfi ráð fyrir, að Jesús hafi litið á sig sem græðara (ensk. healer) samkvæmt gyðinglegum og kýniskum skilningi á mannlegri velferð. 111 Bornkamm 1960. Sjá Lohse 490-491, sem bendir á, að söfnuðurinn viti, að Jesús, sem hafi starfað á jörðunni sem sonur Davíðs, sé drottinn og Guðs sonur (Mt. 22.41-46), sem sé gefið allt vald á himni og jörðu (Mt. 28.18). 112 Sbr. LXX Ps. 117.25 (118.25) „ KÚpie awoov 6f),...“ Dermience 33 bendir á, að ávarpið „KÚpte“ komi einu sinni fyrir í Mk., en 19 sinnum fyrir í Mt. hjá lærisveinum, hjálparbeiðendum og hjá þeim, sem nálgast Jesúm með trú, það hafi talsvert guðfræði- legt vægi í Mt. og vísar í því sambandi til Kingsbury, J. D., The Title „Kyrios" in Matt- hew’s Gospel. Journal of Biblical Literature 94 (1975). Bls. 248. Woschitz 325 gengur út frá aðgreiningu heiðingkristni og gyðingkristni og segir ávarpið „KÚpte" vitna um heið- ingkristna játningu, 323 telur hann Mt. ganga út frá heiðingkristinni kristsfræði, Jesú sem syni Guðs þegar í fortilveru (Mt. 11.25-30), sem menn falli fram fyrir. Meier 398 segir, að í Mt. sé ávarpið „KÚpte“ notað gagnvart Jesú af sannalega trúuðum og ávarpið „útös- Aau(6“ af jaðarfólki samfélagsins, sem ekki sé reiknað með, en sem viðurkenni messías ísraels, sem forysta ísraels hafi hafnað. 113 Lohmeyer-Schmauch 254 telur þessi orð setja Jesúm í röð spámannanna, að baki standi Ezek. 34 og kristsfræði tengd þjóninum Davíð. 114 Lohmeyer-Schmauch 256 setur þögn Jesú í samband við leynd mannssonarins. Ringe 69 gefur í skyn, að Jesús hafi getað verið langt niðri! 120
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.