Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 123

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 123
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . handa vegna dóttur sinnar.115 Hún er einkennd á biblíulegan hátt,116 sögð með táknrænum hætti kanversk og ur héruðum Týrusar og Sídonar, með öðrum orðum heiðin að uppruna.117 Hún á dóttur, sem er þungt haldin illum anda. Hún er með öðrum orðum móðir, enda þótt það sé ekki sagt beint í textan- um, sem ber umhyggju fyrir dóttur sinni.118 Hún á frumkvæði að fundi henn- ar og Jesú. Hún er kunnug Gyðingdómi og málfari Davíðssálma, sbr. vv. 22b og 27.119 Hún veit, hver Jesús er, ávarpar hann sem „son Davíðs,“ með öðrum orð- um messías, þar með viðurkennir hún sendingu hans til Israels,120 og biður hann að miskunna sér, hjálpa sér. Hún ávarpar hann í samræmi við það með tignarheitinu „herra,“ sem er einnig ávarp safnaðarins til hins upphafna drott- 115 Sbr. Luz 430, sem einkennir konuna sem staðgengil stúlkunnar, en það hangir saman við skilgreiningu Luz á frásögunni sem frásögu af lækningu úr fjarlægð. 116 Schmid 240. Russell 268 og aths. 20 viðurkennir biblíulegan áhuga Mt., en dregur í efa, að Mt. hafi yfirleitt „archaic interest" eins og M’Neile 230 og Klostermann 133 halda fram. 117 Loisy 972, Lohmeyer-Schmauch 252 telur einnig svo samkvæmt innri tengslum frásög- unnar, Israel - Kanaan, Gyðingdómur - heiðni. Woschitz 322. Hagner 441 telur samtal Jesú og konunnar hafa farið fram á grísku, sbr. hliðstæðuna í Mk. En ekkert verður ályktað um það, gríska er mál guðspjallmannsins, sjá Luz 433 n. Anderson 11 leggur áherzlu á, að konur í Mt., sem segi fyrst og fremst frá samskiptum karla, tilheyri jaðarhópum, kan- verska konan sé í tvennum skilningi af jaðri samfélags Mt., hún sé kona og kanversk. Downing 133 telur með útgangspunkt í Mk., að í frásögunni sé áherzla á, að hún sé kona, trúarlegur, menningarlegur og þjóðernislegru framandleiki séu mikilvægar viðbótarstað- reyndir. Þett samræmist ekki texta Mt. að því leyti, að bænheyrsla hennar, sem er af heiðn- um uppruna, er fyrst og fremst til umræðu, en ekki kyn, sem þó hefur þýðingu með til- liti til samsömunar hugsaðra viðtakanda. Svar konunnar í Mt. 15.27 tekur til heiðins upp- runa hennar, en ekki kynferðis. 118 Vangaveltur um félagslega aðstæður konunnar eru óvissar. Downing 134 og 140 vekur athygli á óvenjulegri framkomu konunnar, þar sem hún ávarpi ókunnan mann, en dirfska hennar og svar falli inn í umhverfi kynikea. Ringe 70 bendir á, að konan sé ein, hún geti hafa verið ekkja, fráskilin eða hafa ekki gifzt, þar sem hún leiti hjálpar, en ekki faðir stúlkunnar eða einhver karl í fjölskyldunni, að minnsta kosti virðist hún algörlega ein- angruð frá stuðningi fjölskyldu, sem kunni að hafa hafnað henni, hún sé með dóttur, sem ekki hafi verið hátt metin í samfélagi þess tíma, konan hafi átt að vera ósýnileg, hún hafi ekki viðurkennt slfkt vanmat á sér. Slíkt eru getgátur. Theissen 209-213 telur út frá Mk. og félagslegum aðstæðum á svæðinu konuna tilheyra grískumælandi yfirstétt, en það er ekki til umræðu í texta Mt. 119 Hagner 441, Luz 434. 120 Sjá Grundmann 378, Hill 254, sem jafnfram telur Mt. leggja áherzlu á auðmjúka trú, Gundry 311, Luz 434 bendir á, að þrátt fyrir það hrópi konan á Jesúm, það sýni trú henn- ar. 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.