Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 125

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 125
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . laust. Hún nálgast hann samt ekki sem lærimeistara, þótt hún svari að hætti lærðra manna í lokin.127 Manngerð lœrisveinanna Manngerð lærisveinanna er ósamsett. Þeir koma fram sem hópur, og mann- gerð þeirra fellur að einföldu hlutverki þeirra, sem er að tjá neikvæða afstöðu til konunnar128 með beiðni til Jesú um að senda hana burt. Ástæðan, sem þeir tilgreina er formleg og yfirborðsleg, að konan kalli eftir þeim. Ástæðan tek- ur ekki efnislega til grundvallaratriðis. Þessi bón þeirra er eins og áður hef- ur komið fram án efnislegra tengsla við beiðni konunnar. Þeir mæta henni aldrei, og þeir eru ósnortnir af umhyggju konu, sem lýsir trú sinni á Jesúm. Tilgangur sögumanns virðist vera sá, að sýna hjá lærisveinunum afstöðu, sem Jesús ekki tekur undir.129 í ljósi þess, að konan er kynnt sem kristin, verða viðbrögð þeirra nánast óskiljanleg. Allegórísk einkenni frásögunnar Við greiningu á formi framsetningar og formi efniviðar frásögunnar, sem seg- ir frá því, að Jesús hafi fyrir bæn og trú kanverskrar konu læknað andsetna dóttur hennar, hafa komið fram augljósar misfellur, sem kalla á skýringu. Það fer ekki á milli mála, að frásagan er staðsett á jarðvistardögum Jesú í héruðum Týrusar og Sídonar, þangað sem hann hefur vikið undan aðstæð- um í Galíleu. Staðsetningin hefur í samhenginu táknræna merkingu um heið- in landsvæði. Þá greinir frásagan frá fundi Jesú og konu, sem er einkennd táknrænt sem kanversk. Hún leitar hjálpar hans með endurteknum bænarorð- um, sem tilheyra helgihaldi kristinna manna, vegna haldinnar dóttur. Nálgun konunnar verður í samhenginu táknræn og dæmigerð. Viðbrögð Jesú eru ekki 127 Það orkar tvímælis, að líta svo á, að konan sýni óviðeigandi hvatvísi af konu að vera og skilgreina orðaskipti konunnar og Jesú sem samræður lærðra eins og sumir fræðimenn gera, þar sem konan nálgast Jesúm með bæn. Dæmi eru t.d. Downing 129 og 133-135 og Ringe 70. 128 Sjá Luz 434, sem vísar jafnframt til Mt. 14.15 og 19.13. Um lærisveina í Nt. sjá Rengs- torf 444-460, þar sem hann leggur áherzlu á þá, sem votta um Jesúm, og grundvallaraf- stöðu þeirra til hans sem drottins, enda þótt þeir sýni oft lítinn skilning. 129 Verseput 11 vekur athygli á, að lærisveinamir í Mt. fari með aukahlutverk, þeir séu „static figures," sýni ekki þróun frá skorti á grundvallarskilningi til fullrar trúar eða skilnings. Patte 221 vísar til Mt. 15.12-17, þar sem lýsing á lærisveinunum sé neikvæð, þeir standi í andstöðu við Jesúm. Öðruvísi Loisy 973, sem vísar til hliðstæðu í Mt. 20.21, þar sem fólkið þaggar niður í hinum blindu. Lohmeyer-Schmauch 253 telur lærisveinana fara með hugsað hlutverk, eigi að undirstrika innri fjarlægð milli Jesú og konunnar, neyði Jesúm til frekari afstöðu og vísi til loka frásögunnar um aðskilnað Jesú og konunnar, sem hafi orðið öðruvísi en þeir ætluðu. Dermience 35 telur lærisveinana fara með bókmenntalegt hlutverk. Frankemölle 143 telur þá taka þátt í sendingu Jesú til ísraels. 123
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.