Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 125

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 125
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . laust. Hún nálgast hann samt ekki sem lærimeistara, þótt hún svari að hætti lærðra manna í lokin.127 Manngerð lœrisveinanna Manngerð lærisveinanna er ósamsett. Þeir koma fram sem hópur, og mann- gerð þeirra fellur að einföldu hlutverki þeirra, sem er að tjá neikvæða afstöðu til konunnar128 með beiðni til Jesú um að senda hana burt. Ástæðan, sem þeir tilgreina er formleg og yfirborðsleg, að konan kalli eftir þeim. Ástæðan tek- ur ekki efnislega til grundvallaratriðis. Þessi bón þeirra er eins og áður hef- ur komið fram án efnislegra tengsla við beiðni konunnar. Þeir mæta henni aldrei, og þeir eru ósnortnir af umhyggju konu, sem lýsir trú sinni á Jesúm. Tilgangur sögumanns virðist vera sá, að sýna hjá lærisveinunum afstöðu, sem Jesús ekki tekur undir.129 í ljósi þess, að konan er kynnt sem kristin, verða viðbrögð þeirra nánast óskiljanleg. Allegórísk einkenni frásögunnar Við greiningu á formi framsetningar og formi efniviðar frásögunnar, sem seg- ir frá því, að Jesús hafi fyrir bæn og trú kanverskrar konu læknað andsetna dóttur hennar, hafa komið fram augljósar misfellur, sem kalla á skýringu. Það fer ekki á milli mála, að frásagan er staðsett á jarðvistardögum Jesú í héruðum Týrusar og Sídonar, þangað sem hann hefur vikið undan aðstæð- um í Galíleu. Staðsetningin hefur í samhenginu táknræna merkingu um heið- in landsvæði. Þá greinir frásagan frá fundi Jesú og konu, sem er einkennd táknrænt sem kanversk. Hún leitar hjálpar hans með endurteknum bænarorð- um, sem tilheyra helgihaldi kristinna manna, vegna haldinnar dóttur. Nálgun konunnar verður í samhenginu táknræn og dæmigerð. Viðbrögð Jesú eru ekki 127 Það orkar tvímælis, að líta svo á, að konan sýni óviðeigandi hvatvísi af konu að vera og skilgreina orðaskipti konunnar og Jesú sem samræður lærðra eins og sumir fræðimenn gera, þar sem konan nálgast Jesúm með bæn. Dæmi eru t.d. Downing 129 og 133-135 og Ringe 70. 128 Sjá Luz 434, sem vísar jafnframt til Mt. 14.15 og 19.13. Um lærisveina í Nt. sjá Rengs- torf 444-460, þar sem hann leggur áherzlu á þá, sem votta um Jesúm, og grundvallaraf- stöðu þeirra til hans sem drottins, enda þótt þeir sýni oft lítinn skilning. 129 Verseput 11 vekur athygli á, að lærisveinamir í Mt. fari með aukahlutverk, þeir séu „static figures," sýni ekki þróun frá skorti á grundvallarskilningi til fullrar trúar eða skilnings. Patte 221 vísar til Mt. 15.12-17, þar sem lýsing á lærisveinunum sé neikvæð, þeir standi í andstöðu við Jesúm. Öðruvísi Loisy 973, sem vísar til hliðstæðu í Mt. 20.21, þar sem fólkið þaggar niður í hinum blindu. Lohmeyer-Schmauch 253 telur lærisveinana fara með hugsað hlutverk, eigi að undirstrika innri fjarlægð milli Jesú og konunnar, neyði Jesúm til frekari afstöðu og vísi til loka frásögunnar um aðskilnað Jesú og konunnar, sem hafi orðið öðruvísi en þeir ætluðu. Dermience 35 telur lærisveinana fara með bókmenntalegt hlutverk. Frankemölle 143 telur þá taka þátt í sendingu Jesú til ísraels. 123
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.